Hôm nay,  

Gốc Á 65 Tiệc Mừng Hillary, GS Kim Oanh Sẽ Tiệc Ủng Hộ

17/08/200700:00:00(Xem: 4149)

San Jose (Việt Báo) -- Tổ chức Phụ Nữ Người Mỹ Gốc Á Châu và Quốc Đảo Thái Bình Dương (Asian American & Pacific Islander (AAPI) Women) vận động cho bà TNS Hillary Clinton hôm nay thông báo rằng sẽ đồng loạt mở ít nhất 65 buổi tiệc thân hữu gia đình (House Parties) tại 12 Tiểu Bang và tại District of Columbia để các cử tri phụ nữ người Mỹ gốc Á Châu và các Quốc Đảo vùng Thái Binh Dương được theo dõi cuộc tranh luận sơ khởi của các ứng cử viên đảng Dân Chủ sẽ do Đài Truyền Hình ABC News tổ chức vào ngày Chủ Nhật 19-8-2007 sắp tới.

Các buổi tiệc thân hữu gia đình nầy của tổ chức AAPI nhằm vận động cho bà TNS Hillary Clinton sẽ được tổ chức đồng loạt tại các Tiểu Bang California, Florida, Hawaii, Iowa, Maryland, Massachusetts, Nevada, New Jersey, New York, Texas, Virginia, Washington DC., Washington State và District of Columbia. Tổ chức AAPI cho biết sẽ tiếp tục tổ chức các buổi tiệc thân hữu gia đình trên khắp 50 Tiểu Bang và các khu vực phụ thuộc của Hoa Kỳ để gây quỹ và mở rộng cử tri Mỹ gốc Á Châu và Thái Bình Dương cho bà TNS Hillary Clinton.

Ứng cử viên Hillary Clinton trong một bản công bố gởi đến nhật báo Việt Báo và các nơi khác hôm Thứ Năm 16-7-2007 nói rằng "Tôi rất vinh dự nhận được sự hỗ trợ của nhiều dân tộc trong cộng đồng Á Châu Thái Bình Dương. Tôi muốn trở thành một vị Tổng Thống đại diện cho toàn dân Mỹ và chờ mong làm việc khắng khít với cộng đồng Người Mỹ gốc Á Châu và Quốc Đảo Thái Bình Dương nhằm thay đổi hướng đi của đất nước" (I am honored to have the support of so many people in the AAPI community. I want to be the President that represents all Americans and look forward to working closely with the AAPI community to change the direction of the country).
Bà Irene Nativida là Đồng Chủ Tịch Ủy Ban Vận Động phụ trách khối phụ nữ AAPI ủng hộ bà TNS Hillary Clinton, chủ trương thực hiện "House Parties of AAPI for Hillary Clinton"  nói rằng "Năng lực của giới phụ nữ trong cộng đồng AAPI dành cho ứng cử viên Hillary Clinton là mãnh liệt. Cũng như mọi người Mỹ khác, chúng tôi trong cộng đồng AAPI hoàn toàn sẵn sàng để thay đổi và chúng tôi biềt rằng bà Hillary có đủ sức mạnh và kinh nghiệm để tái tạo lại lời hứa về Giấc Mơ Hoa Kỳ."


Theo thống kê của Census Bureau, Công đồng AAPI là nhóm sắc dân phát triển nhanh nhất tại Hoa Kỳ và hiện nay đạt 5% tổng dân số Mỹ. AAPI đã tham gia vào các hoạt động chính trị xã hội Hoa Kỳ từ những thời kỳ sơ khai của lịch sử Hiệp Chủng Quốc. Tại California, số cử tri đi bầu trong cộng đồng AAPI tăng gấp đôi từ năm 1990 đến 2005.

Ngày nay số cử tri AAPI tại California lên đến khoảng 2.5 Triệu phiếu bầu, đạt 12% tổng số cử tri toàn California. Theo tài liệu của Asian Pacific American Legal Center of Southern California thì riêng tại Los Angeles và Orange County, số cử tri nữ thuộc cộng đồng Mỹ gốc Á Châu và Thái Bình Dương đạt 250,000 phiếu bầu trong cuộc bầu cử vào năm 2004.

Judy Chu trong Ủy Ban Vận Động của TNS Hillary Clinton tại California nói rằng "Rất hài lòng khi thấy ứng cử viên Tổng Thống Hoa Kỳ nay nhắm đến khối cử tri thuộc cộng đồng người Mỹ gốc Á Châu và Quốc Đảo Thái Bình Dương. Trong khi hiện nay các cộng đồng khác tại Hoa Kỳ đã được hưởng những phúc lợi của quốc gia, thì cộng đồng AAPI đang phải đối mặt với các thử thách tệ hại liên quan đến vấn đề chăm sóc y tế sức khỏe, nhân quyền và chính sách di trú. Vì vậy chúng tôi nghĩ rằng ứng cử viên Hillary Clinton có kế hoạch khắc phục những sai lầm đó và chúng tôi luôn sãn sàng mở cửa cho bà ấy tiến vào Tòa Bạch Ốc. Đó là lý do tại sao chúng tôi ủng hộ bà Hillary Clinton".

Tại Nam California, được biết Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Lâm Kim Oanh thuộc Học Khu Garden Grove và Trung Tạ sẽ phụ trách tổ chức House Party. Trong khi tại San Jose và Bắc California sẽ do cô Debbie Nghiêm phụ trách.

Mặt khác, trong bài tường thuật của Việt Báo đăng tải ngày Thứ Tư 15-8-2007 về việc TNS Hillary Clinton bay đến phi trường San Jose. Có đoạn nói về ý kiến của ông Tăng Lập cho rằng Hoa Kỳ có sự sai lầm trong chính sách ngoại giao và an ninh trên thế giới mà theo ông là nên sửa đổi để tái lập lại thế đứng cường quốc hàng đầu của Hoa Kỳ. Ông Tăng Lập dẫn chứng "Hoa Kỳ đòi hỏi các nước phải tôn trọng quyết định của Liên Hiệp Quốc, nhưng khi tấn công Iraq thì Hoa Kỳ không theo ý kiến của Liên Hiệp Quốc mà tự hành động. Hoa Kỳ cổ võ dân chủ và đòi hỏi các chính phủ là do dân bầu. Nhưng có nơi dân bầu xong chính phủ thì Hoa Kỳ không công nhận như Taliban chẳng hạn." Nay ông Tăng Lập nói rằng ông nêu lên trường hợp cuộc bầu cử trước đây của tổ chức "Hamas" chứ không phải là "Taliban" hiện nay. Vậy xin nói lại cho rõ và cáo lỗi cùng ông Tăng Lập và quý đọc giả.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.