Hôm nay,  

Quận Cam: Cả Ngàn Phật Tử Lễ Phật Đản, Tỏ Ơn Cha Mẹ

08/05/200800:00:00(Xem: 2581)

Westminster. - Cả ngàn người đã lần lượt tham dự Lễ Phật Đản và Lễ Tỏ Ơn Cha Mẹ  diễn ra lần đầu ở Quận Cam do Hội Từ Bi Phụng Sự tổ chức tại hội trường trường Mc Garvin trung tâm Little Saigon.

"Cha Mẹ là Phật. Trong mùa Phật Đản Sanh, chúng ta sẽ bày tỏ lòng biết ơn cha mẹ bằng phương pháp tẩy thủ truyền thống cùa Phật Giáo: lau rửa hai bàn tay của Cha Mẹ tương tự như việc tắm Phật, là tỏ lòng biết ơn cha mẹ đã cho ta đời sống, giúp tăng trường thiện duyên của mình với cha mẹ, khiến giải trừ oan nghiệp của mình với cha mẹ kiếp này cùng vô lượng kiếp trước", theo lời ban tồ chức lễ Tẩy Thủ nhân lễ mừng ngày Phật Đản.

Thầy Hằng Trường, người sáng lập Hội Từ Bi Phụng Sự (Compassion Service Society) giảng thêm trước khi bắt đầu buổi lễ: "Nghi thức tẩy thủ có hơn ngàn năm nay, hiện vẫn còn áp dụng tại Ấn Độ, Lào, Thái Lan, .v.v. và các nươc theo Phật Giáo tiểu thừa. Múc nước tắm Phật cùng với lời chú nguyện, chúng ta quán tưởng là dòng nước rửa sạch phiền não nghiệp chướng của người con Phật, là bày tỏ lòng cung kính Cha Mẹ, thể hiện sự biết ơn, bởi Cha Mẹ cũng là vị Phật. Hành trì nghi thức này, thể hiện lòng hiếu thảo dù sống ở đâu. Bởi Cha mẹ và con cái đều là nghiệp duyên tạo thành. Dùng nghi thức Tắm Phật, dùng nước tắm Phật rửa tay Cha Mẹ, rửa tay mình, để giải tỏa sự trả ơn, trả nợ, khiến thân tâm và đời sống nhẹ nhàng hơn, vui hơn!"

Thầy cho biết, trong lúc tắm Phật, cũng là dịp cầu nguyện cho người thân hoặc đang bệnh tật hoặc đã quá vãng, chóng được tiêu trừ nghiệp chướng, bệnh hoạn. Lời nguyện khẩn thiết đi kèm với câu chú Nan Di Sha Di Sha Sangha So He. Câu chú này mình tự thầm đọc, trong lúc hội trường vang vọng lời tụng câu chú đó, từ các Thầy Hằng Trường, Hằng Đức cùng một số hội viên hội Từ Bi Phụng Sự.

Tuy hội trường sức chứa lối 600 người, song nhiều trăm người khác đã lần lượt ra vào để tham dự lễ Phật Đản và Tẩy thủ, được loan báo là lần đầu có sự tham dự cả gia đinh Phật tử gồm cha mẹ lẫn con cháu. Nhiều bác ngồi xe lăn miệng luôn niệm danh hiệu đức Phật Quan Thế Âm.

Lễ diễn ra từ 1 giờ trưa đến 5 giờ chiều, với chương trình mọi người nghe hát bài Lòng Mẹ của nhạc sĩ Y Vân và vài Tán Quán Âm, có phần cuối như sau:

Bồ tát Quán Thế Âm,
Ngàn tay Ngài đỡ nâng cảnh người chới với
Chìm đắm giữa đại dương chập chùng
Ngài dang tay kéo khỏi biển đời khốn khó
Con thuyền thênh thang Ngài cứu vớt nhân loại
Trí huệ Từ Bi Quán Thế Am

Bồ Tát QUÁN THẾ ÂM.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.