Hôm nay,  

Hội Biệt Động Quân Nam Cali Tưng Bừng Tất Niên Mậu Tý

06/01/200900:00:00(Xem: 3691)

Hội Biệt Động Quân Nam Cali Tưng Bừng Tất Niên Mậu Tý
Hình ảnh hội Biệt Động Quân.


Santa Ana (Cổ Ngưu)- - Tối Chủ Nhật ngày 4 tháng 1 năm 2009, tại nhà hàng Emerald Bay khoảng 400 Quan khách, đại diện Tập Thể Cựu Chiến Sĩ, các hội đoàn, đoàn thể các quân binh chủng bạn và gia đình Biệt Đông Quân tham dự. Trong số các niên trưởng tham dự nhận thấy có Thiếu Tướng Lê Minh Đảo, Đại Tá Lê Khắc Lý, Đại Tá Cổ Tấn Tinh Châu, Đại Tá Trần Minh Công, Bà Hạnh Nhơn. . .
Đặc biệt có một số các chiến hữu Biệt Động Quân từ các Tiểu Bang xa về tham dự. Điều hợp chương trình BĐQ  nhà báo CNN, Nguyễn Ngọc Chấn. Nghi thức chào Quốc Kỳ theo lễ nghi quân cách do BĐQ Nguyễn Tự Đức điều khiển.  Sau đó lễ niệm hương trên ban thờ Tổ Quốc do niên trưởng Toàn, BĐQ Đỗ Mạnh Trường, BĐQ Nguyễn Thế Đĩnh. Tiếp theo BĐQ Nguyễn Minh Chánh lên giới thiệu quan khách và các chiến hữu từ xa về tham dự. Sau đó lời chào mừng và cảm ơn của  BĐQ  Nguyễn Thế Đĩnh, Hội Trưởng Biệt Động Quân Nam California, trưởng ban tổ chức lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn quan khách, các hội đoàn, đoàn thể bạn và gia đình Biệt Động Quân tham dự buổi tất niên. Trong dịp nầy Ong cũng gởi lời cảm ơn đến tất cả những đóng góp cũng như hổ trợ về vật chất, tinh thần trong thời gian qua đối với hội Biệt Động Quân Nam Cali. Nhân dịp đầu xuân thay mặt hội Ong gởi lời chúc mừng đến tất cả các hội đoàn, đoàn thể và thân hữu cũng như gia đình BĐQ một năm mới An Khang Thịnh Vượng.
Tiếp theo là lễ truy điệu Cố Đại Tá Nguyễn Thành Chuẩn, nguyên Tổng Hội Trưởng Tổng Hội Biệt Động Quân. Mở đầu BĐQ Nguyễn Thế Đĩnh lên đọc qua tiểu sử của cố Đại Tá, tiếp theo BĐQ Trần Tiễn San lên đọc điếu văn, trong phần điếu văn BĐQ Trần Tiễn San đã nghẹn ngào nhắc lại những kỷ niệm mà Cố Đại Tá đã sống với anh em, với binh chủng BĐQ qua từng kỷ niệm gắn bó bên nhau trong tình "huynh đệ chi binh". . .


Sau đó Thiếu Tướng Lê Minh Đảo lên nhắc về một vài kỷ niệm trong đời quân ngủ, qua với thời gian, Thiếu Tướng cũng đã kể lại những kỷ niệm trong tù mà Cố Đại Tá Nguyễn Thành Chuẩn đã đối đãi với anh em, cũng như  thể hiện được sĩ khí của người Sĩ Quan Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa trong giai đoạn tù tội qua các trại tù Cộng Sản. Thiếu Tướng nhắc qua một vài kỷ niệm mà Cố Đại Tá Chuẩn đã đối đải, giúp đở lẫn nhau trong những ngày lao lý. . .
Tiếp theo Niên Trưởng Toàn, Chủ Tịch Hội Đồng Cố Vấn lên giới thiệu Tân Tổng Hội Trưởng. BĐQ Đỗ Mạnh Trường, thay thế Cố Đại Tá Nguyễn Thành Chuẩn,  đồng thời giới thiệu Tổng Hội Phó BĐQ Nguyễn Minh Chánh và Tổng Thư Ký BĐQ Nguyễn Thế Đĩnh. Trong dịp nầy BĐQ Đỗ  Mạnh Trường gởi lời cảm ơn và chúc tất cả một năm mới An Vui Hạnh Phúc. Ong cũng mong tất cả hãy tiếp tục yểm trợ cho Tổng Hội BĐQ để Ong tiếp tục đường lối mà cố Đại Tá Chuẩn đã thực hiện trong thời gian qua. Ong cũng xác định lập trường chống cộng. Tổng Hội luôn luôn sát cánh cùng các tổ chức đấu tranh để xây dựng cộng đồng ngày càng vững mạnh. . . Buổi tiệc bắt đầu với phần văn nghê mở màn bản Biệt Động Quân hành khúc do ban hợp ca Biệt Động Quân trình diễn, sau đó là phần trình diễn của các nghệ sĩ Biệt Động Quân. .
Chương trình còn được sự đóng góp của Bác Sĩ Phạm Gia Cổn, Ca Sĩ Mỹ Lan, đặc biệt bé Trần Thiện Anh Chí trình diễn bản "Tâm Sự Người Lính Trẻ" đã làm cả hội trường vang lên những tràng pháo tay khen ngợi bé Trần Thiện Anh Chí.
Trong cuộc vui nào người lính Biệt Động Quân cũng không quên đến đồng đội, đến những anh em thương phế binh đang sống lây lất tại quê nhà vì lẽ đó nên các phu nhân gồm phu nhân của Cố Trung Tá Ngô Minh Hồng, phu nhân của BĐQ Trần Tiễn San, phu nhân của BĐQ Đỗ Mạnh Trường đã đích thân bưng thùng đến từng bàn nhận những đóng góp của mọi người để chuyển về giúp anh em thương phế binh nhân dịp đầu xuân. Ngoài ra ban tổ chức cũng đã cho các chị phu nhân của các BĐQ đi bán vé số để xổ số lấy tiền gây qũy cho hội. Buổi tiệc tất niên kéo dài trong bầu không khí thân thương của những người lính, gia đình lính trong tình " Huynh Đệ Chi Binh" mãi mãi gắn bó trong đời. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.