Hôm nay,  

Giới Trẻ Quận Cam Sẽ Mở Tòa: Cộng Đồng Việt Xử Tội Triết

07/05/200700:00:00(Xem: 6511)

Cô Trần mỹ Dung mời gọi đồng bào tham gia phiên tòa xử tội Nguyễn minh Triết, trong cuộc họp bàn chuyện lập Ủy ban Chống CS đến Cali.(nh: Ng.H.)

  Westminster (VB) . - Một số người trẻ VN vừa đạt lời mời gọi đồng hương đến tham dự một phiên xử gọi là "Phiên Tòa Công Lý", diễn ra ở phòng hội báo Người Việt vào 6 giờ rưỡi tối Thứ Tư  9-5 này.

Cô Trần mỹ Dung (trưởng Đoàn thanh niên Phan Bội Châu) loan báo, "phiên tòa công lý mở ra nhằm hỏi tội chủ tịch nước Cộng Sản VN Nguyễn minh Triết về những đàn áp các nhà dân chủ trong nước, một ngày trước khi họ xét xử nhà dân chủ Ls Lê thị Công Nhân"

Cô Dung mô tả, phiên tòa có đông đủ các thành phần nguyên cáo, bị cáo, chánh án, luật sư biện hộ, y hệt một phiên tòa thực sự. Những  nhân vật nào nhập các vai trên, chưa được tiết lộ.

Lúc sắp kết thúc một phiên họp cộng đồng ở Little Saigon, Cô Trần mỹ Dung đã nêu lời mời gọi đồng hương đến dự khán phiên tòa như vừa nêu.

Mặt khác, vào chiều Chủ Nhật 13 tháng 5 tới, có buổi ra mắt sách nhan đề VỤ ÁN LM NGUYỄN VĂN LÝ & LƯƠNG TÂM CÔNG GIÁO, cũng tại địa điểm phòng sinh hoạt báo Người Việt. 

Đây là một tuyển tập các bài viết do Linh mục Phan văn Lợi chủ biên cùng một số cây viết Công Giáo hoặc tên tuổi thuộc các tôn giáo khác. Nội dung gồm 40 bài viết chung quanh vụ án LM Nguyễn văn Lý, được ban tổ chức giới thiệu "đây là những bút tích lịch sử về một biến cố đang làm xoay chuyển tình hình chính trị tại VN".

Đây là công việc đóng góp về mặt văn hóa và truyền thông cho công cuộc đấu tranh chung của nhiều tầng lớp chống chế độ tàn bạo đang ngự trị trên quê hương chúng ta hơn 60 năm qua, vẫn theo lời ban tổ chức nói trong thư mời đồng bào.

Ban tổ chức tin tưởng buổi ra mắt sách thành công, hầu "dành một số tiền gửi về giúp LM Phan văn Lợi photo lại để phổ biến tại Việt nam".

Chủ tịch CĐVN Nam Cali Ngô chí Thiềng phổ biến thư mời trên, và ban tổ chức gồm có: cựu Ls Đoàn thanh Liêm, cựu Dân biểu Bùi văn Nhân (Vi Anh), Gs Đỗ anh Tài, Bs Trần văn Cảo, nhà văn Hoàng Quý, Bà Thanh Hiền, ông Trần trọng An Sơn, ông Nguyễn văn Chuyên, ông Phạm tất Hanh.

Trong buổi ra mắt sách này, một "phiên tòa" thứ nhì cũng được diễn. Theo lời loan báo của LM Nguyên Thanh, phiên tòa này là "phiên tòa xét xử LM Lý, để nghe những lời nói LM Lý có công hay có tội".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.