Hôm nay,  

Thanh Niên Đoàn Phật Giáo Hòa Hảo Tổ Chức Lễ Vu Lan

02/09/200900:00:00(Xem: 3922)

THANH NIÊN ĐOÀN PHẬT GIÁO HÒA HẢO TỔ CHỨC LỄ VU LAN
Lý Minh Nhẫn


Xướng ngôn viên Lý Minh Nhẫn trong buổi lễ Vu Lan do Thanh Niên Đoàn PGHH tổ chức tại Hội Quán PGHH/ Miền Nam California vào sáng Chủ Nhật  30-8-2009.
“Xin được đại diện cho tất cả hiếu tử ở bốn phương gởi lời tri ơn đến các bậc hiền mẫu đã có ơn sinh dưỡng và tảo tần hơn nửa cuộc đời mình hầu để nuôi dưỡng các con thành nhân. Chúng con xin được kính chúc các hiền mẫu đang hiện diện cũng như trong thiên hạ bốn phương được hưởng một mùa Vu Lan tràn đầy tình yêu thương của các con, các cháu và niên thọ được vững bền như tùng bách.”
Đó là phần trích đoạn lời mở đầu chương trình của anh xướng ngôn viên Lý Minh Nhẫn trong buổi lễ Vu Lan do Thanh Niên Đoàn PGHH tổ chức tại Hội Quán PGHH/ Miền Nam California vào 10:30 giờ sáng Chủ Nhật, ngày 30-8-2009. Tiếp theo là bài diễn văn khai mạc do anh Lưu Ly Quốc Cường, trưởng ban tổ chức, đảm nhiệm và nghi thức tôn giáo do chú Lê Hữu Ky, cố vấn Thanh Niên Đoàn, phụ trách điều hành.
Sau nghi thức tôn giáo tại chánh điện là phần đọc sơ lược bài ý nghĩa ngày lễ Vu Lan do anh Huỳnh Chí Hà trình bày. Trong bài đọc sơ lược, anh Hà đã trích dẫn lời ca dao “công cha và nghĩa mẹ” như sau:
“Con người chúng ta không phải từ trên trời rơi xuống hay từ dưới đất chui lên mà tất cả mọi người có mặt trên đời này đều do cha mẹ sinh ra, do cha mẹ nuôi lớn. Nói cách khác đó chính là công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ như ca dao có câu:
‘Công cha như núi Thái Sơn, Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.’
Đã mang ơn thì phải biết ơn và đền ơn.”
Đặc biệt năm nay Thanh Niên Đoàn PGHH được vinh dự toàn quyền phụ trách chương trình trong ngày Lễ Vu Lan do Ban Trị Sự PGHH/Nam California giao phó. Vì thế nên phần diễn ngâm sấm giãng năm nay vừa khác lạ và đầy lý thú vì do hai em đoàn viên trong Thanh Niên Đoàn, Nguyễn Thanh Huy và Dương Hải Yến lên diễn ngâm. Một trích đoạn Sám giảng của Đức Huỳnh Giáo Chủ, hai em đã ngâm như sau:


“Ở cho cha mẹ ngợi khen,
Gặp người lâm nạn đua chen giúp giùm.
Nghe lời cha mẹ cân phân,
Tam tùng vẹn giữ lập thân buổi nầy.”
Chương trình được tiếp tục với phần dâng hoa hồng cho các bậc sinh thành do các em nữ Thanh Thiếu Niên điều hành. Thật là cảm động khi nhìn thấy những bậc mẫu thân đã không kềm lòng được và đã rơi lệ trong lúc các em dâng hoa. Tiếp theo là lời phát biểu cảm tưởng do Giáo Sư Nguyễn Thanh Giàu, Hội Trưởng Ban trị sự Giáo Hội PGHH Miền Nam California, góp lời cùng chư qúy quan khách và đồng đạo.
Sau lời phát biểu cảm tưởng là phần múa lân thật là ngoạn mục và đầy lý thú do các anh em trong Thanh Niên Đoàn cống hiến hầu để chúc tuổi thọ và biểu lộ lòng tri ơn cao cả đối với  các bậc sinh thành. Vì đoàn lân này là đoàn lân đầu tiên mà Thanh Niên Đoàn đã chính thức thành lập vào ngày Vu Lan cho nên các anh em trong Thanh Niên Đoàn đã quyết định đặc tên cho đoàn lân là “Tiên Phong.” Cuối cùng là phần cơm chay thân mật và văn nghệ do em Ngô Thị Kim dìu dắc các em trong đoàn hầu để giúp vui cho các vị quan khách và đồng đạo thân hữu trong lúc dùng bửa cơm chay thân mật.
Chương trình văn nghệ được bắt đầu  với phần hài kịch: “Chuyện Nhà Tôi” và tiếp theo là tiết mục Fashion Show Áo Dài thật là rự rỡ và lộng lẫy do các nam sinh nữ tú trong Thanh Niên Đoàn trình diễn. Không khí văn ghệ được thay đổi đôi chút với nhiều bài hát về mẹ như: “Lòng Mẹ”, “Ơn Nghĩa Sinh Thành”, “Mẹ Hiền Yêu Dấu”, và “Con Yêu Mẹ”.
Buổi đại lễ Vu Lan được tiếp tục với phần trình diễn đặc sắc của đoàn nghệ thuật sân khấu Văn Lang với sự góp mặt đặc biệt của nam danh hài Lê Tín làm xướng ngôn viên. Ban nhạc gồm nghệ sĩ Huy Thanh đàn thập lục huyền cầm, Ngọc Thanh đàn lục huyền cầm và nghệ sĩ  Quang Hoàn đàn sến.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.