Hôm nay,  

Ngoài Phiên Tòa, Dân Oan Tới, Công An Cấm Chụp Ảnh...

21/08/200700:00:00(Xem: 3251)

Nhóm Phóng Viên Đấu Tranh Vì Công Lý đã gửi 4 tấm ảnh ngoài phiên tòa phúc thẩm xử các đảng viên đảng Dân Chủ Nhân Dân, với các ghi chú sau.
 Nhóm Phóng viên chúng tôi xin gửi tới quý vị 4 tấm ảnh do nhóm các cô Vũ Thanh Phương, Lư Thị Thu Duyên, Vũ Thiên Nga, Lư Thi Thu Trang… tại Sài Gòn thực hiện sáng ngày 17/8/2007 ở khuôn viên tòa án “nhân dân thành phố Sài Gòn” trong vụ xét xử phúc thẩm vụ án chính trị bác sĩ Lê Nguyên Sang tức Nguyễn Hoàng Long, Ủy viên ban chấp hành Đảng Dân Chủ Nhân Dân Việt Nam. Khi chụp xong các tấm ảnh này thì công an mật vụ chính trị CSVN đã đến định cướp máy ảnh và xóa phim. Nhưng may mắn họ đã giấu được và hôm nay phổ biến rộng rãi trên mạng internet để dư luận rộng rãi biết.

Ảnh chụp chung cô Vũ Thanh Phương và Lư Thị Thu Duyên với người đeo kính trắng, mặc áo trắng ngồi ghế đá trong khuôn viên tòa án là anh Lê Nguyên Thành, em trai ruột Bs Lê Nguyên Sang, ngồi kế bên là 1 công dân quê tỉnh Bình Thuận hiện cư trú tại Thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân – người đội mũ trắng cũng là người đang tham gia biểu tình tại Sài Gòn trong nhưng ngày qua tên là Lương Văn Sinh, sinh năm 1968.
 Ảnh chụp cô Lư Thị Thu Trang chị ruột cô Lư Thị Thu Duyên và Vũ Thiên Nga – em ruột cô Vũ Thanh Phương ngồi giữa trên ghế đá với người đàn ông ngồi bên phải tấm ảnh là anh Lê Nguyên Vinh em trai ruột Bs Lê Nguyên Sang, còn người phụ nữ ngồi bên trái là cô Hà người nhà bác sĩ Lê Nguyên Sang.

 Ảnh chụp tập thể các chị em dân oan đều bận đồ trắng biểu thị ủng hộ dân chủ tự do của Khối 8406 phát động đi dự phiên tòa xét xử phúc thẩm Bs Lê Nguyên Sang ngày 17/7//2007. Nhưng các chị em này bị công an ngăn cản không cho vào dự phiên tòa gọi là “Công khai”. Người phụ nữ mặc bộ đồ đen tím xám màu là bà Hung Dung, người chị ruột Ls Nguyễn Bắc Truyễn, còn người đàn ông tố cáo đứng hàng sau tên là Ngọc là anh rễ Ls Nguyễn Bắc Truyễn chồng của chị Hai Dung.

Sau khi công an phát hiện ra họ chụp ảnh kỹ niệm tại sân vườn tòa án có trụ sở đặt trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, thuộc quận 1 TP Sài Gòn thì hơn 1 chục mật vụ của nhà nước CSVN đã xua đuổi họ ra khỏi khu vực rồi ra lệnh không được tiếp tục chụp ảnh nữa. Họ nói vì đây là khu vực nhạy cảm cấm chụp hình, quay phim nếu không có giấy phép của nhà nước và các cấp có thẩm quyền. Nếu không tuân lệnh sẽ bắt giữ tất cả và tịch thu máy ảnh cũng như toàn bộ điện thoại.

So với việc chụp hình các cuộc biểu tình ở Thủ đô Hà Nội thì việc đơn giản này thực hiện ở TP Sài Gòn là khó khăn hơn, nguy hiểm hơn, vì ở đây dù sao cũng là tỉnh lẻ, 1 thành phố tuy lớn nhưng xa đầu não, xa các cơ quan ngoại giao và các tổ chức Quốc tế lớn. Hơn thế nữa lực lượng công an bảo vệ chính trị và hệ thống an ninh mật vụ tại thành phố này cũng ít hiểu biết hơn vê các nhận thức như: Quyền Công dân, Quyền Con người, thế nào lạ bí mật quốc gia" … và so với công an ở Hà Nội thì họ còn thua kém một vài bậc và đặc biệt họ còn rất cực đoan, cực tả và ấu trỉ hơn nhiều Họ vẫn coi những tấm ảnh đó nói lên sự thật đang diễn ra trong nước như là những bí mật quốc gia tuyệt đối phải giữ gìn và bảo vệ không cho lọt ra thế giới bên ngoài được biết!!!
Thế đấy, ở Việt Nam Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền tối thiểu của người dân, của toàn xã hội… cái gì cũng phải được xin phép “nhà nước của Dân, do Dân và vì Dân” mà ngày nào họ cũng ngoắc mồm tuyên truyền không ngừng nghỉ và tự vộ ngực tự nhận một cách trâng tráo, nhưng không hề biết mắc cỡ và có tự trọng là gì.

Thành phố trong ngục tù – Sài Gòn ngày 19/8/2007
Nhóm Phóng Viên Đấu Tranh Vì Công Lý
Đưa tin và phổ biến hồi 12 giờ 15 phút.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.