Hôm nay,  

Cali: TNS Lou Correa Phổ Biến Luật Áp Dụng Trong Năm Mới

02/01/200800:00:00(Xem: 2331)

SACRAMENTO –  Nhân dịp cuối năm chuẩn bị sang năm mới, văn phòng Thượng Nghị Sĩ Lou Correa phổ biến một số luật lệ sẽ có hiệu lực vào đúng ngày Mùng 1 tháng 1 năm 2008. Năm nay, Quốc Hội Tiểu Bang California đã gửi đến Thống Đốc Arnold Schwarzenegger 964 dự luật đã thông qua và trong số này ông đã ký 750 vào luật. Những luật mới được thông qua đáp ứng nhiều khía cạnh của đời sống cư dân tại tiểu bang California từ nhu cầu xây cất nhà tù đến việc cấm hút thuốc lá trong xe hơi khi có trẻ em dưới 18 tuổi hiện diện.

“Mùa lễ cuối năm là thời gian dành cho gia đình và người thân cũng như để chuẩn bị cho năm mới,” theo Thượng Nghị Lou Correa. “Và thời điểm này cũng lá lúc luật lệ mới sẽ có hiệu quả.”

Sau đây là một số những luật lệ mới sẽ có hiệu quả vào ngày Mùng 1 tháng Giêng năm 2008. Để biết thêm chi tiết về những luật này hay các vấn đề lập pháp, xin quý vị vui lòng vào trang nhà http://www.leginfo.ca.govhoặc gọi văn phòng của Thượng Nghị Sĩ Lou Correa tại Sacramento (916)651-4034.

Dự Luật Thượng Viện  SB 405

Mở rộng chương trình Middle High School Supplemental Counseling Program để nhiều học sinh có cơ hội tiếp súc với các chuyên viện cố vấn hành nghề và xem xét mục tiêu hành nghề của các học sinh cũng như gia tăng cơ hội giúp cho các em thành công trên đường học vấn. Dự luật đòi hỏi các chuyên viên cố vấn hành nghề phải cung cấp thông tin về những điều kiện vào trường đại học bốn năm.

Dự Luật Hạ Viện AB 668

Dự luật đòi hỏi các trường California Community College tức Đại Học Cộng Đồng phải cung cấp thông tin về tất cả tiền học bổng từ chính phủ (financial aid) cho những em sắp vào trường Đại Học Cộng Đồng.

Dự Luật Hạ Viện AB 1470

Dự luật thành lập Solar Water Heating and Efficiency Act of 2007 tức một chương trình trị giá $250 triệu để tạo được nước nóng dùng bằng năng lượng mặt trời cho tiểu bang California.  Mục tiêu của dự luật là sẽ gắn 200,000 hệ thống nước dùng bằng năng lượng mặt trời trước năm 2017.

Dự Luật Thượng Viện SB 7

Dự luật cấm hút thuốc lá, thuốc xì gà và hút thuốc bằng tẩu trong xe khi có trẻ em dưới 18 tuổi.  Vi phạm luật này sẽ bị phạt lên đến $100 và sẽ coi là một vi phạm cấp hai, có nghĩa là cảnh sát không thể nào bắt một chiếc xe tấp vô lề để coi thử có ai hút thuốc trong xe khi có trẻ em dưới 18 tuổi hay không.  

Dự Luật Thượng Viện SB 633

Dự luật đòi hỏi nhà thương phải giới thiệu hoặc cung cấp thông tin của những nơi trong cộng đồng sau khi người bệnh xuất viện để có thể đến tiếp tục điều trị.

Dự Luật Thượng Viện SB 250

Dự luật cho phép cư dân đổi lại những thẻ gift card dưới $10 để lấy lại tiền mặt.  Vào năm 2006, đã có hơn $8 tỷ tiền thẻ gift card đã không được sử dụng tại Hoa Kỳ.  Với luật mới này, người tiêu dùng tại tiểu bang California có thể đổi thẻ gift card để lấy lại tiền mặt nếu trị giá của thẻ dưới $10.

Dự Luật Hạ Viện AB 18

Dự luật cho phép người khuyết tật dùng chữ ký ấn dấu để thay thế chữ ký khi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử hoặc những gì có liên quan đến bầu cử.

Dự Luật Hạ Viện AB 976

Cấm thành phố và quận đòi hỏi chủ nhà bắt buộc người thuê nhà phải có Quốc Tịch Hoa Kỳ mới có thể mướn nhà.  Dự luật này cũng cấm thành phố và quận bắt buộc chủ nhà hỏi người thuê nhà về tình trạng công dân của họ, và cũng cấm chủ nhà tự hỏi những câu hỏi liên quan đến điều ấy.

 Dự Luật Hạ Viện AB 1165

Dự luật đòi hỏi treo bằng lái xe của những người uống rượu lái xe nếu đang trong thời gian quản thúc của luật pháp cũng vì uống rượu lái xe trước đó.  Cảnh sát cũng có thể câu xe nếu người đó đang trong thời gian quản thúc vì uống rượu lái xe và nếu lượng rượu trong máu cao hơn chỉ tiêu đề ra của luật tiểu bang California.

Dự Luật Thượng Viện SB 1542

Dự luật đòi hỏi những hãng sản xuất xe vào ngày Mùng 1 tháng 1 năm 2008 phải cung cấp mật mã chìa khóa xe để có thể đến một thợ khóa làm chìa khóa phụ hay bất cứ những dụng cụ nào liên quan đến chìa khóa để người chủ xe có thể làm một chìa khóa mới hợp pháp.

 Dự Luật Thượng Viện SB 67 (hiệu lực ngày 14 tháng 10 năm 2007)

Dự luật cho phép cơ quan luật pháp được quyền câu xe lên đến 30 ngày nếu người lái xe tham gia trong những cuộc đua xe làm hại đến an ninh xã hội hoặc gây thương tích cho người khác.  Dự luật cấm người đua xe trong bất kỳ mọi hoàn cảnh, trong đó gồm có trên xa lô hay trong bãi đậu xe.

Dự Luật Thượng Viện SB 33 (hiệu lực ngày 1 tháng 7 năm 2008)

Dự luật cấm trẻ em vị thành niên dưới 18 tuổi không được nói chuyện điện thoại cầm tay hay sử dụng những đồ điện tử trong lúc lái xe.  Những đồ điện tử gồm có máy vi tính, máy pager và máy gởi tin nhắn “text message.”

Năm nay cũng có một dự luật mới đòi hỏi người lái xe phải dùng điện thoại cầm tay với dụng cụ “earphone” khi nói chuyện và lái xe cùng một lúc.  Tuy nhiên, dự luật này sẽ không hiệu lực cho đến ngày 1 tháng 7 năm 2008.  Nếu vi phạm luật này sẽ bị phạt $20 lần đầu tiên và $50 nếu vi phạm trong những lần sau đó.

Nhiều người sẽ được lương cao hơn trong năm 2008 khi “minimum wage” của tiểu bang được lên từ $7.50 tới $8.00 như một dự luật được thông qua năm vừa rồi.

Đây chỉ là một số dự luật sẽ có hiệu lực vào đúng ngày Mùng 1 tháng 1.  Nếu quý vị muốn biết thêm chi tiết hoặc thắc mắc gì về những đạo luật này, xin vui lòng vào trang nhà http://www.leginfo.ca.govhoặc liên lạc văn phòng Thượng Nghị Sĩ Lou Correa tại Sacramento (916) 651-4034.

Quốc Hội Tiểu Bang California sẻ họp lại tại Thủ Phủ Sacramento vào ngày 7 tháng Giêng năm 2008. Thượng Nghị Sĩ Lou Correa sẽ tiếp tục đại diện cho các cư dân tại 7 thành phố Santa Ana, Anaheim, Buena Park, Fullerton, Garden Grove, Stanton, and Westminster.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.