Hôm nay,  

Lễ Hội Trung Thu Tưng Bừng Tns Correa Vinh Danh Họa Sĩ

09/10/200900:00:00(Xem: 1860)

Lễ Hội Trung Thu Tưng Bừng TNS Correa Vinh Danh họa Sĩ

Từ phải, nghệ sĩ Chu Tất Tiến, cô Julie Trần (phía sau), họa sĩ Nguyễn Văn Bảy. Từ trái, cô Julie Nguyễn và TNS Lou Correa. (Photo VB)

WESTMINSTER, Calif. (VB) -- Trung Thu đã được đón mừng tưng bừng tại Westminster hôm Thứ Năm 8-10-2009, trong đó Thượng Nghị Sĩ Lou Correa đã ca ngợi và trao bằng khen cho hai họa sĩ Nguyễn Văn Bẩy và Chu Tất Tiến.
Đặc biệt là tấm tranh nhan đề  "Ánh Sáng và Niềm Tin"  của họa sĩ Nguyễn Văn Bẩy đã được triển lãm ở  Quốc Hội Tiểu Bang California, đại diện cho địa hạt 34 trong Cuộc Triển Lãm Nghệ Thuật California Kỳ 8 (California Contemporary Art Collection 2009-2010 Art Exhibit) do Thượng Viện Tiểu Bang tổ chức với mục tiêu vinh danh các nghệ sĩ khắp tiểu bang California.    
Họa sĩ Nguyễn Văn Bẩy trong khi cảm ơn Thượng Nghị Sĩ Lou Correa đã giảỉ thích rằng tấm tranh "Ánh Sáng và Niềm Tin"  được vẽ với ước mơ sẽ có ánh sáng hy vọng và nhân quyền cho Việt Nam.
Trường hợp tác phẩm của Chu Tất Tiến lại là một đặc biệt khác. Giải thích riêng với phóng viên Việt Báo, Chu Tất Tiến nói rằng tac1 phẩm bằng hình khắc  trên kim loại của ông được làm từ năm 1975, với kinh hoàng Cộng Sản ẩn sau lưng người thiếu nữ trong tranh khắc và với ước mơ  trứơc mặt chưa rõ. Tác phẩm khắc kim loại của Chu Tất Tiến có tên là “A Lady in the 1975 Storm” (Một Phụ Nữ Trong Trận Bão 1975).


Họa Sĩ Nguyễn Văn Bảy, cư dân thành phố Santa Ana, đã vẽ bức tranh sơn dầu "Ánh Sáng và Niềm Tin" trong đó có một đèn cầy chiếu ánh sáng bên chân của Đức Mẹ. Theo họa sĩ Nguyễn Văn Bảy, ánh sáng trong bức tranh này tượng trưng cho sự hòa bình và hạnh phúc cho cộng đồng Việt Nam khắp nơi.
Đặc biệt, Thượng Nghị Sĩ Lou Correa đã cảm ơn người dẫn chương trình là cô Julie Trần, hiện đang là thực tập sinh trong văn phòng Thượng Nghị Sĩ. Ông cũng nhắc lời mời cư dân Quận Cam cuối tuần này hãy tới  dự buổi trao tặng nón an toàn cho người đi xe đạp.
Thượng Nghị Sĩ Lou Correa nói, "Nhiều cử tri tôi được đại diện là những người rất quý trọng và đã hy sinh rất nhiều cho lý tưởng tự do. Cho đến ngày hôm nay, tuy đã lập cuộc sống lại ở một quê hương thứ hai, họ vẫn tiếp tục giữ vững niềm tin cho tự do thật sự ở quê nhà."  
Đặc biệt, còn có những bức tranh từ các họa sĩ trẻ dưới 18 tuổi đã tham gia trong cuộc thi với chủ đề "tự do" và "niềm tin."
Trong buổi tiếp tân mừng Trung Thu còn có tham dự của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có hoạ sĩ Vi Vi, nhà thơ Trạch Gầm, giáo sư võ thuật Hà  Huyền Thanh.
Thượng Nghị Sĩ Lou Correa cũng nói về một tấm tranh triển lãm hôm Thứ Năm, do con trai ông vẽ hồi 10 năm trứơc, và gửi lời cảm ơn các họa sĩ khác đã góp tranh trưng bày, trong đó có:
- họa sĩ Veronica Schmitt từ Irvine, với 4 họa phẩm;
- họa sĩ Emigdio Vasquez từ Orange, với 2 họa phẩm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.