Hôm nay,  

San Jose: Mừng Lễ Phật Đản Tại Tòa Thị Chính

15/05/200800:00:00(Xem: 3218)

San Jose (Tổng hợp)- Chiều thứ bảy ngày 10-5-08, tại sân trước của tòa thị chính San Jose, buổi lễ mừng Phật Đản đã diễn ra với sự tham dự của nhiều Phật tử và đồng hương. Trong hàng quan khách gồm một số dân cử địa phương, ngòai những tăng sĩ Việt còn có những vị sư Tây Tạng.

Đây là năm thứ hai mà chùa Liễu Quán kếp hợp cùng hội thiện nguyện ICAN tổ chức mừng Phật Đản tại tòa thị chính San Jose. Trên khán đài, hàng chữ VESAK 2008 thay vì dùng chữ  Chào Mừng Phật Đản thường thấy trong các lễ hội mừng ngày đức Phật sinh ra của người Việt Nam.

Sau phần cầu nguyện của các tăng sĩ , phần ca nhạc với 3 ca sĩ Quang Tuấn , Gia Huy và Ai Vân. Riêng hai tiếng hát nam này đã trình bày một số nhạc phẩm Phật Giáo mà họ đã tập luyện kỹ làm tăng giá trị nghệ thuật cho chủ đề của buổi lễ mang tính cách tôn giáo. Phần đóng góp văn nghệ của các Phật tử địa phương cũng chọn lọc, thích hợp với ngày mừng Phật Đản.

Ngày hôm sau là ngày Mother's Day, nên một số bài hát về Mẹ cũng được trình diễn. Quang Tuấn hát bài Bông Hồng Cài Ao rất hay. Anh tâm sự là mẹ mất ngay lúc vừa sinh ra anh và cha anh cũng qua đời mấy tháng sau đó, cho nên tình cảm dành cho đấng song thân rất đặc biệt và có lẽ tiếng hát của anh làm người nghe xúc động.
Khách tham dự được mời dùng cơm chay do công ty ẩm thực Golden Harvest phục vụ. Một vài phụ nữ Mỹ da trắng trong tà áo dài, là nhân viên làm việc trong tòa thị chính San Jose đứng xếp hàng lấy cơm chay là nét đáng nhớ của buổi lễ mừng Phật Đản 2008.

Trời về đêm gió lạnh, thời tiết thung lũng hoa vàng ngày nóng đêm lạnh, khách ngồi co ro trên ghế để nghe ca nhạc. Mặc dù tổ chức ngòai trời ngay tiền đình tòa thị chính nhưng số người tham dự , tính cả vừa đến vừa đi vừa ở lại không quá một ngàn, có những hàng ghế trống. Nhưng có khi người đông quá cũng cho sự ồn ào. Và cuối cùng cảm giác để lại trong lòng Phật tử khi ra về là một sự bình an nào đó khi nghĩ về ngày Đức Phật ra đời.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.