Hôm nay,  

Hội Đồng Hương Dĩ An Hội Ngộ Cúng Đình, Tế Lễ, Văn Nghệ...

05/09/200800:00:00(Xem: 2767)

Hội Đồng Hương Dĩ An hội ngộ.

Orange County (Cổ Ngưu)- - Tại nhà hàng Thiên An, trưa chủ nhật ngày 31 tháng 8 năm 2008 hơn 200 quan khách, đại diện các hội đoàn, đoàn thể và đồng hương Dĩ An tham dự ngày hội ngộ.

Trong bầu không khí thân tình của những người cùng chung một địa phương với cái tên Dĩ An thật đơn giản, hiền hòa. Đặc biệt hội đồng hương Dĩ An có những sắc thái riêng biệt, lúc nào cũng có hình ảnh đình làng với những phong tục cổ truyền trong cách tế lễ, cách thờ cúng. Dù lưu lạc nhiều năm nhưng đồng hương Dĩ An vẫn duy trì những đặc tính địa phương. Bước vào chúng ta thấy bàn thờ với những lễ vật cúng đình theo nghi thức địa phương.

Điều hợp chương trình là Ông Nguyễn Văn Ức. Sau phần nghi thức chào Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Hòa, phút mặc niệm, tiếp theo là giới thiệu quan khách tham dự, Ông Ngụy Được, Hội Trưởng Hội Đồng Hương Dĩ An lên ngỏ lời cảm ơn sự hiện diện của tất cả mọi người. Trong dịp nầy Ông thay mặt cho đồng hương Dĩ An đặc biệt gởi lời cảm ơn đến các vị mạnh thường quân đã nhiều năm qua đóng góp cho hội để hội có điều kiện sinh hoạt. sau đó phần tế lễ cổ truyền được ban nghi lễ với trang phục đầy đủ thay phiên nhau tế lễ cúng đình.

Tiếp theo ban tổ chức đọc danh sách và mời quí vị ân nhân, quí vị mạnh thường quân lên để vinh danh và tặng những tấm Plasque kỷ niệm. Nhân dịp nầy ban tổ chức mời nghệ sĩ Nam Lộc phát biểu, trong phần phát biểu nghệ sĩ Nam Lộc cũng ca ngợi tinh thần bảo tồn và phát huy văn hóa của hội đồng hương Dĩ An. . . kết thúc phần phát biểu nghệ sĩ Nam Lộc cũng đã thông báo cho đồng hương biết trong ngày đại nhạc hội "Cảm Ơn Anh" đã thu được số tiền tính đến ngày 31 tháng 8 năm 2008 là $ 950,000.00 ( chín trăm năm chục ngàn dollar) tiếp theo là phần trình diễn một màn "Hồ Quảng" trích đoạn "Thần Nữ dâng Ngũ Linh Kỳ" trình diễn theo phong tục cúng đình trông thật đẹp mắt.

Buổi tiệc và phần văn nghệ bắt đầu xen kẽ trước khi chuẩn bị bầu lại Ban Chấp Hành nhiệm kỳ 2008-2010. Phần bầu cữ bắt đầu, tất cả đều đồng ý lưu nhiệm ban chấp hành cũ, được biết ban chấp hành cũ gồm: Ông Ngụy Được, Hội trưởng, Ong Phùng Trí Hội Phó Nội Vụ, Ông Nguyễn Văn Ức Hội Phó Ngoại Vụ và một số thành viên vẫn giữ nguyên. Ngoài những vị trong ban chấp hành chúng tôi còn nhận thấy có bà Ngụy Trần Mỹ Dung là phu nhân của Ong Ngụy Được lúc nào cũng hăng say làm việc hội, phụ tá cho Ông Hội Trưởng thật đắc lực. Buổi họp mặt kéo dài với phần xổ số gây quỹ và để đồng hương Dĩ An xa gần có dịp tâm sự với nhau, trao đổi cho nhau những buồn vui nơi quê nhà. Trước khi chia tay nhau mọi người đều hẹn gặp nhau lần hội ngộ tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.