Hôm nay,  

Thiền Viện Sùng Nghiêm Triển Lãm Mừng Phật Đản

06/05/200900:00:00(Xem: 2608)

Thiền Viện Sùng Nghiêm Triển Lãm Mừng Phật Đản


Hình từ trái sang, Ni Sư Chân Diệu, Ni Sư Chân Liên, Ni Sư Chân Thiền bên cạnh góc tranh của các em thiền sinh thiếu nhi.
Garden Grove ( Cổ Ngưu )- -  Một cuộc triển lãm tranh, ảnh, tượng Phật sẽ tổ chức tại Thiền Viện Sùng Nghiêm từ cuối tuần này để mừng Phật Đản.
Cuộc triển lãm qui tụ hơn 70 Nghệ Nhân,  Nghệ Sĩ, Họa Sĩ, Nhiếp Aûnh Gia, Điêu Khắc Gia, Kiến Trúc Sư. Đặc biệt với nhiều tranh vẽ của các em Thiền Sinh. 
Đây là cuộc triễn lảm có một không hai với thành phần tham gia triễn lảm tuổi từ 5 tuổi đến 90 tuổi. Triển lãm khai mạc vào lúc 11 giờ sáng Thứ Bảy ngày 9 tháng 5 năm 2009 nhằm ngày rằm tháng Tư năm Kỷ Sửu.
Tại hội trường Thiền Viện Sùng Nghiêm 11561 Magnolia Street, Garden Grove CA, 92841, điện thoại (714) 636-0118. Email sungnghiem@hotmail.com.
Trong số những tác phẩm trưng bày phần nhiều là những hình ảnh  các vị Phật, các vị Bồ Tát trong khung cảnh thiền định của những vị  tham dự như: Chân Thiền, Chân Diệu, Chân Liên, Phan Tấn Hải, Toàn Tịnh, Nhật Bửu Quang, Toàn Tuệ, Toàn Minh, Toàn Diệu, Lê Cẩm Chương, Toàn Mỹ, Lại Hữu Đức Nguyễn Ngọc Nhâm, Bé Ký, Hồ Thành Đức, Nguyễn thị Hợp, Khánh Trường, Nguyên Khai, Sang Nguyễn, Văn Mộch, Phí Văn Trung, Lam Thủy, Lê Quang Bình (hội cây kiểng, Phạm Thông (hội cây kiểng), các em Thiền Sinh . . .


Đây là những tấm lòng được thể hiện qua bàn tay với  những suy tư về thiền  trong đời sống giữa thế giới Ta Bà nhiều phiền lụy, nhiểu nhương. Đến với phòng tranh qúy vị sẽ tìm được những an ổn trong tâm hồn nhân mùa Phật Đản. Những tranh trưng bày tại đây là nơi tổng hợp các trường phái, các suy tư trên phương diện thiền học thể hiện tính bình đẳng trong tâm Phật. Bên cạnh các nghệ sĩ lớn với các tác phẩm đóng góp, qúy vị đi xem qúy vị sẽ thấy bàng bạc khắp nơi trong phòng tranh hình ảnh từ bi khi nhìn những bức tranh Phật  trong một góc phòng do các em thiền sinh tuổi nhỏ thực hiện.
Đây là một kỳ công mà các Sư Cô Thiền Viện Sùng Nghiêm đã tốn nhiều công sức dạy dổ các em qua việc học Thiền, dừng lại đây để qúy vị thấy qua nét vẽ Phật trong cái nhìn của tuổi thơ về chân dung các vị Phật, nếu không được học thiền, không có khung cảnh trang nghiêm qua hình thức trang trí mỹ thuật phật giáo của thiền viện Sùng Nghiêm chắc chắn sẽ không có những tác phẩm của các em trưng bày như ngày hôm nay.
Trên 200 tác phẩm trưng bày đủ các thể loại về tôn giáo, đặc biệt là Phật Giáo. Nhân mùa Phật Đản Thiền Viện Sùng Nghiêm. Trân trọng kính mời qúy vị lảnh đạo các hội đoàn, đoàn thể và đồng hương đến tham dự lễ khai mạc triển lãm cúng dường ngày Đản Sinh Đức Phật và cùng chia xẻ những hình ảnh, những tác phẩm tuyệt vời được trưng bày tại hội trường Thiền Viện Sùng Nghiêm trong suốt mùa Phật Đản 2009.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.