Hôm nay,  

Bà Nguyễn Thị Thanh Vân Từ Nhà Tù CSVN Đã Về Tới Paris

14/12/200700:00:00(Xem: 3390)

Chủ tịch Đảng Việt Tân Đỗ Hoàng Điềm (phải) đón mừng bà Nguyễn Thị Thanh Vân (cầm hoa) về từ nhà tù CSVN.

(Paris-VNN) Nhà đấu tranh dân chủ Nguyễn Thị Thanh Vân, bị CSVN bắt ở Sài Gòn hôm 17-11 vừa qua đả được trả tự do và về đến phi trường Paris bình an vào sáng nay 13-12-07.

Rất đông chiến hữu, thân hữu và gia đình người thân của Bà Thanh Vân đã ra đón bà tại phi trường.

Bienvenue à la maison! Bienvenue en Terre de Liberté ! Hoan Hô Thanh Vân !

On t'aime Dì Vân, Bienvenue Dì Vân... Những tấm bản nhỏ giơ lên để đón mừng Bà Nguyễn Thị Thanh Vân, tức ký giả Thanh Thảo đã được trả tự do ngay cổng đón Phi trường quốc tế Charles de Gaulle, Pháp Quốc. Ông Đỗ Hoàng Điềm, Chủ Tịch Đảng Việt Tân cũng đã có mặt đón mừng bà Thanh Vân được trở về tự do tại phi trường.

Bà Thanh Vân rời Việt Nam vào buổi tối cùng ngày (giờ VN) và đến Paris vào sáng ngày thứ năm 13/12/07 lúc 10 giờ 55 (giờ Paris) tại Phi trường Charles de Gaulle. Tin ghi nhận tại chỗ cho biết,  hành lý của bà Nguyễn Thị Thanh Vân đã bị thất lạc trên chuyến bay từ Việt Nam trở về Pháp!

Với nụ cười thân ái, Bà Thanh Vân rất ngạc nhiên và cảm động khi thấy khoảng hơn 30 anh chị em thân hữu và gia đình là những người đã tích cực vận động chính quyền sở tại cũng như các cơ quan truyền thông báo chí áp lực lên nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam buộc phải trả tự do cho ký giả Nguyễn Thị Thanh Vân trong suốt thời gian 25 ngày bà bị giam giữ tại Saigon.

Được biết sức khỏe bà vẫn tốt tuy còn khá mệt mõi nên sau đó bà đã về nghỉ ngơi và thăm gia đình. Bà Thanh Vân sẽ dành một cuộc tiếp xúc với các cơ quan truyền thông báo chí do Reporters Sans Frontière tổ chức tại trụ sở hội vào lúc 10 giờ sáng ngày thứ sáu 14/12/07 và gặp gỡ Cộng Đồng Việt Nam để tỏ lòng cám ơn đồng hương vào ngày thứ bảy 15/12/07 lúc 15 giờ tại Hôtel Campanile Paris Sud -- Porte d'Italie, 2 Bd du Générale de Gaulle, 94270 Kremlin Bicêtre, Métro Porte d'Italie.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.