Hôm nay,  

Ngày Nhân Quyền Cho VN: 2 DB Mỹ Đòi Thả Tù Chính Trị

09/05/200800:00:00(Xem: 2376)

GARDEN GROVE, Calif. — Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez (Dân Chủ - Garden Grove) phát biểu nhân dịp kỷ niệm lần thứ 14 của Ngày Nhân Quyền Cho Việt Nam. Ngày 11 tháng 5 hằng năm là Ngày Nhân Quyền Cho Việt Nam, được lưỡng viện Quốc Hội Hoa Kỳ công nhận trong một nghị quyết House-Senate Join Resolution từ năm 1994. 

Dân Biểu Sanchez nhấn mạnh là những quyền căn bản của người dân Việt Nam không đuợc thừa nhận bởi nhà cầm quyền Việt Nam. Bà kêu gọi chính quyền Việt Nam phải thực hiện một phiên tòa tôn trọng luật pháp và thật sự công bằng vào ngày 13 tháng 5 đối với Tiến Sĩ Nguyễn Quốc Quân, Ông Nguyễn Thế Vũ và Ông Somsak Khunmi.

Dân Biểu Sanchez, đồng sáng lập Nhóm Tham Vấn Việt-Nam (Vietnam Caucus) và Nhóm Tham Vấn Nhân Quyền (Congressional Human Right Caucus), chú trọng về vấn đề cải thiện nhân quyền tại Việt Nam và đồng thời kêu gọi các đồng viện khác vận động để Thượng Viện sớm thông qua Dự Luật Nhân Quyền 2007, H.R. 3096.

Một bản văn từ văn phòng dân biểu Ed Royced hôm Thứ Năm cũng kêu gọi  nhà nứơc CSVN thực thi nhân quyền và thả các tù lương tâm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.