Hôm nay,  

Quận Cam: Nhóm Hs Việt Làm Máy Điện Sức Gió, Giải Nhất

20/05/201000:00:00(Xem: 3790)

Quận Cam: Nhóm HS Việt Làm Máy Điện Sức Gió, Giải Nhất

GARDEN GROVE -- Ba học sinh trung học tại Garden Grove đã thắng giảỉ nhất trong cuộc thi về thiết kế kỹ thuật nhờ chiếc quạt gió điện năng mà họ làm từ vật dụng trong nhà.
Kalin Zaluzec, Scott Nguyen và Steven Chau, đều là học sinh lớp 11, dự thi cuộc thi thiết kế điện gió California MESA National Engineering Design Wind Energy Challenge tổ chức cuối tuần qua ở đaị học UC Santa Barbara.
Toán của 3 học sinh trung học này đứng đầu trong 6 lĩnh vực dự thi của tổng cộng 7 lĩnh vực thi, thắng các đội học sinh dự thi khác từ Los Angeles, Stockton và Santa Paula.


Nhóm 3 học sinh này sẽ được đưa lên dự thi cấp toàn quốc để đụng các đội MESA khác từ 8 tiểu bang vào cac1 ngày 25-27 tháng 6-2010 tại University of Colorado tại Denver.
Các em đã thiết kế quạt gió từ vật dụng trong nhà, và tạo ra điện từ sức gió này, và thử nghiệm mô hình điện gió này qua một loạt thử nghiệm khó khan hơn, thí dụ như dùng sức điện gió này để kéo vật nặng lên cao và đo điện năng theo một chiều gió.
Thiết kế này được đánh giá kèm theo bản văn giaỉ thích kỹ thuật, trình bày bằng lời thuyết trình về các yếu tố kỹ thuật.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.