Hôm nay,  

Db Văn Họp Báo Về Dự Luật Chống Băng Dỏm, Hàng Giả

13/06/200900:00:00(Xem: 2430)

DB Văn Họp Báo Về Dự Luật Chống Băng Dỏm, Hàng Giả

Trong buổi họp báo của Dân Biểu Trần Thái Văn.
Westminster ( Cổ Ngưu )- - Lúc 10 giớ sáng Thứ Sáu ngày 12 tháng 6 năm 2009. Trước mặt Trung Tâm Băng Nhạc Vân Sơn Dân Biểu Tiểu bang Trần Thái Văn  đã tổ chức một buổi họp báo với sự tham dự của Oâng Scott Steiner, Phó Biện Lý Quân Cam, Oâng Adrian Punderson Trưởng Ban điều hành cơ quan điều tra Recorder Industry Association of America,  Đại diện Cảnh sát Westminster  Dan Schoommaker, Đại diện Cảnh Sát Garden Grove Robert Fowler và nhiều vị có liên quan đến các vấn đề nêu trên. Về phía Dân cữ có Nghị Viên Andy Quách, Nghị Viên Diệp Miên Trường cựu Nghị Viên Mark Rosen Thành Phố Westminster, Nghị Viên Dina Nguyễn Thành Phố Garden Grove, Luật Sư Nguyễn Quốc Lân, Phó Chủ Tịch Học Khu Garden Grove, Cô Julie Nguyễn Đại Diện Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang Lou Correa. Và nhiều viên chức thuộc các cơ quan liên quan đến dự luật AB 568. Điều hợp chương trình Cô Joan Kim Ngân và Oâng Dave Everett thuộc văn phòng Dân Biểu Trần Thái Văn. Về phía các trung Tâm Ban Nhạc có Oâng Tô Văn Lai Thúy Nga Paris. Đông đủ các cơ quan truyền thông, truyền hình, báo chí Quân Cam tham dự. Sau phần giới thiệu thành phần tham dự. Dân Biểu Trần Thái Văn trình bày qua về dự luật AB 568 do Oâng và Dân Biểu Ted Lieu ( Dân Chủ ) là đồng tác giả về việc bảo vệ tác quyền, chống lại tệ nạn sao chép các CD, DVD, các sản phẩm trí tuệ, hàng hóa một cách bất hợp pháp đang thịnh hành trong các cộng đồng gốc thiểu số. Dân Biểu Trần Thái Văn cũng cho biết tệ nạn nầy đã làm thiệt hại cho nền kinh tế cũng như công việc làm tại California. Tệ nạn còn làm nản lòng những cá nhân hoặc công ty bỏ nhiều công sức đầu tư, sáng tạo ra những sản phẩm trí tuệ hoặc những sản phẩm dùng hằng ngày trong đời sống.


Những sản phẩm sao chép trái phép, làm giả gồm các loại như: CD, DVD. Nhu liệu solfware, in ấn, quần áo, bóp xách tay, mỹ phẩm, hàng trang sức phụ nữ, mắt kiếng, đồng hồ, thuốc lá, các loại rượu. . . .Đã làm nền kinh tế California thiệt hại nhiều tỷ Mỹ kim. Cơ quan phát triễn kinh tế Quận Los Angerles đã đưa ra con số thất thoát lợi tức hơn 5.2 tỷ Mỹ kim vì những tệ trạng nói trên và cũng làm thất thu hơn 500 triệu Mỹ kim về thuế tiêu thụ. Đây là một thiệt hại lớn lao cho Tiểu Bang California trong thời gian kinh tế đang gặp khó khăn.
Dân Biểu Trần Thái Văn cũng cho biết dự luật AB 568 cho phép cơ quan công lực, biện lý cuộc có những biện pháp thích nghi để thi hành những điều khoản luật lệ cho phép như điều tra, bắt giữ, xét xử những kẻ vi phạm luật về tác quyền và làm hàng giả. Dự luật nầy còn ràng buộc những chủ bất động sản hoặc chủ phố cũng có trách nhiệm với những kẻ buôn bán trái phép trong khuôn viên của họ làm chủ. Nhân viên công lực sẽ thông báo đến các chủ bất động sản hoặc chủ phố về tệ trạng buôn bán các sản phẩm giả là trái luật trước khi họ ra lệnh đóng cửa tiệm nầy. Như vậy chủ nhà hay chủ phố không thể làm ngơ việc bán hàng giả trong khu vực mà họ làm chủ.
Dự luật AB 568 được nhiều tổ chức thương mại, những hiệp hội thuộc cơ quan công lực tán thành và bảo trợ như Hiệp hội sản xuất băng nhạc Hoa Kỳ (RIAA) " Sony Pictures & Entertainment" Văn Phòng Biện Lý Los Angerles, Hiệp Hội Cảnh Sát, Hiệp Hội Cảnh sát trưởng, Hiệp hội kỷ nghệ điện ảnh Hoa Kỳ ( MPAA). Sau phần trình bày của Dân Biểu Trần Thái Văn, Oâng Tô Văn Lai, Đại Diện Trung Tâm Thúy Nga Paris lên có ý kiến về những tai hại trong việc sang băng lậu. Oâng cũng cho các cơ quan truyền thông, truyền hình, báo chí nhìn thấy những cuộn băng sang lậu phát hành trên thị trường Bolsa. . . Tiếp theo một số câu hỏi được một số báo chí đặc ra đã được Dân Biểu Trần Thái Văn giài đáp thỏa đáng. Cuộc họp báo chấm dứt vào lúc 11 giờ cùng ngày.         

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.