Hôm nay,  

Liên Ủy Ban Họp Tổng Kết, Sau 6 Tuần Lễ Biểu Tình

03/09/200700:00:00(Xem: 3019)

Hình ảnh họp của Liên ủy Ban.

Westminster.- Tại Phòng họp Đài Phát Thanh Little Sài Gòn thứ 7 ngày 2 tháng 9 năm 2007, hơn 200 Đại diện các hội đoàn, đoàn thể đấu tranh, qúi vị nhân sĩ và đồng hương đến tham dự  phiên họp tổng kết công tác  sau 6 tuần lễ biểu tình, rút kinh nghiệm những ưu khuyết điểm trong thời gian qua để chuẩn bị cho những ngày sắp tới hoàn chỉnh hơn..

Sau lễ chào cờ, ông Phan Kỳ Nhơn tuyên bố lý do buổi họp sau 6 tuần lễ biểu tình và đại diện Liên Uỷ Ban  đón nhận những ý kiến của đồng hương.

Ông Lê Ngọc Diệp, tổng kết những kinh nghiệm qua 6 tuần biểu tình được sự hỗ trợ của nhiều giới dồng bào, trong đó có sự tham gia đông đảo của giới trẻ. 

Ông Nguyễn Chí Thiện nói về ý thức trong cộng đồng về tờ báo thân Công rõ rệt nên đồng bào đã tẩy chay, không đọc, không đăng quảng cáo trên báo Việt Weekly..

Tiếp theo, ông Lại Thế Hùng đại diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Âu Châu vừa từ Pháp sang vận động biểu tình chống Nguyễn Tấn Dũng và Ong cũng bày tỏ lòng ngưỡng mộ của ông đến với đồng hương ở vùng thủ đô tỵ nạn chúng ta đã đấu tranh không mệt mỏi. Sau đó tất cả đã đến đường Main trước tòa soạn VW để tiếp tục biểu tình.

Hơn 300 ngừơi đã đến   biểu tình trước tòa soạn trên đường Main, Garden Grove. Như thường lệ. Ông Phan Kỳ Nhơn,  đã  thông báo với đồng hương kết quả  cuộc hội thảo vừa diễn ra với những quyết định của Liên Ủy Ban theo đó “chúng ta vẫn tiếp tục biểu tình chống tuần báo Việt Weekly cho đến khi tờ báo này phải thay đổi lập trường.” Ông cũng cho biết vào tuần sau là tuần lễ Festival Strawberry của thành phố kéo dài trong 3 ngày 7, 8, và 9 ở tại đường Main nên sẽ không có  biểu tình trong tuần lễ này.

Nhưng đến tối thứ Ba 11 tháng 9 sẽ có một buổi thắp nến cầu nguyện cho những nạn nhân của cuộc khủng bố ngày 9/11 tại New York và sẽ có cuộc biểu tình như thường lệ tiếp theo, đến ngày 22 tháng 9 sẽ tổ chức Biểu Tình trước khu Bolsa để chống Nguyễn Tấn Dũng sang Hoa Kỳ.

Thi sĩ Nguyễn Chí Thiện lên diễn đàn cho biết sự sụt giảm số in của tuần báo  Việt Weekly gần đây, Việt Weekly bây giờ chỉ in bằng 1/10 trước kia. Đồng bào đã không mua, không đọc, không viết. Các cửa hàng đã từ chối không nhận bán  báo khiến cho các nhân viên của tờ báo  VW. Ông cũng kêu gọi đồng bào cần kiên nhẫn và tiếp tục cuộc biểu tình cho đến ngày thành công.

Cuộc biểu tình lần nầy có thêm những câu khẩu hiệú ghi: “Hỗ Trợ Dân Oan Đấu Tranh, Quốc Nội Không Sợ Hãi, Quốc Ngoại Đừng Thờ Ơ". Và cuộc biểu tình chấm dứt lúc 5 giờ cùng ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.