Hôm nay,  

Cộng Đồng VN Nam Cali Họp, Chống CS Xâm Nhập

19/05/200700:00:00(Xem: 3104)

Cộng Đồng bàn kế hoạch chống Nguyễn Minh Triết.

   Little Saigon, Thứ Ba 15-05-2007, trước nguồn tin Chủ Tịch nhà nước CSVN Nguyễn Minh Triết sắp sang Hoa Kỳ và đoàn văn công "Duyên Dáng Việt Nam" cũng sẽ sang Nam California trình diễn, CĐVN-NC nhóm họp tại  phòng Sinh Hoạt Nhật Báo Viễn Đông vào lúc 7:00pm mục đích thành lập Ủy Ban Hành Động chống CSVN xâm nhập Cộng Đồng dưới bất cứ hình thức nào. Buổi họp qui tụ quan khách thuộc các chính đảng, các tổ chức đấu tranh, các hội đoàn, đoàn thể, các vị trưởng thưởng, thân hào nhân sĩ qua thư mời. Ngoài ra có mốt số khách đồng hương đến tham dự.

Theo chương trình, sau phần nghi thức chào cờ và phút mặc niệm, giới thiệu quan khách, Bác Sĩ Chủ Tịch HĐCH Nguyễn Xuân Vinh tuyên bố mục đích của buổi họp: ông nhắc lại Kế Hoạch 2007 của CĐVN-NC và Tuyên Cáo HĐCH ký ngày 18/04/2007 (CSVN bịt miệng Cha Nguyễn Văn Lý) theo đó chủ trương của CĐVN-NC quyết tâm chống lại mọi âm mưu xâm nhập CĐ của CSVN. Hai sự kiện nóng bỏng đang được mọi giới truyền thông chú ý đó là âm mưu xâm nhập các CĐVN tại hải ngoại dưới hình thức giao lưu văn hóa một chiều, đoàn văn Công Duyên Dáng Việt Nam sẽ là con mồi đầu tiên thử lửa CĐVN tại hải ngoại. Kế tiếp là chuyến đi ngoại giao tuyên truyền của Chủ Tịch nhà nước CS Nguyễn Minh triết qua Hoa Kỳ vào ngày 20- 23/6/2007. Cộng Đồng không thể ngăn chặn được CS Nguyễn Minh Triết sang Hoa Kỳ vì theo lời mời của Chính phủ Hoa Kỳ, nhưng chúng ta phải gửi cho ông ta một message (lời nhắn) là tập thể người Việt quốc gia tại hải ngoại không nhìn nhận ông ta là một nguyên thủ của quốc gia Việt Nam mà ông ta chỉ là người đại diện cho một Đảng cai trị độc đoán đàn áp thẳng tay những người đang đấu tranh dân chủ trong nước.

Để bảo vệ quyền lợi chính đáng của cộng đồng tỵ nạn, của các văn nghệ sĩ hải ngoại, CĐVN-NC tổ chức phiên họp này để cùng các tổ chức đấu tranh, các chinh đảng, các đoàn thể, các vị nhân sĩ tìm các phương pháp hữu hiệu nhằm đối phó với các âm mưu thâm độc của CSVN xâm nhập CĐ.

BS Chủ Tịch đưa ra một kế hoạch vận động quần chúng theo đó một Ủy Ban Đặc Nhiệm qui tụ các vị đại diện các chính đảng, các hội đoàn, đoàn thể đấu tranh hay quân đội, hội Đồng Hương, các bạn trẻ; thành lập một Ban Thường Vụ gồm 11 nhân sự phụ trách một số Ban liên hệ như: Ban Kế Hoạch, Ban An Ninh-Trật Tự, Ban Thông Tin, Ban Tài Chánh để hoạt động. Ủy Ban Đặc Nhiệm phải tuân theo Nội Quy Hoạt Động như: cam kết hoạt động cho chủ trương và lập trường quốc gia của CĐVN-NC, không hòa hợp hòa giải với CSVN, chống giao lưu văn hóa CS một chiều.

Một Ban Chủ Tọa Đoàn được bầu ra gồm: Linh Mục Nguyên Thanh, Cụ cựu Dân Biểu Phạm Ngọc Hợp, cựu Đại Tá Phạm Văn Thuần, DS Vũ Văn Tùng và BS Nguyễn xuân Vinh. Thư Ký Đoàn: Ông Nguyễn Hoàng Long và Ông Lê Gia. Trong hơn 30 phút thảo luận sôi nổi, Chủ Tọa Đoàn đúc kết một danh xưng cho Ủy Ban Đặc Nhiệm: "Ủy Ban Bảo Vệ và Phát Huy Chính Nghĩa Quốc Gia". Nhiệm kỳ hoạt động của Ủy Ban kéo dài song song nhiệm kỳ của Ban Đại diện CĐVN-NC, tức là chấm dứt vào tháng 3/2009.

Sau đó Hội Nghị đề cử nhân sự tham gia vào Ban Thường Vụ. Kết quả Ban Thường Vụ gồm 11 nhân sĩ.

Bên cạnh Ban Thường Vụ Hội Nghị bầu tiếp một Ban Cố Vấn hỗ trợ, đóng góp ý kiến cho Ban Thường Vụ.

Bản Tường trình này sẽ được tuyên đọc trên giờ phát thanh CĐVN-NC vào tối Chủ Nhật ngày 20/05/2007, lúc 10:00pm - 12:00pm, trên băng tần 11:90AM.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.