Hôm nay,  

Phái Đoàn Hoằng Pháp Từ Đức Tới Quận Cam Hoằng Pháp

14/05/201000:00:00(Xem: 2696)

Phái Đoàn Hoằng Pháp Từ Đức Tới Quận Cam Hoằng Pháp

Trong hình từ tái người đứng thứ 3 là HT Thích Như Điển, thứ 4 là TT Thích Nguyên Tạng.


Westminster (Bình Sa)- - Nhân mùa Phật Đản, phái đoàn hoằng pháp gồm các Chư Tôn Đức Tăng Ni do Hòa Thượng Thích Như Điển Phương Trượng Chùa Viên Giác Tổng Thư Ký Giáo Hội Phật Giáo Viêt Nam Thống Nhất Aâu Châu  đã đến từ Đức Quốc.
 Được biết hằng năm HT Thích Như Điển đều tổ chức hoằng pháp đến các nơi do các Phật tử yêu cầu. Đặc biệt năm nay  nhân mùa Phật Đản do Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ và Cộng Đồng Phật Giáo Nam California tổ chức nên ngoài việc hoằng pháp phái đoàn còn về tham dự ngày Đại Lễ Phật Đản kể trên.
Trong dịp nầy phóng viên Việt Báo đã được HT Thích Như Điển Trưởng ban tổ chức đại hội cho biết:  Đại Hội  Hội Đồng Điều Hợp GHPGVNTN Liên Châu và lễ Hiệp Kỵ Chư Lịch Đại Tổ Sư (Về Nguồn 4) sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 9 năm 2010 tại Đức Quốc, chương trình đại hội sẽ kéo dài trong 4 ngày.


Hòa Thượng cũng cho biết trong Lễ Hiệp Kỵ Lịch Đại Tổ Sư  năm nay sẽ có nhiều đề tài quan trọng được thuyết trình trong đại hội như: Tình hình các GHPGVNTN trong và ngoài nước, thuyết trình đề tài Vạn Hạnh Thiền Sư, đề tài Nguyên Thiều và Liễu Quán Tổ Sư, Minh Hải Tổ Sư. Ngoài ra đại hội cũng sẽ bàn thảo một số Phật Sự  liên quan đến tình hình đất nước và Giáo Hội, đồng thời đề ra các công tác tiếp tục vận động cho tự do tôn giáo, dân chủ và nhân quyền cũng như sự toàn vẹn lãnh thổ cho Việt Nam.
Vài nét về Hoà Thượng Thích Như Điển, du học tại Nhật Bản năm 1962, tốt nghiệp Cao Học Phật Giáo tại Nhật. Xây dựng chùa Viên Giác tại Đức năm 1993. Hòa Thượng thông thạo nhiều thứ tiếng như: Pháp, Đức, Anh, Nhật và tiếng Trung Hoa, đã sáng tác và dịch thuật hơn 50 tác phẩm...  Các tác phẩm lưu ở các trang web: www.viengiac.dehoặc www.quangduc.com.
Phái đoàn đi cùng gồm các vị: Thượng Tọa Thích Hạnh Tuấn (đến từ Chùa Trúc Lâm Chicago), TT Thích Thông Triết (Thiền Viện Chánh Pháp Oklahoma), TT Thích Nguyên Tạng (Tu Viện Quảng Đứùc Úùc Châu), Đại Đức Thích Hạnh Đức (chùa Phật Aân, Minnesota), ĐĐ Thích Hạnh Tuệ (chùa Phật Đà, San Diego), ĐĐ Thích Thiện Thái, ĐĐ Thích Thiện Đạo, ĐĐ Thích Thánh Trí, Ni Sư Thích Nữ Minh Huệ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.