Hôm nay,  

Trên 1,600 Xe Lăn Giá 70 Đô Đã Giúp Từ Thiện Dân Việt

30/07/200800:00:00(Xem: 3327)

Một chiếc xe lăn tốn không quá 70 đồng để hoàn tất.

Chương trình Xe Lăn Miễn Phí cùng Công ty điện lực Edison đã tổ chức một buổi gặp gỡ cùng quý đồng hương gần khu chợ Á Đông nhằm quảng bá thêm về tiến trình hoạt động của chương trình này. Chuyến đi mới nhất trong vòng vài tháng qua đã quyên góp trên 80,000 đô và sản xuất khoảng 1,600 chiếc xe, vừa nhẹ, tiện, và bền cho cư dân từ Nam ra Bắc.

Chi phí nhân công và vật liệu vận chuyển đã nhờ đó tạo thêm công ăn việc làm cho người dân địa phương, nâng cao mức sống và kinh tế dân chúng. Theo ông Tom, người phát biểu cho chương trình, thì một số nơi mà những thiện nguyện viên này từng ghé qua tại Việt Nam là các tỉnh Thanh Hóa, Tuy Phước, Quy Nhơn, Cần Thơ, v.v… Đa số là những nơi tập trung cao người tàn tật thuộc diện nhà nghèo. Không lời nào có thể diễn đạt được ước nguyện của nhiều người mong muốn có được một phương tiện đi lại để bản thân họ có thể tự lập với cuộc sống.

Ông Tom đang trả lời câu hỏi về chuyến đi của ông và đoàn thiện nguyện viên tại Việt Nam.

Đầu tiên các bộ phận lắp ghép như sườn, ghế, bánh được sản xuất tại Trung Quốc theo tiêu chuẩn quốc tế. Sau đó các bộ phận này được vận chuyển trên một chiếc xe vận tải có sức chứa khoảng 550 chiếc xe lăn. Cuối cùng những tình nguyện viên hay người dân địa phương sẽ gia công lắp ráp và chuyển đến một chỗ tập trung các xe lăn chờ ngày phân phối đồng loạt.

Trên thế giới hiện có ít nhất là 100 triệu người tàn tật nhưng không đủ khả năng để có được phương tiện đi lại căn bản. Từ lúc bắt đầu hoạt động khoảng 4 năm nay, trên 35,000 chiếc xe lăn đã được gửi đến tay những người tàn tật. Trong khi đó tổng số xe gửi đi trên toàn thế giới lên đến trên 270,000 chiếc. Nếu quý vị nào muốn biết thêm hay có nhu cầu hỗ trợ cho việc làm từ thiện này có thể vào trang điện tử www.freewheelchairmission.orgđể tìm chi tiết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.