Hôm nay,  

Tns Correa Thông Báo Các Số Phone Đặc Biệt Cho Dân

20/07/201000:00:00(Xem: 2278)

TNS Correa Thông Báo Các Số Phone Đặc Biệt Cho Dân

SACRAMENTO, Calif. – Trong một nỗ lực để thường xuyên gởi những thông tin mới và quan trọng nhất đến cư dân Quận Cam, Thượng Nghị Sĩ Lou Correa xin thông báo các đường dây điện thoại đặc biệt để cư dân có thể sử dụng.  “N11 codes” là các đường dây điện thoại để nhận được các dịch vụ đặc biệt bằng cách nhấn ba nút số mà thôi.  N11 codes gồm một con số đầu là con số gì cũng được cả, ngoại trừ số 0 hoặc số 1, và số 1 là hai con số sau.  Tại Hoa Kỳ, cơ quan Federal Communications Commission (FCC) đặc trách nhiệm cho các đường dây này.
Theo Thượng Nghị Sĩ Lou Correa, “Ngoài việc các đường dây đặc biệt này có số điện thoại rất dễ nhớ, những số này còn bao gồm nhiều dịch vụ rất hữu ích cho cư dân.  Tôi mong rằng quý vị sẽ sử dụng những đường dây đặc biệt này, nhất là đường dây 2-1-1 để biết đến các chương trình phục vụ cộng đồng miễn phí tại địa phương.”
Đường dây số 2-1-1 sẽ giúp đỡ cư dân tìm những dịch vụ cộng đồng cần thiết như: nơi cho thức ăn nóng, nơi khai giấy tờ bảo hiểm sức khoẻ miễn phí hoặc với giá thấp, tài liệu về sự chăm sóc trẻ em, dịch vụ giúp đỡ cho quý vị cao niên, cơ quan giúp tìm việc làm, tìm chổ ở tạm khi không có nơi ngủ qua đêm, tìm cơ quan giúp người lạm dụng ma túy, chương trình trợ giúp từ các cơ quan chánh quyền, dịch vụ giữ an toàn, và nhiều sự giúp đỡ khác.
Số điện thoại 3-1-1 là đường dây để cư dân có thể gọi trong trường hợp không khẩn cấp để liên lạc với Sở Cảnh Sát hoặc một cơ quan chính quyền.  Ngoài ra, số 3-1-1 còn thông báo với cư dân về các dịch vụ của thành phố và là một đường dây để cư dân có thể gọi để khiếu nại về một vấn đề gì đó trong thành phố.  Đồng thời, đường dây 3-1-1 còn được sử dụng để biết tiến trình của một vấn đề hoặc sự khiếu nại của cư dân hoặc để lấy được những tài liệu, thông tin quan trọng trong thành phố. 
Đường dây 4-1-1 một đường dây niên giám điện thoại.  Số này được sử dụng để tìm kiếm số điện thoại của tất cả hội đoàn, tổ chức, cơ quan, thương mại, cá nhân, v.v... Đường dây này có một lệ phí hiện lên trên hóa đơn điện thoại vào cuối tháng.  Để sử dụng niên giám điện thoại miễn phí, cư dân có thể gọi số 1-800-GOOG-411 tức 1-800-4664-411.  Đây là đường dây niên giám điện thoại miễn phí của công ty Google.


 Số điện thoại đặc biệt 5-1-1 là một đường dây miễn phí để cư dân có thể biết chi tiết về  giao thông tại địa phương như nơi nào đang bị kẹt xe, bị đụng xe, đang sửa chữa đường, v.v...  Ngoài ra, số 5-1-1 con được sử dụng để biết chi tiết về các chuyến xe bus hoặc xe lửa.
Còn để sửa chữa đường dây điện thoại trong nhà hoặc của điện thoại cầm tay, người tiêu thụ có thể gọi số 6-1-1.  Đây là một đường dây hoàn toàn miễn phí.
Số điện thoại 7-1-1 sẽ nối người gọi với cơ quan Telecommunications Relay Services (TRS).  TRS là một cơ quan giúp người điếc, nặng tai, hoặc nói không được để sử dụng hệ thống điện thoại qua một điện thoại “text telephone” (TTY) để gọi điện thoại cho một người có hoặc không có khuyết tật.
Một đường dây đặc biệt mà nhiều người không biết đến là đường dây 8-1-1.  Đây là số điện thoại mọi người nên gọi trước khi sửa chữa nhà cửa, đóng hàng rào, trồng cây, hoặc làm một việc gì mà phải cần đào xuống đất. Khi gọi đường dây này, người tổng đài sẽ giúp và cho người gọi biết rằng đường dây tiện ích ở dưới đất bao sâu và ở chổ nào để không đào quá sâu và làm hư những đường dây ấy.  Nếu làm hư những đường dây tiện ích này, tất cả những căn nhà trong vùng sẽ bị ảnh hưởng và người đào đất sẽ bị phạt nhiều tiền.  Đường dây 8-1-1 là một dịch vụ miễn phí.
Nếu có trường hợp khẩn cấp, cư dân nên gọi đường dây 9-1-1 cho sở cảnh sát hoặc để có xe cứu thương hoặc cứu lửa đến.  Những trường hợp khẩn cấp gồm: phát bệnh tim, ói máu, phỏng cháy người, trộm cắp trong nhà, chảy máu không ngừng, tai nạn xe cộ, bạo hành trong gia đình, v.v...
Để biết thêm chi tiết về các đường dây đặc biệt này tại tiểu bang California, xin vào trang nhà: http://www.ca.gov/N11/.
Thượng Nghị Sĩ Lou Correa đại diện cho cư dân trong địa hạt 34 bao gồm các thành phố Anaheim, Buena Park, Fullerton, Garden Grove, Santa Ana, Stanton và Westminster

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.