Hôm nay,  

Hát Về Tết Mậu Thân 68

02/04/200800:00:00(Xem: 3805)

Chương trình "Hai Ngày Tưởng Niệm Tết Mậu Thân" khai mạc lúc hai giờ chiều  Thứ Bảy. Sau lễ chào quốc kỳ Việt Mỹ và Tưởng Niệm các nạn nhân trận Mậu Thân là phần phát biểu và thuyết trình về Sự Thật Thết Mậu Thân.  Chủ Nhật 30 Tháng Ba, chương trình văn nghệ tưởng niệm. Ngoài 300 ghế, khách tham dự không quản ngại đứng xem ở 2 bên hội trường. Chương trình khai diễn đúng 2 giờ chiều. MC Hương Thơ điều hợp chương trình mở đầu lúc 2 giờ chiều giới thiệu phần khai mạc của nhà văn Nhã Ca, tiếp theo đó là khúc hợp ca "Dân Ca Huế" do đoàn văn nghệ Lạc Hồng hợp xướng. 

Đoàn Văn Nghệ Dân Tộc  Lạc Hồng trình diễn bài “Chuyện Chiếc Cầu Đã Gẫy” mở đầu. 

 Xen kẽ chương trình là phần kể chuyện của Trung Tá Trần Ngọc Huế về diễn tiến cuộc chiến Mậu Thân. Tiếp theo là những điệu hò, câu hát về Huế do văn nghệ sĩ Thanh Lan, Phương Hạnh, Trọng Nghĩa và Bạch Hạc cất lên. Không chỉ có các ca khúc, điệu hò được sáng tác từ cảm xúc đau thương trước hàng ngàn thi hài nạn nhân mà còn những bài thơ cũng được ngâm lên trong bối cảnh tang tóc đó. Những dòng nhạc lời thơ từ "Tiếng Chuông Thiên Mụ," "Hồ Như," Con Vẫn Còn Đây." đã nhẹ nhàng đi sâu vào lòng người nghe.

 

Tiếp theo, Khánh Ly và Hương Thơ, Bạch Hạc hát  bài hát kết thúc  do khán giả yêu cầu

 Vào lúc hơn 3 giờ15  chiều, khi nữ danh ca Khánh Ly tới,  có một số người mang bảng "Tẩy Chay Khánh Ly" biểu tình phía ngoài theo vào la ó, nhưng cảnh sát giúp lập lại trật tự mau chóng và buổi trình diện vẫn tiếp tục với nguyên vẹn số khán giả trong hội trường. 
Trong hơn một giờ trình diễn, Khánh Ly đã hát lại nhiều ca khúc về Huế và Mậu Thân.
Đúng 4:30 khi kết thúc chương trình, khán giả đã yêu cầu Khánh Ly tiếp tục hát thêm "Hãy Yêu Nhau Đi". Bài hát kết thúc chương trình lúc 4 giờ 40 chiều, nhiều người còn bịn rịn, nán lại chuyện trò.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.