Hôm nay,  

Cali: Thắp Nến Cầu Nguyện Cho 2 Dân Tộc Miến Điện, VN

01/10/200700:00:00(Xem: 2573)

Trong lễ thắp nến cầu nguyện.

SANTA ANA (Cổ Ngưu) -- Sau khi hoàn tất hội nghị Ngày Về Nguồn trang nghiêm mỹ mãn tại Canada, các vị trưởng lão Hòa Thượng Thích Chơn Thành và Thích Hạnh Đạo đã về ngay lại Quận Cam để thực hiện đêm thắp nến cầu nguyện cho chư tăng ni và nhân dân Miến Điện trong buổi lễ đêm Thứ Bảy 29-9-2007 cùng hơn 300 chư tôn đức tăng ni và đồng hương.

Tại Chùa Bảo Quang, đêm thắp nến cầu nguyện cho Chư Tăng Ni và nhân dân Miến Điện được tổ chức vào tối thứ Bẩy 29-9-2007 hơn 300 Chư Tôn Đức Tăng Ni, đại diện các hội đoàn, đoàn thể, quý vị dân cử và Phật tử tham dự.
Sau nghi thức chào cờ Việt Mỹ và Phật Giáo Kỳ, phút Nhập Từ Bi Quán, được cử hành trọng thể. Dưới sự điều hợp của huynh trưởng Lê Quang Dật, Hòa Thượng Thích Chơn Thành thay  mặt ban tổ chức đã lên ngỏ lời khai mạc sơ lược về đêm thắp nến.

Hòa thượng Thích Chơn Thành thay mặt ban tổ chức đã lên ngỏ lời khai mạc sơ lược do đêm thắp nến. Hòa Thượng nói hiện nay hàng chục ngàn chư tăng ni cùng với hàng trăm ngàn đồng bào Miến Điện đã biểu tình tràn ngập đường phố trong tư thế bất bạo động để kêu gọi chánh quyền quân phiệt cải thiện đời sống, nhưng chính quyền quân phiệt đã đem súng đạn bắn loạn xạ vào sư sãi và dân chúng. Quân  đội  Miến đã đột ngập vào chùa bắt các sư, đánh đập trấn áp các nhà lãnh đạo cuộc đấu tranh ngay trong chùa. Hòa Thượng Chơn Thành cho biết đến nay có tin số sư sãi và dân Miến Điện bị sát hại lên đến hơn 200 người cùng với hàng trăm người bị thương. Hòa Thượng cũng cho biết chínhquyền quân phiệt Miến Điện đã cho may hàng chục ngàn bộ  y phục của Tăng ni để cho mật vụ dùng y phục này xâm nhập vào các chùa và những nơi Chư Tăng Ni tụ tập để theo dõi, tìm bắt và đàn áp cuộc đấu tranh đòi quyền sống hiện nay.

Đại Lão Hòa Thượng Thích Chơn Thành (ảnh) vừa hoàn tất mỹ mãn Ngày Về Nguồn ở Canada, đã về ngaỳ Quận Cam chủ tọa. lễ cầu nguyện cho dân tộc Miến Điện, VN.

Sau đó toàn thể chư tôn đức đã lên lễ đại cử hành nghi lễ cầu nguyện theo nghi thức Phật Giáo, tụng 7 lần chú Đại bi  và Bát Nhã để cầu nguyện cho đất nước Việt Nam và Miến Điện sẽ sớm được tự do dân chủ, và nhân quyền được tôn trọng.

Tiếp theo Hòa Thượng Thích  Nguyên Trí viện chủ chùa Bát Nhã đại diện cho Chư Tôn Đức Tăng Ni ban Đạo từ cầu nguyện cho nhân dân nước Miến Điện, Hòa Thượng cũng nhắc đến tình hình Phật Giáo Việt Nam hiện nay đang và sẽ chuẩn bị gánh chịu một cuộc đáp áp thô bạo sắp sửa xảy ra cho Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất cho Chư Tôn Đức lãnh đạo giáo hội..v…v… Sau đó lễ thắp nến long trọng cử hành trong im lặng, dưới sự hướng dẫn của Thượng Tọa Thích Quảng Thanh, viện chủ chùa Bảo Quang.

Những ánh nến được thắp sáng từ trong lễ chư tôn đức tăng ni ngồi thành hai vòng cùng với hàng trăm Phật tử diễn ra trong bần không khí im lặng thật cảm động.

Sau đó, một số các vị dân cử, như luật sư Nguyễn Quang Trung, luật sư Nguyễn Trọng Uyên chủ tịch  cộng đồng Nam Cali Nguyễn Tấn Lạc nói về ý nghĩa đêm thắp nến cầu nguyện cho nhân dân Miến Điện và Việt Nam cùng có những hoàn cảnh giống nhau, sống dưới sự đàn áp giống nhau trong  chế độ độc tài đảng trị và quân phiệt và cũng cùng nhau ôn hòa tranh đấu, đòi tự do dân chủ và nhân quyền. Buổi lễ chấm dứt trong sự im lặng cầu nguyện của mọi người trước khi chia tay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.