Hôm nay,  

Ht Thích Tâm Châu Thăm Cali Khuyến Tấn Tu Học

15/06/201000:00:00(Xem: 3208)

HT Thích Tâm Châu Thăm Cali Khuyến Tấn Tu Học

HT Thích Tâm Châu (giữa), HT Thích Quảng Thanh (phải) và nhà văn Nhã Ca.

WESTMINSTER (VB) -- Hòa Thượng Thích Tâm Châu đã tới thăm tòa soạn Việt Báo trong chuyến đi thăm Nam California nhân mùa Phật Đản.
Đại Lão Hòa Thượng Thích Tâm Châu hiện là Thượng Thủ Giáo Hội PGVN Trên Thế Giới, cũng là vị thầy từng góp sức xây dựng Giáo Hội PGVN Thống Nhất.
Nhà văn Nhã Ca thay mặt Việt Báo đã tiếp đón Hòa Thượng Thích Tâm Châu và phái đoàn tháp tùng, trong đó có Hòa Thượng Thích Quảng Thanh, Chánh Thư Ký GHPGVN Trên Thế Giới và là Viện Chủ Chùa Bảo Quang ở Quận Cam.
Sinh năm 1921, Hòa Thượng Thích Tâm Châu  đã trải qua nhiều thăng trầm với lịch sử dân tộc Việt Nam và với các giáo hội PG trong và ngoaì nước.
Thầy sinh tại Ninh Bình, Việt Nam, quy y học đạo từ năm 11 tuổi. Ngoaì các Phật sự trong các giáó hội, trong đó từng làm Viện trưởng Viện Hóa Đạo (1964-1967) của Giáo hội PGVNTN, thầy còn là một học giả Phật học với nhiều tác phẩm dịch thuật và khảo luận.


Năm 1975, Thầy tỵ nạn sang Pháp, rồi qua Canada định cư tại Montréal, nơi Thầy sáng lập Tổ đình Từ Quang.
Thầy Thích Tâm Châu cũng đặc biệt là người có công thành lập tuyên úy Phật Giaó trong quân lực VNCH.
Để tìm sự bình đẳng tôn giáo, dưới thời Quốc Trưởng Nguyễn Khánh, Thầy Thích Tâm Châu đã nhân danh Viện trưởng Viện Hóa Đạo gởi đơn lên Chính Phủ xin thành lập Nha Tuyên Úy Phật Giáo và đã được Chính Phủ chấp nhận; ngay lúc đó Thầy  cử Hòa Thượng Thích Tâm Giác giữ chức vụ Giám Đốc Nha Tuyên Úy.
Thời gian gần đây, đi các nơi, Hòa Thượng Thích Tâm Châu thường khuyến tấn tu học.
Trả lời câu hỏi của nhà văn Nhã Ca về bí quyết sống trường thọ và khỏe mạnh như Thầy, Thầy Thích Tâm Châu nói là nên giữ chữ “Xả,” nghĩa là không giữ lại trong tâm gì cả, và giữ thiền quán niệm về hơi thở hàng ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.