Hôm nay,  

Cali: Đa Số Thợ Nail Gốc Việt Ngại Hóa Chất Hại Sức Khỏe

20/05/200800:00:00(Xem: 3229)

OAKLAND, Calif. -- Các nhà nghiên cứu khảo sát các nhân viên trong các tiệm làm móng tay tại Califonria nói là các nhân viên lo sợ về ảnh hưởng sức khỏe do chất hóa học họ sử dụng.

Bản thăm dò của Trung Tâm Ung Thư Bắc Calif. (NCCC) và Dịch Vụ Y Tế Gốc Á Taị Oakland, Calif., liên hệ tới phỏng vấn trực diện 201 nhân viên làm ở 74 tiệm nail người Việt.

Đa số nhân viên làm nail chủ yếu là phụ nữ Việt Nam sống bằng nghề chăm sóc móng tay và móng chân. Trong số hơn 35,000 tiệm thẩm mỹ ở California, đại đa số là thuộc chủ hay điều hành bởi các phụ nữ Việt.

Thu Quach đưa ra bản văn viết, “Nhân viên làm nail thường xuyên cầm tới các hóa chất có thể nguy hiểm, một số trong đó có chất carcinogens hay là có ảnh hưởng  endocrine, các loại này gần như là không bị kiểm soát. Nhân viên làm nail nhiều phần phaỉ tiếp cận nhiều với hóa chất hơn là các khách hàng.”

Dung Nguyen của Dịch Vụ Y Tế AHS noí đa số nhân viên nói là họ lo sợ ảnh hưởng súức khỏe vì tiếp cận hóa chất.

Nguyen nói, “Nhiều người đã baó cáo là có trở ngại sức khỏe rồi, sau khi họ bắt đầu làm việc ở tiệm, đặc biệt là phồng da và đau mắt, gây khó thỏở và nhức đầu.”
Kết quả nghiên cứu này sẽ in ở số báo tháng 10-2008 của tạp chí Journal of Community Health.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.