Hôm nay,  

Florida Tặng Giải 1 Luật Sư Mỹ Giúp Dân Chủ Việt Thoát Tù CS

13/01/200800:00:00(Xem: 3336)

ORLANDO - -Heather Pinder Rodriguez, một luật sư  Orlando đã giúp một người phụ nữ Việt Nam thoát khỏi tù ngục của chế độ CS sau 14 tháng bị cầm tù, đã được tặng giải thưởng Bar Young Lawyers Division Pro Bono Service năm 2008 của tiểu bang Florida. Bà sẽ được trao giải vào ngày 31-1 tới tại Tòa Tối Cao Florida. Giải thưởng này đã được loan báo hôm Thứ Hai 7-1 để vinh danh luật sư Rodriguez, người đã làm việc thiện nguyện từ năm 1998 tới nay, đặc biệt là việc bà đã lãnh đạo nhóm luật sư Holland & Knight đã thu được thắng lợi trong việc đòi chính quyền CSVN thả bà Cuc Foshee, một nhà đấu tranh dân quyền của Orlando sinh quán tại Việt Nam.

 Bà Cuc Foshee đã bị bắt và bị cáo buộc tội khủng bố vì đã lén đưa các dụng cụ phát thanh vào Việt Nam để truyền đi một thông điệp ủng hộ dân chủ trong năm 2005. Bà đã từ chối việc thuê luật sư và cũng không chấp nhận sự chăm sóc về y tế để thu hút sự chú ý của dư luận quốc tế.

Rodriguez cũng đã dành khoảng 100 giờ làm việc cho Hiệp Hội Bar Quận Cam để giúp các công dân giải quyết vấn đề trục trặc khi thuê mướn nhà và làm việc cho Chương trình Guardian ad Litem của Quận Cam về tù nhân vị thành niên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.