Hôm nay,  

Cảnh Sát, Cứu Hỏa Họp Báo: Ủng Hộ Ứng Viên Phú Nguyễn

19/10/201000:00:00(Xem: 2536)

Cảnh Sát, Cứu Hỏa Họp Báo: Ủng Hộ Ứng Viên Phú Nguyễn; Cộng Hòa: Văn-Sanchez Huề; Election Projection: Sanchez Thắng 3.1%

Nữ nghị viên Katrina Foley bắt tay mừng Phú Nguyễn, chung quanh là cảnh sát và cứu hỏa.

COSTA MESA (VB) -- Ứng cử viên dân biểu tiểu bang Phú Nguyễn được thêm sức ủng hộ từ các tổ chức Local Police & Firefighters (Cảnh Sát & Cứu Hỏa Điạ Phương).
Hiện thời có 2 ứng cử viên nổi bật cho ghế dân biểu tiểu bang địa hạt 68: ứng viên Dân Chủ Phú Nguyễn, và ứng viên Cộng Hòa Allan Mansoor.
Buổi họp báo hôm Thứ Hai 18-10-2010 thực hiện tại Costa Mesa có tham dự từ một số viên chức đaị diện cảnh sát và cứu hỏa địa phương.
Wayne Quint, Jr., chủ tịch hội Association for Orange County Deputy Sheriff’s (Hội Cảnh Sát Quận Cam) nói, “Nỗ lực tận tâm của Phú Nguyễn trong cuộc vận động naà và quyết tâm phục vụ an toàn công cộng đã làm chúng tôi quyết định ủng hộ Phú Nguyễn -- nhưng chúng tôi cũng biết rất rõ về đối thủ của Phú, và chúng tôi biết rằng ông ta [Allan Mansoor] không thích hợp cho ghế d6an cử Hạ Viện California.”
Tim Visian, chủ tịch hội Costa Mesa Firefighters Association (Hội Lính Cứu Hỏa Costa Mesa), nói, “Phú Nguyễn biết các vấn đề điạ hạt này đang đối mặt và nghĩ được ra ngoài truyền thống để giải quyết vấn đề. Một cách đơn giản, Phú Nguyễn làm được.”
Trong buổi họp báo còn có Katrina Foley, nghị viên của thành phố Costa Mesa. Bà Foley nói rằng ứng cử viên Allan Mansoor không lo gì cho đời sống cư dân mà chỉ lo làm chính trị, rằng các cảnh sát và cứu hỏa làm việc nhiều năm với Mansoor và biết rằng Mansoor không chú trọng tới cảnh sát và cứu hỏa mà chỉ chạy theo chính trị, nên cảnh sát và cứu hỏa mới ủng hộ Phú Nguyễn.


Trong khi đó, cuộc tranh cử của dân biểu liên bang đương nhiệm Loretta Sanchez (tái ứng cử) và ứng viên Cộng Hòa Trần Thái Văn thêm gay cấn.
Baó OC Register nói rằng chỉ còn 2 tuần nữa là bầu cử, bà Sanchez vẫn còn gần 1.2 triệu đô trong quỹ vận động, trong khi đối thủ Trần Thái Văn còn chưa tới 300,000 đô.
Tính toàn bộ theo phúc trình phổ biến hôm Thứ Sáu, theo Register, Loretta Sanchez  đã gây quỹ hơn 1.7 triệu đô cho cuôc5 vận động -- khoảng 56% là từ cá nhân và 44% là từ các ủy ban chính trị.
Trần Thái Văn gây quỹ được 985,000 đô -- gần 90% là từ cá nhân.
Ứng cử viên thứ ba với tư cách độc lập là Cecilia Iglesias, người bị Dân Chủ nói là do Cộng Hòa dàn dựng để hút phiếu Mỹ Latin của bà Loretta Sanchez gây quỹ 58,000 đô la tính tới cuối tháng 6-2010, hơn phân nửa là chính bà tự cho vay.
Đảng Cộng Hòa tung ra bản thăm dò cho thấy khảo sát 300 người cho là sẽ đi bầu thì 39% ủng hộ Văn, 39% ủng hộ Sanchez, 5% ủng hộ bà Iglesias, và còn lại là chưa quyết định. Con số ngang ngửa này khả nghi, bởi vì đây là thăm dò của Cộng Hòa, và sai số ghi là gần 6%. Công ty thăm dò này từ chối gọi lại để trả lời điện thoạị của phóng viên Register muốn hỏi về cách thăm dò, câu hỏi thăm dò và ai là người được thăm dò.
Tuy nhiên, theo trang web có tên Election Projection, dưạ trên tổng hợp khoảng 7 cuộc thăm dò, cho thấy dự đoán rằng bà  Loretta Sanchez sẽ thắng cử và hơn Trần Thái Văn ở tỉ phiếu 3.1%.
Trang này ở đây:
http://www.electionprojection.com/2010elections/statepages/ca10.php
Thực tế, yếu tố những người chưa quyết định cũng có thể thay đổi các dự đoán.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.