Hôm nay,  

Mời Dự Ra Mắt 2 Tác Phẩm Của 2 Nhà Dân Chủ Quốc Nội

16/07/200900:00:00(Xem: 2510)

Mời Dự Ra Mắt 2 Tác Phẩm Của 2 Nhà Dân Chủ Quốc Nội

Nhà văn Đỗ Thông Minh thăm Việt Báo hôm Thứ Ba, gửi lời mời đồng hương dự ra mắt sách sẽ tổ chức vào Thứ Bảy 18/7/2009.


WESTMINSTER (VB) - Hai tác phẩm của hai nhà hoạt động dân chủ sẽ được giới thiệu tuần này tại Quận Cam. Đặc biệt, cuối phần giới thiệu 2 tác phẩm sẽ có phần nói chuyện và trả lời thắc mắc của hai nhà hoạt động dân chủ từ qúôc nội.
Nhà văn Đỗ Thông Minh cho biết như trên trong khi ghé thăm tòa soạn VB hôm Thứ Ba, và đã gửi lời mời đồng hương tham dự đông đaỏ buổi ra mắt sách để hỗ trợ phong trào dân chủ VN.
Hai tác phẩm giới thiệu dự kiến Thứ Bảy 18/7/2009 tại Quận Cam sẽ là:
- "Đố Ai Không Cười: Ơ Tù Cộng Sản!" của nhà văn Trần Khải Thanh Thủy;
- "Giữa Đông và Tây" của Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Giang.
Nhà xuất bản Tân Văn, do nhà văn Đỗ Thông Minh làm giám đốc, thực hiện xuất bản và phát hành.
Cuốn "Đố Ai Không Cười: Ơ Tù Cộng Sản!" là tác phẩm thứ 21 của nhà văn - nhà thơ dân chủ Trần Khải Thanh Thủy, hiện đang sống trong nước, và là tác phẩm thứ 4 của bà xuất bản ở hải ngoại. Nhà văn nữ này là kẻ bị chế độ Cộng Sản Việt Nam truy bức, khủng bố và bắt giam 9 tháng 10 ngày (nhà tù B14 - Thanh Liệt, Hà Nội); và vẫn liên tục bị khủng bố ngày đêm bằng "bom phân người - dầu nhớt - chuột chết - xác cá", khoảng 15 lần trong có 3 tháng (từ 4/2-3/5/2009).
Nhà văn Đỗ Thông Minh hôm Thứ Ba đã nhắc rằng, Trần Khải Thanh Thủy còn có bút hiệu "Thoáng Hài", cho thấy nhân sinh quan của bà, luôn lạc quan, tìm thấy nụ cười ngay trong những bất hạnh nhất của riêng mình, gia đình mình và cả dân tộc mình dưới chế độ Cộng Sản. Với nhân sinh quan đó, bà rất bén nhậy trong việc tiếp thu những chuyện cười dân gian cũng như những nụ cười đỏ. Bà trở thành cái "kho hài" và ở tù là dịp bà kể. Trong tù thì tất nhiên thiếu mọi thứ, chỉ có một thứ rất dư thừa là thời gian, bà dùng những mẩu chuyện ám chỉ, ví von, nói lái thanh mà tục, tục mà thanh hay mỉa mai chế độ kịch cỡm này, chia sẻ với bạn tù đề giết thời gian. Bằng cái gíá 9 tháng 10 ngày tù và sau đó cẩn thận đánh mày, trình bày minh bạch, bà đã để lại cho đời một tác phẩm độc đáo này.


Trong khi đó, "Giữa Đông và Tây" là tác phẩm thứ 7 hay tác phẩm chính trị - thời sự thứ 4 của nhà khoa học (thuộc loại thi văn quốc cấm nên phải phát hành ở hải ngoại), nhà dân chủ Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Giang, cũng hiện đang sống trong nước, viết về tình hình Việt Nam và thế giới Đông - Tây liên quan đến Việt Nam .
Hơn 10 năm qua, là người trí thức đau cái đau của dân tộc, ông đi vào con đường đấu tranh, để rồi bị trù dập thô bạo. Ông đòi truất phế ngay Tổng Bí Thư Nông Đức Mạnh bởi đó chính là Lê Chiêu Thống hiện đại của Việt Nam , đòi đuổi Trung Tướng Nguyễn Chí Vịnh thuộc Tổng Cục 2 vì đó chính là cánh tay Trung Quốc đang thò vào chọc ngoáy Việt Nam... Ông đã bị 5 lần khám nhà, 6 lần chặn bắt ngoài đường và tra vấn, bị đấu tố và bắt giam không đưa ra tòa… Công an nhiều lần hăm dọa, khủng bố, cắt điện thoại, dùng thương binh, côn đồ xông vào nhà, giả đụng xe, chửi bới và hành hung, đặc biệt dùng các cơ quan truyền thông thóa mạ… Ngăn cản không cho đi dự các hội nghị quốc tế.
Nhà văn Đỗ Thông Minh mời gọi đồng hương tới dự buổi ra mắt 2 tác phẩm về dân chủ nói trên sẽ tổ chức vào lúc 2:00pm - 5:00pm, Thứ Bảy 18/7/2009, tại phòng sinh hoạt nhật báo Viễn Đông, địa chỉ 14891 Moran St, Westminster , CA 92683. Tel: 714-379-2851.
Đặc biệt dự trù có phần nói chuyện và trả lời các câu hỏi của hai tác giả từ trong nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.