Hôm nay,  

San Jose: Lễ Động Thổ Xây 201 Đơn Vị Gia Cư Người Già

18/04/200800:00:00(Xem: 3417)

Nghị viên Madison Nguyễn, giám sát viên Pete McHugh (xúc đất) trong lễ động thổ xây nhà cho người già

San Jose (Tổng hợp)- Trưa thứ tư 16-4-08 tại miếng đất trống trên đường Tully số 234, kế bên Santa Clara Fairground,  mấy chục quan khách đã tham dự buổi lễ động thổ bắt đầu xây dựng 201 đơn vị gia cư trợ cấp cho người già- Corde Terra Senior Apartments.

Đồng hương Việt tại Bắc Cali đều biết Santa Clara Fairground, nơi đã tổ chức Hội Tết hơn hai mươi năm thu hút mấy chục ngàn người trẩy hội và hội Tết nơi này đã không còn vì chi phí quá cao. Khu vực rộng lớn của Santa Clara đã bị chia cắt thành nhiều phần để xây thêm một số nhà ở cho cư dân.

Dự án xây cất này do sự phối hợp giữa quận hạt Santa Clara, thành phố San Jose, cơ quan trợ cấp nhà ở Santa Clara và công ty xây dựng ROEM. Với chi phí 47 triệu đô la, diện tích miếng đất là 1.66 mẫu tây, dự tính sẽ hòan tất vào cuối năm 2009. Có 199 căn với một phòng ngủ, 2 căn dành cho văn phòng,  sẽ cho thuê với giá cao nhất chỉ là 563 đô/tháng.

Giám sát viên Pete McHugh của quận hạt Santa Clara, nghị viên Madison Nguyễn đại diện đơn vị 7 đã phát biểu chúc mừng lễ động thổ thành công.Thành phố San Jose từ năm 1988 đã giúp đỡ xây khỏang 17 ngàn đơn vị gia cư cho thuê giátrợ cấp cho người nghèo, trong đó có hơn 600 giáo viên được mua nhà.

Nghị viên Madison Nguyễn cho biết rằng, từ năm 2006 đến nay, đơn vị 7 đã có 700 đơn vị gia cư được xây cất và có nhiều đồng hương gốc Việt được thuê với giá trợ cấp.

Riêng dự án Cordre Terra Apartment với 199 căn này,sắp tới sẽ có nhận đơn xin thuê với giá trợ cấp dành cho những người lớn tuổi.

Quí đồng hương có thể liên lạc với văn phòng nghị viên Madison Nguyễn ở số 408-535-4907 để biết thêm chi tiết thời hạn nộp đơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.