Hôm nay,  

Virginia: Kỷ Niệm 10 Năm Hệ Thống Truyền Thông...

17/04/200700:00:00(Xem: 3255)

Hình lưu niệm trong buổi lễ.

  Virginia.- Ban Giám Đốc Hệ Thống Truyền Thông Hải Ngoại đã tưng bừng tổ chức  lễ kỷ niệm  mười năm thành lập vào lúc 7 giờ chiều ngày 14 Tháng Tư, 2007 tại một hội trường lớn với hằng ngàn người tham dự, ở Fairfax, VA. Đây là một lễ kỷ niệm đặc biệt chưa từng có ở Hoa Thịnh Đốn.

Trong buổi kỷ niệm mười năm thành lập này, ngoài  sự hiện diện của vài ba viên chức Hoa Kỳ, đại diện các hội đoàn, đoàn thể vùng Hoa Thịnh Đốn còn có các  đàn anh, đàn chị trong ngành truyền thông như Đài VOA, Đài Á Châu Tự Do, Đài RFI từ Paris, Pháp Quốc cùng  hơn ba mươi Cộng Tác Viên của Đài, trong đó có nhiều người  đến từ NHật Bản, Đức Quốc, Canada và nhiều tiểu bang ở Hoa Kỳ về tham dự.

Nghi lễ chào  Quốc Kỳ và Quốc Ca Hoa Kỳ và VNCH  được trang nghiêm cử hành với các cựu  quân nhân TQLC và Hải Quân, do Ông NguyễnTường Thược điều khiển.

Chương trình được điều hợp rất sinh động bởi MC duyên dáng Kiều Thu và Ông Lê Hồng Long.

Mở đầu  Ông Ngô Ngọc Hùng, Tổng Giám Đốc Hệ Thống Truyền Thông Việt Nam Hải Ngoại có lời chào mừng quan khách. Ông Hùng nhắc lại, cách đây mười năm, để không hổ thẹn với lời thề khi bỏ nước ra đi, một nhóm anh em trẻ, giàu thiện chí, nhiều nghị lực, tha thiết với tự do, dân chủ và vận mệnh của dân tộc, đã ngồi lại với nhau để bắt đầu một tổ chức  mà ngày nay có tên là “Hệ Thống Truyền Thông Việt Nam Hải Ngoại”.

Ông nói, chúng tôi bắt đầu từ con số “không”. Không tiền, không bạc, không kinh nghiệm và không có sự tài trợ nào của bất cứ ai. Bởi thế mười năm qua là một quãng thời gian dài lê thê trên một “đoạn đường chiến binh” đầy cam go, khổ ải. Tuy nhiên trên con đường đầy gian nan ấy cũng có nhiều hoa thơm, cỏ lạ, những không khí trong lành và những liều thuốc bổ nuôi dưỡng lòng nhiệt thành và ý chí phấn đấu, mà có lúc tưởng chừng như kiệt quệ, phải gục ngã giữa đường.

Ông Hùng cho biết, sau mười năm khó khăn nay đài đã có một hệ thống truyền thông khá hoàn hảo mà tầm phát sóng bao trùm trên 21 tiểu bang tại Hoa Kỳ, Canada, cũng như khắp nơi tại Âu Châu. Và con số không dừng ở đó.

Trong những ngày sắp tới,  một kế hoạch phát triển song song, giữa chương trình phát thanh và phát hình, để gia tăng tầm  phủ sóng trên vùng Bắc Mỹ, Canada , Âu Châu… sẽ được kiện toàn. Và Úc Châu đang là điểm tới của Đài. Chương trình phát thanh tại Âu Châu sẽ mạnh hơn lên, Đài Trung Ương từ Hoa Thịnh Đốn sẽ yểm trợ tối đa về phương diện kỹ thuật, và nội dung chương trình.

Ngoài ra, Hệ Thống Truyền Thông VNHN đang chuẫn  bị cho xuất bản hằng tháng một  tạp chí để chuyên chở những thông tin, nghị luận, những bài biên khảo công phu, những áng văn chương tuyệt tác và một phần nội dung các chương trình phát thanh đặc sắc của Đài.

Nói về mục tiêu đấu tranh chính trị của đài, ông Hùng nhấn mạnh, ba mươi hai năm ròng rã, hải ngoại đã không ngừng đấu tranh để yểm trợ cho các chiến sĩ dân chủ ở quê nhà đứng lên đòi lại quyền làm người cho hơn 80 triệu đồng bào và nền độc lập của Tổ Quốc.

Quan niệm rằng hải ngoại là hậu phương, quốc nội là tiền tuyến, Hệ Thống Truyền Thông Hải Ngoại tình nguyện sẽ là những người xung kích trên tuyến đầu trận chiến,  trực diện với kẻ thù của dân tộc. Hệ Thống Truyền Thông sẽ có tiếng nói trên phần đất quê hương trong một ngày không xa! Cuộc chiến đấu cam go này sẽ là một thách chức, nếu thành công, nó sẽ chứng tỏ thực lực của chúng ta, dĩ nhiên nó đòi hỏi nhân sự, tài chính và kỹ thuật, vì vậy xin đồng bào hỗ trợ Đài bằng những hành động cụ thể và thiết thực.

Trong dịp này Ông Ngô Ngọc Hùng cũng đặc biệt giới thiệu Giám Đốc Đài, Bà  Lê Lựu Ngọc. Ông Hùng nói từ ngày có “đôi bàn tay ngọc“ của Lê Lựu Ngọc trong ban điều hành Đài, công việc đã chuyển động linh hoạt hơn, tài chính khả quan hơn, đã giúp đỡ  ông một phần gánh nặng công việc nội bộ để ông có thể dồn toàn tâm, toàn lực vào những  mục tiêu của Đài. 

Sau đó Bà  Lê Lựu Ngọc, Giám Đốc Đài phát biểu cảm tưởng, sự hiện diện đông đảo của đồng hương đã  nói lên lòng thương mến cũng như sự hỗ trợ nồng nhiệt của đồng hương  đối với Hệ Thống Truyền Thông VNHN. Điều này  đã làm cho bà xúc động đến nghẹn ngào.

Theo Bà Ngọc, trong công tác đấu tranh cho tự do, dân chủ  của đất nước, công tác quốc tế vận là một nhu cầu thiết yếu. Đài VNHN đã thường xuyên quan tâm giữ mối dây liên lạc với chính giới Hoa Kỳ. Ngày nay Đài là một khí cụ đắc dụng trong công tác đấu tranh của cộng đồng người Việt vùng HTĐ cũng như hải ngoại.

Bà Lê Lựu Ngọc cho biết, bà  tham gia nhóm sáng lập từ những ngày đầu, lúc đài còn trong trứng nước, tuy không trực tiếp  vào những công việc thường nhật, nhưng đời sống tinh thần của bà nổi trôi theo vận mệnh của đài VNHN. Cho tới những năm gần đây bà đã chính thức nhận lãnh trách nhiệm quản lý đài. 

Bà nhận thấy, những người cộng tác cũng như những người điều hành đài giàu thiện chí nhưng rất nghèo nàn về tiền bạc. Nhưng mọi người tin tưởng mãnh liệt, ngày nào còn sự yểm trợ tích cực của đồng bào ngày ấy Tiếng Nói VN Hải Ngoại còn vang vọng trên khắp năm Châu, bốn biển cho mục đích một ngày về vinh quang trên quê hương dân tộc.

Bà Ngọc giới thiệu, Ông Ngô Ngọc Hùng là cơ phận chính trong cỗ xe VNHN. Ông là con chim đầu đàn, là linh hồn của VNHN. Không có ông thì cỗ xe sẽ ngưng hoạt động và đàn chim sẽ không biết bay về đâu.

Bà ghi nhận công lao của những Cộng Tác Viên, họ là những người vắt tim, nặn óc để dâng hiến những tinh túy cho đời, cho khán thính giả, mà không bao giờ màng đến sự đãi ngộ vật chất.  Đài VNHN may mắn tập họp được những cộng tác viên gồm đủ mọi thành phần như bác sĩ, luật sư, giáo sư, nghệ sĩ, nhà văn,  nhà báo, chuyên viên, quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo vv..

Bà Ngọc cũng đặc biệt giới thiệu những xướng ngôn viên đã chuyên chở tin tức, các chương trình  của các cộng tác viên đến nhiều gia đình người Việt ở hải ngoại. Và sau cùng là những người làm việc âm thầm trong “hậu trường sân khấu”, những chuyên viên kỹ thuật đã góp phần quan yếu cho sự vận hành của hệ Thống VNHN.

Sau đó khoảng hơn ba mươi cộng tác viên, phụ trách các chương trình được mời lên sân khấu,  trong đó có nhiều người đến từ Nhật, Canada, Đức và nhiều tiểu bang ở Hoa Kỳ về tham dự. Khoảng mười  xương ngôn viên duyên dáng,  thướt tha trong chiếc áo dài màu cam cũng được mời lên, trong đó có Chị Nam Anh, Kiều Loan, Thục Đoan…  Đây là cơ  hội để khán giả được diện kiến những người hằng ngày  thỏ thẻ đọc tin, thực hiện các chương trình để gởi  đến đồng hương trong năm qua.

Trong dịp này  Người hùng Lý Tống cũng được mời lên có vài lời cám ơn đồng bào đã hỗ trợ ông từ vật chất đến tinh thần trong thời  gian ông bị giam giữ trong lao tù ở Thái Lan. Có rất nhiều đồng bào ngưỡng mộ,  xin chụp hình lưu niệm với Lý Tống.

Ông Lý Văn Phước, Chủ Tịch Cộng Đồng VN vùng HTĐ được mời lên phát biểu cảm tưởng.  Ông Phước đã đại diện cho Cộng Đồng VN/HTĐ, MD&VA tặng Ông Ngô Ngọc Hùng và Bà Lê Lựu Ngọc đại diện cho Đài một tấm “plaque” ghi nhận sự đóng góp lớn lao của Đài cho cộng đòng người Việt ở hải ngoại  mười năm qua.

Trong chương trình văn nghệ  có nhiều bản hợp ca,  nhạc đấu tranh do Ban Tù Ca  của  Nguyễn Xuân Điềm đến từ Cali đến trình diễn rất sôi  động, phấn khởi. Cảm động nhất là màn hoạt cảnh phiên toà xử Linh Mục Nguyễn Văn Lý. Khi bản án được đọc lên, Linh Mục Nguyễn Văn Lý  hô to  khẩu hiệu  :” Đả Đảo Cộng Sản” và  ông đã bị bịt miệng.

Phiên tòa man rợ của CSVN đã được Ban Tù Ca  làm sống lại trên sân khấu.   Linh Mục Lý đã bị cán bộ CS xô ngã một cách  thô  bạo, trong lúc nhiều giáo dân thắp nến và cầu kinh. Những hình ảnh đau thương  cùng tiếng nhạc buồn và lời cầu kinh đã làm cho mọi người trong hội trường vô cùng xúc động, nhiều  người ứa nước mắt. Màn hoạt cảnh đã đánh thức những đồng hương  đang thờ ơ với đất nước bấy lâu nay.  

Theo sau là chương trình ca vũ nhạc và khiêu vũ với nhiều ca sĩ nổi tiếng đến từ Cali như Gia Huy, Hoàng Nam…

Chương trình chấm dứt vào lúc quá nửa đêm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.