Hôm nay,  

Biểu Tình Trước Bạch Ốc, Chống Ông Khải

20/06/200500:00:00(Xem: 5504)
Hoa Thịnh Đốn.- Một cuộc biểu tình lớn, với nhiều tổ chức và nhiều sắc tộc, đã xảy ra hôm Thứ Bảy để chống đối chuyến viếng thăm của Thủ Tướng CSVN Phan Văn Khải.
Vào Thứ Ba tuần tới ngày 21 tháng 6, Thủ Tướng CS Phan Văn Khải sẽ viếng thăm Hoa Kỳ, nhân dịp kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hoa Kỳ và Việt Nam. Mục tiêu của chuyến thăm viếng này là để xin Hoa Kỳ giúp đỡ về kinh tế cũng như chính trị cho chính quyền CS Hà Nội.
Để phủ nhận tính cách đại diện dân tộc VN của chế độ độc tài CSVN, cũng như để biểu dương tinh thần đấu tranh đem lại tự do, dân chủ và nhân quyền cho quê nhà, một cuộc biểu tình chống Phan văn Khải được tổ chức vào lúc 12 giờ trưa ngày 18 tháng 6, 2005 tại công viên La Fayette, trước toà Bạch Ốc, Washington D.C.
Có khoảng ba trăm người tham dự, gồm có sự phối hợp của những Cựu Chiến Binh Vietnam and Gulf War , The National Alliance of Fanmilies, các Cộng đồng người Việt từ nhiều nơi về như Cali, Pennsylvania, New Jersey, Boston... tổ chức Nhân Quyền Đồng Bào Thượng ở North Carolina, cùng với nhiều tổ chức vận động Nhân Quyền của người Trung Hoa, Lào/Hmong, Miên, Đài Loan.. Tất cả đã cùng nhau phát biểu chống đối cuộc thăm viếng của Thủ Tướng CSVN Phan Văn Khải.
Ông Jerry Kiley, Vietnam and Gulf War Veterans là một trong những người trong ban tổ chức cho biết, mục đích cuộc biểu tình này để chống đối Tổng Thống Bush mời Thủ Tướng CS đến đây, chống đối Thủ Tướng Phan Văn Khải đại diện cho nhà cầm quyền CS và ủng hộ Nhân Quyền và Tự Do Tôn Giáo cho Việt Nam.
Ông cũng kêu gọi giới truyền thông Hoa Kỳ cũng như truyền thông thế giới lưu ý đến Thủ Tướng Phan Văn Khải, người chịu trách nhiệm trong việc cản trở thực thi Nhân Quyền và Tự do Tôn giáo tại Việt Nam. Ông Jerry Kiley hô nhiều khẩu hiệu "Khải Go Home", "Freedom for VietNam", "Democracy for VietNam" , "Human Right for VietNam".. và đồng bào biểu tình cùng hô theo, vang dội một góc trời, tạo một hào khí đấu tranh vô cùng sinh động , sôi nổi.

Trong cuộc biểu tình này cũng có nhiều nhân vật chống Cộng ngoại quốc như Ông Ngụy Kính Sinh, nhà ly khai đảng CS Trung Cộng; Ông Rong Nay, Executive Ditrector của tổ chức Nhân Quyền của Đồng Bào Thuợng ở North Carolina ; Bà Lynn O'shea, National Alliance Of POW/MIA Fanmilies; Bà Dolores Alfond, National Chairperson.. Về phiá người Việt Nam thì có Ông Hà Giao từ Nhật Bản về; Bà Mina Nguyễn, Radio VN ở Hawai, ông Ngô Hiếu đến từ Anh Quốc..


Tất cả đều tố giác CSVN đã tước đoạt của người Việt Nam mọi quyền căn bản của con người, kể cả quyền Tự Do Ngôn Luận, Tự Do Tôn Giáo cũng như Tự Do Sinh Hoạt Chính Trị. Cộng Sản đã đưa đất nước Việt Nam vào tình trạng lạc hậu, khiến người dân phải sống khốn khổ cơ cực về vật chất cũng như suy đồi văn hóa về tinh thần. Xã hội VN đang bị băng hoại đến cùng cực, phụ nữ , trẻ em bị bán ra ngoại quốc để làm nô lệ tình dục. Chế độ này cũng ngăn chặn bước tiến của dân tộc, ghiết chết tương lai của thế hệ trẻ VN.
Những người biểu tình phát biểu , đòi hỏi Tổng Thống Bush phải làm áp lực để Phan Văn Khải thả ngay những nhà chính trị đang bị cầm tù, giam giử hay quản thúc tại gia; chấm dứt tra tấn dã man và xử án những người có trách nhiệm; chấm dứt sự bắt bớ và kết tội bí mật, đặc biệt là công bố tên những người bị giam giử vì chính trị hay những hành động liên hệ chính trị; người dân được quyền tự do tôn giáo; chấm dứt việc kiểm duyệt baó chí; điều tra những vụ tra tấn chết người , chầm dứt đàn áp tôn giáo, đàn áp đồng bào Thượng...
Sau đó đoàn biểu tình tuần hành trên đại lộ trước tòa Bạch Ốc . Hằng trăm người, đoàn kết bên nhau, hiên ngang tiến bước, tay phất cờ vàng , miệng hô to nhiều khẩu hiệu, thể hiện một ý chí sắt đá, kiên cường, quyết tranh đấu đòi quyền tự do tôn giáo, dân chủ và nhân quyền cho đồng bào ruột thịt ở quê nhà. Khí thế đấu tranh dâng cao ngùn ngụt. Sau ba mươi năm rời xa quê hương, người Việt yêu nước vẫn không lãng quên đồng bào ở quê nhà đang đặt niềm tin và hy vọng vào tinh thần dũng cảm, dấn thân đấu tranh của mình ở hải ngoại. Có rất nhiều giới truyền thông báo chí ngoại quốc thu hình , thu thanh và du khách ngoại quốc cũng dừng chân theo dõi diễn tiến cuộc biểu tình .
Đặc biệt trong cuộc biểu tình này , một trong những người tổ chức là anh Trần Đông Đức là một thanh niên rất trẻ và đầy nhiệt huyết. Điều này cho thấy thế hệ trẻ VN hôm nay đã ý thức đựơc trách nhiệm của mình trước lịch sử, đã hăng hái đứng lên gánh vác, chia sẻ trách nhiệm với bậc cha ông trong công cuộc đấu tranh dành Tự Do , Dân Chủ .
Để không khí bớt căng thẳng, rực lửa đấu tranh, không khí cuộc biểu tình được thay đổi với sự góp mặt của ban nhạc Việt Rap "Heart 2 Exit" với Lê Huy Phương và Phát đến từ Cali. Cả hai đã "rap" nhiều bản nhạc đấu tranh rất mới lạ, rất ý nghĩa, thích hợp với tuổi trẻ, nói lên nổi cơ cực của đồng bào ở quê nhà cùng nỗi ưu tư của tuổi trẻ VN ở hải ngoại hôm nay.
Chương trình được chấm dứt vào lúc ba giờ chiều cùng ngày. Tất cả cùng hăm hở hẹn gặp lại nhau trong cuộc biểu tình sắp tới, được tổ chức vào sáng ngày Thứ Ba 21 tháng 6, cũng tại nơi đây, công viên La Fayette.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.