Hôm nay,  

Thần Đồng Piano Trình Diễn Âm Nhạc Cổ Điển

02/01/200700:00:00(Xem: 4830)

Quận Cam: Thần Đồng Piano Trình Diễn Âm Nhạc Cổ Điển

Phạm Nguyễn Lan Phiên trình diễn. Ảnh Nguyễn Hiền

Westminster (VB) . - Một tài năng trẻ VN vừa xuất hiện ở phương trời Âu Châu, đạt 3 giải nhất và ưu hạng trong các cuộc thi 73 Đức, Hòa Lan.

Đó là em PHẠM NGUYỄN LAN Phiên, 11 tuổi, lớn lên và học nhạc tại Đức quốc, theo lời kể của giáo sư Lê văn Khoa, trong buổi trình diễn của Lan Phiên chiều Chủ Nhật 31-12 tại hội quán đài Little Saigon.

"Quí vị đến đây để chứng kiến một vì sao chói sáng, để thấy có nhiều thiếu nhi VN có tài năng về nghệ thuật", giáo sư nói trong phần giới thiệu thần đồng dương cầm Phạm Nguyễn Lan Phiên.

"Tên em mang cả họ cha (Phạm trung Chính) và mẹ, Nguyễn châu Liên. LAN PHIÊN chào đời ngày 26-3-95 tại Wiesbaden (Đức) và được mẹ dạy piano từ lúc lên 6 tuổi. Một năm sau, Lan Phiên theo học trường nhạc Bad Vilbel trong 3 năm, được thầy cô, các nhạc sĩ tên tuổi, và cha mẹ, uốn nắn thành một nhân tài vượt bực như hiện nay", theo lời giới thiệu.

Các thành tích đáng kể gồm có: hạng nhất cuộc thi Jugent Musiziert tại Frankfut (2005), hạng nhất cuộc thi Willy Bissing tại Hanau (2005), và Outstanding Achievement Award trong cuộc tranh tài phiano quốc tế tại Enschede (Hòa Lan) tháng 10-2006.

Cuộc trình diễn chiều Chủ Nhật qua, có hơn 200 người dự chật kín phòng hội. Lan Phiên trình diễn các nhạc khúc cổ điển của J.S. Bach, F. Liszt, J.Haydn, G. Ligeti, F.mendelssohn-Bartholdy, soạn từ những thế kỷ trước.

Khách đến thưởng thức có nhạc sĩ Nghiêm phú Phi cựu giám đốc Trường âm nhạc Saigon, cựu nghị viên Tony Lâm, đông đảo thiếu nhi mê nhạc cùng phụ huynh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.