Hôm nay,  

Billboard Đầu Tiên Ở Houston: Hình LM Lý Bị Bịt Miệng...

05/09/200700:00:00(Xem: 3133)

Billboard hình Lm Nguyễn Văn Lý nhìn thấy từ xa lộ 59 (Southwest Freeway) ở Houston, Texas.

(Houston-VNN) Thêm một billboard hình Linh mục Nguyễn Văn Lý bị CSVN bịt miệng trong phiên toà xử tại Huế hồi tháng 3-2007được dựng lên ở Houston, cạnh xa lộ chính Southwest Freeway của tiểu bang Texas. Bảng hình có diện tích 14 x 40 feet được Ủy Ban Phát Huy Dân Chủ Và Nhân Quyền tại Houston vận động thực hiện, và chính thức khánh thành trong một buổi lễ diễn ra ngày hôm qua, 3-9-2007.

Hơn 200 người đã hiện diện tham dự buổi lễ khánh thành này cùng với đại diện các đoàn thể, tổ chức đấu tranh, tổ chức tôn giáo và truyền thông địa phương.

Có mặt tham dự tại buổi lễ, dân biểu gốc Việt Hurbert Võ đã phát biểu rằng đây là việc làm thiết thực của cộng đồng người Việt Houston nói riêng, và hải ngoại nói chung, cho phong trào đấu tranh đòi tự do dân chủ cho người dân ở Việt Nam.

Được biết, sau một thời gian ngắn kêu gọi và vận động gây quỹ dựng billboard, tính đến cuối tháng 8-2007, Ủy Ban Phát Huy Dân Chủ Và Nhân Quyền đã quyên được gần $17,000, đặc biệt ông Ted Nguyễn, Tổng giám đốc của Willcare and Media Corp. đã ủng hộ $10,000. Ủy Ban Phát Huy Dân Chủ Và Nhân Quyền tại Houston dự trù sẽ dựng khoảng 4 billboard trên các xa lộ của thành phố Houston.

Với bảng billboard được dựng đầu tiên này, khi lái xe trên xa lộ 59 theo hướng Bắc Nam, từ Downtown Houston về khu Tây Nam thành phố, người ta có thể dễ dàng nhìn thấy hình linh mục Nguyễn Văn Lý bị CSVN bịt miệng, với hàng chữ to "Human Rights For Vietnam Now!" Mỗi ngày tấm billboard có thể gây sự chú ý của hàng trăm ngàn lượt người lái xe.

Ngay sau khi dựng billboard đầu tiên, billboard thứ hai cũng đang chuẩn bị được treo lên trên bức tường của trụ sở đài Little Saigon Radio và tuần báo Việt Tide cũng trên xa lộ 59, cách Billboard đầu tiên khoảng 8 cây số vào trung tuần tháng Chín năm 2007.

Billboard thứ ba sẽ được dựng lên trên xa lộ 45 Norht góc đường Tidwell dự tính vào cuối tháng 10 và billboard thứ tư là tại một cơ sở tư nhân góc đường West Bellfort và Bellway 8.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.