Hôm nay,  

Mở Đường Dây Nóng Bầu Cử, Mời Dân Gốc Á Đi Bầu Đông

23/01/200800:00:00(Xem: 3416)

Cô Tammy Trần, đại diện TNS Lou Correa, đang đứng nói chuyện, trong khi chủ tọa đoàn đang ngồi, từ trái:  Sims, Kimmy Nguyễn, Wendy Yoo, Eugene Lee.

Một buổi hội thảo để khuyến khích cộng đồng Mỹ gốc  Việt đi bầu vào ngày 5-2-2008 đã được hội OCAPICA tổ chức hôm Thứ Ba 22-1-2008 tại hội trường báo Viễn Đông, Westminster.

Buổi thuyết trình có chủ đề “Bầu Cử 411 cho Cộng Đồng Á Châu Thái Bình Dương” nhằm mời gọi “các thành viên và các vị lãnh đạo cộng đồng đẩy mạnh nỗ lực kêu gọi đi bầu trong năm 2008.”

Buổi thuyết trình đã cung cấp các thông tin quan trọng về bầu cử sơ bộ và khuyến khích cộng đồng đi bầu vào ngày 5 tháng 2.  Càng hiểu biết về bầu cử, cộng đồng sẽ càng đi bầu đông, và đó sẽ là sức mạnh của cộng đồng.

OCAPICA là viết tắt chữ Orange County Asian and Pacific Islander Community Alliance (Liên Minh Cộng Đồng Á Châu Thái Bình Dương tại Quận Cam).

Hội cho biết là hội cần tìm nhiều thiện nguyện viên để sẽ làm việc ở 40 phòng phiếu Quận Cam, để giúp cử tri và hợp tác với nhiều cơ quan bầu cử.

Bà Kimmy Nguyễn, một viên chức của OCAPICA, trong phần thuyết trình của hội đã nói rằng hội mong muốn cử tri Việt đi bầu càng đông càng tốt. Hiện thời hội có đường dây điện thoại thường trực quanh năm là (714) 636-0080 với nhân viên trả lời bằng nhiều ngôn ngữ, trong đó có Việt ngữ, để hướng dẫn mọi vấn đề và trả lời mọi câu hỏi về bầu cử. Bà Kimmy nói, riêng trong ngày bầu cử sơ bộ 5-2-2008 sắp tới, đường dây nóng này sẽ có nhân viên trực từ 7am tới 8pm.

Điều hợp hội thảo là Tanzila Ahmed. Phần thuyết trình của hội có các diễn giả từ nhiều hội:  Eugene Lee, Ryan Sims, Kimmy Nguyen, Wendy Yoo.

Đặc biệt, hội thảo có mời Dân Biểu liên bang Loretta Sanchez và Thượng nghị sĩ tiểu bang Lou Correa. Nhưng hai vị dân cử này bận việc, nên đã cử 2 đại diện, cô Lily Ngọc Hiếu Nguyễn, và cô Tammy Trần.

Cô Hiếu Nguyễn nói rằng văn phòng dân biểu Sanchez có nhân viên nói tiếng Việt và tiếng Đaị Hàn, và thường xuyên tổ chức các buổi tiếp cận cử tri qua việc họp phố, uống cà phê khu phố hay lập bàn thông tin. Trường hợp cần giúp đỡ, có thể gọi văn phòng DB Sanchez: (714) 621-0102.

Cô Tammy Trần nói rằng trong năm nay, 2008, chắc chắn sẽ có nhiều người Việt ra ứng cử các chức vụ dân cử hơn, và cử tri gốc Á cần đi bầu đông hơn để có tiếng nói chính trị. Cô nói thượng nghị sĩ Lou Correa  lúc nào cũng bên vực quyền lợi người gốc Á. Văn phòng  thượng nghị sĩ Lou Correa  ở số (714) 558-4400.

Đặc biệt, các độc giả cần đọc các thông tin Việt ngữ về hướng dẫn bầu cử, có thể tới trụ sở OCAPICA tại: 12900 Garden Grove Blvd., Garden Grove, CA 92843. Phone: (714) 636-9095. Và đường dây nóng về bầu cử là: (714) 636-0080.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.