Hôm nay,  

Little Saigon Tv Mời Xem Truyền Hình Văn Nghệ Giao Thừa Sân Chùa: Niềm Hạnh Phúc Đêm Xuân

16/02/200700:00:00(Xem: 6088)

- Đông Châu

Lúc cộng đồng người Việt hải ngoại chuẩn bị đón Tết, tiết trời xứ người vẫn chưa sang xuân. Dưới bầu trời se lạnh, từng đoàn người nô nức rủ nhau về địa điểm quen thuộc hàng năm, đón giao thừa với Little Sài Gòn TV. Tết Đinh Hợi 2007 chắc chắn sẽ là một cái Tết mọi người đều nhớ mãi.

Chương trình trực tiếp truyền hình đêm giao thừa của Little Sài Gòn TV năm nay quy mô độc đáo chưa từng thấy ở chỗ: Thực hiện cùng lúc tại hai địa điểm chùa Huệ Quang 4918 W. Westminster, Santa Ana và chùa Dược Sư 11111 Magnolia, Garden Grove, với hai buổi trình diễn khác nhau và phát sóng trên các băng tần: 11 giờ đêm đến 3 giờ sáng trên KXLA 44, 1 giờ đến 3 giờ sáng trên  KRCA 62 và 8 giờ tối đến 1 giờ sáng trên Direct TV/National Cable TV.

Lần đầu tiên Little Sài Gòn TV phối hợp với SBTN và các ca nhạc sĩ Trung tâm nhạc Asia và lực lượng danh ca cải lương, hồ quảng hùng hậu thực hiện chương trình tại sân khấu lộ thiên chùa Huệ Quang. Giới khán giả ái mộ không những thưởng thức rất nhiều tiết mục với các ca sĩ Asia nổi tiếng, lại còn có cơ hội đích thân lên tặng hoa hay xin chữ ký tại chỗ. Khán giả sẽ không khỏi xuýt xoa ngắm 10 ca sĩ vũ công từ 6 đến 12 tuổi thuộc Gia đình Thiếu nhi Little Sài Gòn TV với ca nhạc cảnh “Mùa Xuân ơi”.

Bên cạnh Đại nhạc hội quy mô là hàng lọat trích đọan cải lương, hồ quảng đặc sắc như vở tuồng “Hoa Mộc Lan tùng chinh” với Thanh Kim Mỹ, Duy Tâm, Kim Xuân Lan; vở “Tiết Giao đoạt ngọc” với Thanh Kim Mỹ, Duy Tâm; vở “Đào Tâm Xuân phục hận” với Bạch Mai, Bình Tinh, Ngọc Đáng, Linh Tâm, Bình Trang và vở “Bên cầu dệt lụa” với Hoài Trúc Linh, Bình Trang. Đón Tết không thể thiếu Sớ Táo Quân tưng bừng với Chí Tâm, Bình Đông, Quốc Nam và Phương Hà, làm nổ tung từng tràng cười giòn hơn pháo Tết.

Cùng lúc đó chương trình đón giao thừa thực hiện song song tại chùa Dược Sư mang chủ đề: “Mừng xuân dân tộc, hướng vọng quê hương”. Từng tiết mục đều đậm đà màu sắc dân tộc, như vũ điệu ban thiếu nhi Lạc Hồng hay các vũ điệu do chính Gia đình Phật tử Chánh Pháp thực hiện. Hoạt cảnh Vinh quy Bái tổ rực rỡ công phu với đám rước đông đảo theo sau kiệu Tân trạng và Phu nhân. Từng chi tiết như cờ ngũ linh, kèn trống, bát bửu, long đình, tàn lọng được chăm sóc chu đáo, thu hút khán giả tại chỗ cũng như quý đồng hương đón xem giao thừa trên màn ảnh nhỏ. Cảnh tượng Vinh quy Bái tổ cách nay hàng ngàn năm sống động nơi xứ người như nhắc nhở truyền thống tri ân sâu xa đối với công lao cha mẹ và thầy dạy học. Các cộng đồng bạn cũng góp phần đón mừng năm mới với các vũ đoàn Ấn Độ, Thái Lan, Trung Hoa. Đồng bào dự khán có dịp trầm trồ khen ngợi từng đoàn vũ công xinh đẹp trong xiêm y lộng lẫy, tươi cười dịu dàng uốn mình theo tiếng nhạc.

Phút giây gần lễ Trừ tịch là phần dựng nêu như báo hiệu nàng Xuân ghé đến hiên nhà. Ngọn nêu cao vút vươn mình trên nền trời êm như nhung, tiêu biểu sức sống mãnh liệt của dòng giống Lạc Hồng vượt qua mọi trở ngại khó khăn. Rồi mùi hương trầm ngan ngát tỏa rộng trong tiếng nhã nhạc cáo tế Tổ tiên, Đất trời trước lúc giao mùa. Không khí trang nghiêm đem sự an bình đến tâm hồn từng người dân Việt xa xứ.

Cả sân chùa bỗng rộn ràng náo nhiệt khi mọi người háo hức cùng nhau đếm từng giây phút cuối cùng, tiễn chân năm Bính Tuất, chào đón Tết Đinh Hợi với nhiều ước mơ, hy vọng mới bay cao với những cánh chim phóng sanh. Dòng người bây giờ không còn là khán giả mà lũ lượt nối đuôi nhau tiến lên sân khấu đón nhận phần lộc đầu Xuân, mang sự may mắn tỏa về muôn hướng.

Công sức thực hiện một chương trình truyền hình trực tiếp không phải là chuyện dễ, thế nhưng với chủ trương phục vụ cộng đồng, Little Sài Gòn TV năm nay tận dụng toàn bộ nhân vật lực tổ chức một lúc hai chương trình đón giao thừa Tết Đinh Hợi. Do tầm vóc chương trình quá quy mô, toàn bộ nhân viên tất bật không ngưng nghỉ. Không khí Tết đến sớm trong đài, dù mệt nhưng rất vui vì tin chắc hai chương trình đón giao thừa Little Sài Gòn TV sẽ mang đến niềm vui cho quý đồng hương trong đêm xuân. Kính chúc quý khán giả Little Sài Gòn TV một mùa xuân hạnh phúc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.