Hôm nay,  

Thủ Đô Hoa Kỳ: Mời Hội Luận Về Nhân Quyền VN Ngày 11/5

10/05/200700:00:00(Xem: 2776)

  Giáo Sư Nguyễn Ngọc Bích đã chính thức gởi thư đến các chị em phụ nữ để mời tham dự “Ngày Nhân Quyền cho Việt Nam”  ở Quốc Hội HK, vào Thứ Sáu 11/5, 2007. Đây cũng là ngày CSVN đưa  Luật sư Lê Thị Công Nhân, Luật sư Nguyễn Văn Đài  và  vài nhà đấu tranh ở VN ra tòa xét xử.

Địa điểm là Phòng G50 của Dirksen Senate Office Building, đầu đường 1st  và C Streets, Washington, D.C.

Sẽ có hai sinh hoạt trong ngày này:

1. Một buổi khoáng đại từ 10:30 Am  đến 1:30 Pm. Trong buổi họp này có rất nhiều  Dân biểu, Nghị Sĩ, đại diện các tổ chức Nhân Quyền Quốc Tế… phát biểu nhưng chỉ từ 3-5 phút thôi. Không thể đi sâu vào bất cứ vấn đề gì.

2. Một buổi hội luận thứ hai, ngay sau đó từ 1:30 Pm – 3:00Pm, trong cùng phòng,  dành cho những ai quan tâm đến vấn đề “Phụ nữ và Nhân Quyền ở VN” với thành phần  diễn giả như sau:

Giáo Sư Nguyễn Ngọc Bích  điều họp chương trình.

1. Bà Jane Đỗ Bùi nói về đề tài “Các phụ nữ đang bị giam cầm vì tranh đấu cho Tự Do, Dân Chủ  (Women Prisoners Of Conscience In Viet Nam). Vấn đề liên quan đến các Luật sư Lê thị Công Nhân, Bùi Kim Thành, Nguyễn Thùy Trang, Nhà văn Trần Khải Thanh Thủy, Nhà tranh đấu cho Dân Oan Hồ Thị Bích Khương; hai nhân viên của Đảng Thăng Tiến VN, Hoàng Thị Anh Đào và Lê thị Lệ Hằng; một nhân viên cao cấp của Hiệp Hội Đoàn Kết Công Nông VN, Bà Trần thị Lệ Hằng/Lệ  Hồng.

2. Bà  Trương Anh Thụy nói về “Cuộc sống của thân nhân  các nhà tranh đấu cho Dân Chủ và Nhân Quyền” (The Disrupted Life of Family Members Of Vietnamese Dissidents). Bài nói chuyện liên quan đến Bà Vũ Thúy Hà, Bùi thị Kim Ngân, Vũ Minh Khanh, Trần thị Lệ, Bố mẹ và con cái của Kỹ sư Đỗ nam Hải, vợ của Lê Quốc Quân…

3. Cô Lữ Anh Thư  nói về “Tệ nạn buôn phụ nữ ra nước ngoài” (Human Trafficking or White Slavery in 21st Century Vietnam).

4. Lisa Thùy Dương nói về “Trẻ em,con gái VN và nghề mãi dâm ở Cao Miên (Child Prostitution in Cambodia).

5. Trang Khanh đọc “Nghị quyết dự thảo về Nhân Quyền cho Phụ Nữ VN”

Sau đó là phần đặt câu hỏi và thảo luận, Giáo Sư Nguyễn Ngọc Bích sẽ  đúc kết cuộc thảo luận. Cuộc hội luận năm nay đặt trọng tâm vào vấn đề “Phụ nữ”. Đề tài sẽ thu hút nhiều khán thính giả.  Đây là cuộc hội thảo đầu tiên về vấn đề Nhân quyền cho Phụ Nữ ở Việt Nam nên  cũng sẽ thu hút  sự chú ý của các Dân  biểu và Nghị sĩ của  Quốc Hội HK.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.