Hôm nay,  

Chờ Ra Tòa, Carona Từ Chức Cảnh Sát Trưởng Quận Cam

15/01/200800:00:00(Xem: 4495)

Cảnh sát trưởng Quận Cam Mike Carona đã loan báo từ chức để tập trung năng lực tự vệ trước một lệnh truy tố từ liên bang về cáo buộc tham nhũng.

Carona, 52 tuổi, nói hôm Thứ Hai rằng ông sẽ không thương lượng nhận tội gì hết, và rằng ông sẽ được trắng án ở tòa.

Ông nói trong cuộc phỏng vấn với báo O.C. Register rằng ông cảm thấy bất công khi không được phép về giữ chức cảnh sát trưởng Quận Cam dù là ông được trắng án ở phiên tòa dự kiến bắt đầu xử vaò tháng 6-2008.

Ông nói là quyết định từ chức sau 9 năm giữ chức cảnh sát cao cấp nhất Quận Cam là một trong các quyết định gay go nhất ông từng phải quyết định. Luật sự của Carona không cho ông trả lời các câu hỏi" về hô sơ cáo buộc hay về gia đình của ông.

Vợ ông là Deborah Carona, 57 tuổi, đã bị truy tố về tội âm mưu khi bồi thẩm đoàn liên bang hồi tháng 10-2007 caó buộc Carona là tham nhũng công quyền và làm thay đổi về lời nhân chứng.

Cùng bị truy tố là Debra Hoffman, 42 tuổi, bị công tố mô tả là tình nhân lâu năm của Carona.

Công tố nói là Carona đã nhận 350,000 đô la, một đồng hồ hiệu Cartier, các ngày nghỉ phép sang trọng và vé đi xem các trận thể thao lớn. Bù lại, công tô nói, Carona giúp cho các bạn “hối lộ” đó được giấy phép mang súng, mang huy hiệu cảnh sát và trong 1 trường hợp được thẻ “ra khỏi nhà tù” cấp cho 1 người đã góp tiền cho ông vận động tranh cử.

Trong lá thư gửi tới công chúng, Carona nói là các cáo buộc đó đều là “sai trái” đối với 2 vợ chồng ông, và rằng ông sẽ trở về nhiệm vụ cảnh sát khi vụ pháp lý naỳ giaỉ quyết xong.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.