Hôm nay,  

Liên UB Chống NQ 36: Đại Hội Cộng Đồng Tìm Kế Đấu Tranh

22/01/200800:00:00(Xem: 3385)

Nhà thơ Nguyễn Chí Thiện nói trước khoáng đại Liên Ủy Ban.

Westmineter (Cổ Ngưu)-- Tai Hội trường Civic Center 8200 đường Westminster, khoảng 200 Quan Khách, Đại diện các Hội Đoàn, Đoàn Thể đấu tranh, Các Cộng Đồng, các cơ quan truyền thông và giới trẻ tham dự buổi Đại Hội. Mở đầu vói nghi thức chào Quốc Kỳ và phút mặc niệm do Chiến hữu Vũ Long Sơn Hải  điều khiển, sau đó Ông Nguyễn Xuân Tùng là người điều hợp chương trình Đại Hội. Trên bàn chủ tọa có các Ông Cao Viết lợi, đại diện Phong Trào Giáo Dân Công Giáo, Cô Ngọc Phương Nam, đại diện tuổi trẻ Hải Ngoại, Ông Phan Kỳ Nhơn Chủ Tịch Ủy Ban Chống Nghị Quyết 36, Ông Nguyễn Chí Thiện Ủy Ban chống Tuần Báo Việt Weekly, Ông Lê Quang Dật, Trưởng Ban Hướng Dẫn Gia Đình Phật Tử Miền Quảng Đức, Luật Sư Đỗ Thái Nhiên thuyết trình Viên và Bà Thanh Hiền Thư Ký Đại Hội.

Ông Phan Kỳ Nhơn thay mặt Liên Ủy Ban chống Nghị Quyết 36 lên tường trình thành quả mà Ủy Ban đã thực hiện trong thời gian qua. Ông nói với 22 tuần lể biểu tình chống tuần báo Việt Weekly nhờ vào sự yểm trợ tích cực của Các Hội Đoàn, Đoàn Thể, các tổ chức Cộng Đồng và Đồng Hương nên kết qủa như qúi vị đã thấy, hiện tại tuần báo Việt Weekly đã không còn hiện diện trên các nơi mà trước đây đã bày bán. Kết qủa có được đó là nhờ vào sự đoàn kết cũng như tinh thần đấu tranh không mệt mỏi của chúng ta, Ông cũng cho biết ngoài tờ báo Việt Weekly Ủy Ban đã thực hiện nhiều cuộc biểu tình Đả Đảo Cộng Sãn bán Nước và Trung Cộng cướp lãnh thổ của chúng ta. Với tinh thần yêu nước của chúng ta, nhiều đồng hương chẳng ngại mưa gío lạnh lẽo đã cùng nhau đến trước toà Lãnh Sự Quán Trung Cộng tại San Francisco tại Los Agerles để biểu tình. Đặc biệt Ông ca ngợi tinh thần của những người trẻ đã ý thức được trách nhiệm đối với Quốc Gia Dân Tộc và cuối cùng Ông cũng không quên cảm ơn những cơ quan truyền thông đã đóng góp tích cực cho công cuộc đấu tranh vừa qua.

Ông Nguyễn Chí Thiện sơ lược những hậu qủa mà tờ báo tay sai đã lợi dụng danh từ tự do của Hoa Kỳ để tiếp tay cho Cộng Sãn, nhờ vào những ý thức của Cộng Đồng nên tờ báo đã bị tẩy chay, mọi người không đọc, không bán, không viết bài cho báo, không đăng quảng cáo trên báo Việt Weekly.v.v…. Ông Cao Viết Lợi, Đại Diện Phong Trào Giáo Dân nói qua về tình hình Giáo Dân trong nước đang theo đuổi những cuộc tranh đấu đòi nhà cầm quyền Hà Nội phải trả lại những cơ sở của Giáo Hội mà Cộng sản đã cưỡng chiếm từ sau năm 1975 Ông cũng cho biết có những buổi cầu nguyện số người tham dự đã lên đến 5,000 người.

Ông Lê Quang Dật lên nói sơ lược về hiện tình Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam trong Nước qua những sự đàn áp, quản chế những vị lãnh đạo Giáo Hội ngày càng khắc nghiệt hơn. Ông cũng thông qua nghị quyết mới nhất của Đại Hội Gia Đình Phật Tử Hoa Kỳ trong lập trường đấu tranh chung dưới sự chỉ đạo của Nhị Vị Tăng Thống Thích Huyền Quang và Viện Trưởng Viện Hóa Đạo Hòa Thượng Thích Quảng Độ. Luật Sư Đỗ Thái Nhiên  phân tách tình hình chính trị Ông nói trước hiểm họa Trung Quốc chúng ta phải làm gì" Đối với Luật Pháp Quốc Tế về vụ Trung Quốc xâm lăng Trường Sa, Hoàng Sa và cuối cùng Ông kết luận vấn đề lật đổ Cộng Sản là nhu cầu cần thiết, nhưng muốn lật đổ Cộng Sản Cộng Đồng Việt Nam Hải Ngoại phải làm gì"

Ông lấy kinh nghiệm Ba Lan để Ông đề nghị Liên Ủy Ban thực hiện chương trình gây qũy $100 dollars để yểm trợ cho những người đấu tranh trong nước những vấn đề đó là mấu chốt cho việc lật đổ chế độ Cộng Sản hiện nay. Cô Ngọc Phương Nam đại diện giới trẻ cũng đã lên xác định lập trường của giới trẻ trong công cuộc đấu tranh cho tự do dân chủ và nhân quyền cũng như buộc nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam phải có thái độ đối với Trung Quốc xâm lăng mà các Chú các Bác đã và đang đấu tranh. Sau cùng Ông Phan Kỳ Nhơn lên xin ý kiến đồng hương về những hoạt động cho giai đoạn mới, được cả Hội trường dơ tay 100% lưu nhiệm Ủy Ban và tiếp tục đấu tranh cho đến ngày thắng lợi.

Sau cùng một lần nữa Ông cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ Ủy Ban trong thời gian qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.