Hôm nay,  

Cảnh Sát Trưởng S. Hutchens Tiếp Xúc Với Báo Giới Việt Ngữ

25/05/201000:00:00(Xem: 2105)

Cảnh Sát Trưởng S. Hutchens Tiếp Xúc Với Báo Giới Việt Ngữ

Cảnh Sát Trưởng Sandra Hutchens đang nói chuyện.

LITTLE SAIGON (VB) -- Sandra Hutchens, Cảnh Sát Trưởng Quận Cam, đã tiếp xúc báo chí Việt ngữ hôm Thứ Hai 24-5-2010 tại hội trường Nhật Báo Người Việt để trình bày về an toàn công cộng và cơ cấu cảnh sát này.
Bà Hutchens cho biết rằng chức vụ Cảnh Sát Trưởng (Sheriff) Quận Cam là do dân bầu lên bằng lá phiếu, không phải do bổ nhiệm từ cơ cấu chính quyền này, và Ty Cảnh Sát Quận Cam hiện là ty cảnh sát lớn thứ nhì tại Nam California.
Tuy nhiên, khi nhậm chức naỳ, bà Sandra Hutchens được bổ nhiệm vào chức này vào tháng 6-2008, để thay quyền cảnh sát trưởng là Jack Anderson, người lãnh đạo cơ quan này kể từ khi cựu Cảnh Sát Trưởng Mike Carona từ chức vì một số vụ xì căng đan.
Cảnh sát trưởng Hutchens noí rằng Ty hiện phụ trách an ninh cho những nơi trong Quận Cam không có cảnh sát riêng -- tức là, phụ tránh an ninh cho những nơi không có quy chết tòa thị chính và 12 thành phố có hợp đồng: Aliso Viejo, Dana Point, Laguna Hills, Laguna Niguel, Laguna Woods, Lake Forest, Mission Viejo, Rancho Santa Margarita, San Clemente, San Juan Capistrano, Stanton và Vila Park.


Bà nói, Ty Cảnh Sát Quận Cam cũng phụ trách an ninh cho hệ thống giao thông OCTA, và phi trường Quận Cam, Sở Giảo Nghiệm Tử Thi, Phòng Thí Nghiệm Tội Phạm Hình Sự, Trại Giam, Học Viện Cảnh sát, đội gỡ bom...
Bà nói, bà xuất thân từ Ty Cảnh Sát Los Angeles, và khi nhậm chức Cảnh Sát Trưởng Quận Cam đã cắt giảm nhiều nhân viên cao cấp trong Ty để cải cáh và tiết kiệm.
Bà nói, Ty Cảnh Sát Quận Cam hiện có ngân sách bằng tiền thuế tiêu thụ của dân và bằng quỹ từ Hội Đồng Giám Sát Quận Cam.
Bà nói, Ty cũng có nhiều nhân viên nói tiếng Việt cũng như các nhân viên có khả năng song ngữ khác.
Trong mùa bầu cử 2010, bà Hutchens đang phải tranh cử để giữ chức Cảnh Sát Trưởng  Quận Cam cho nhiệm kỳ đầy đủ.
Theo báo OC Register, đối thủ của bà hiện nay là 2 ứng cử viên Bill Hunt và Craig Hunter, nhưng một bản thăm dò của Red County nói rằng bà Sandra Hutchens chỉ hơn điểm suýt soát Bill Hunt.
Cảnh Sát Trưởng Sandra Hutchens nói rằng bà hy vọng sẽ có thêm buổi tiếp xúc với cộng đồng về vấn đề an ninh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.