Hôm nay,  

San Jose: Đồng Hương Bắc Bình Thuận Hội Hè 2008 Vui Vẻ

29/07/200800:00:00(Xem: 2533)

Đổ bánh xèo, bánh căn tại hội hè đồng hương Bắc Bình Thuận.

San Jose (TCS)- Trưa chủ nhật 27-7-08, tại công viên Selma Olinder góc đường William và 21, đông đảo đồng hương Bắc Bình Thuận đã tụ họp hội hè 2008 ngòai trời vui vẻ.

Đặc biệt có đổ bánh xèo và bánh căn tại chỗ, món ăn đặc biệt quê hương của vùng đất này. Bánh nóng ăn với nước cá nục kho, hương vị đậm đà. Chị Xuân Liên, một người đẹp của xứ Phan Rí Cửa, đã ngồi đổ bánh xèo suốt buổi cung cấp cho thực khách, gợi nhớ một thuở ở quê nhà.

Một số trò chơi như nhảy bao bố, bịt mắt đi tìm người yêu, xổ lô tô, ca hát làm sinh động buổi picnic này. Một đồng hương hô lô tô mấy câu nghe thú vị : " Bắt thang lên hỏi ông trời. Lấy tiền cho gái có đòi được không. Ong trời ổng nói là không. Tao còn bị gạt huống chi là mày."

Bình Thuận là tỉnh cực nam của miền trung Việt Nam, nổi tiếng với nghề làm nước mắm, là vùng đất cuối cùng của vương quốc Chiêm Thành trước khi bị vua Minh Mạng chấm dứt sau vụ nổi dậy của Lê Văn Khôi- con nuôi tổng trấn Lê Văn Duyệt. Hội ái hữu Bắc Bình Thuận qui tụ những đồng hương thuộc phần đất phía bắc của tỉnh này. Mỗi năm họ có hai buổi tiệc hội ngộ vào mùa hè và đầu năm, qui tụ những đồng hương quen biết nhau từ các địa phương nhỏ này.

Mùa hè 2008 đang đến, nhiều hội ái hữu các tỉnh có hội hè ngòai trời vui vẻ. Buổi họp mặt của đồng hương Bắc Bình Thuận với các món bánh xèo, bánh căn là nét đáng nhớ cho người tham dự. Một thóang quê nhà len lén tâm tư.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.