Hôm nay,  

Virginia: Lập Hội Sinh Viên “Midatlantic Union Of VSA”

23/07/200700:00:00(Xem: 5687)

Lần đầu tiên một số sinh viên của năm đại học ở Virginia, một  đại học ở Maryland và một đại học ở Washignton, D.C. đã cùng nhau  thành lập  Hội  sinh viên có tên là “MidAtlantic Union of Vietnamese Student Association” . MidAtlantic Union of VSA đã tổ chức cuộc bầu cử Hội Trưởng và Ban Chấp Hành vào lúc 11 giờ trưa ngày 21 Tháng 7, tại một phòng hội của George Masion University ở Virginia.

Một số sinh  viên của năm trường đại học ở Virginia tham  gia  là George Masion University, James Madision Univ., University of Virginia, Virginia Commonwealth  University, Virginia Polytechnic University. Đại học ở Wahsignton , D.C. là George Washsington University,  và một đại học ở Maryland là University of Maryland College Park.

Hội sinh viên MidAtlantic Union được thành lập nhằm  mục đích  phục vụ,   thắc chặt  tình đoàn kết trong cộng đồng cũng như  khích lệ  sinh viên, thế hệ trẻ  tích cực hơn trong việc bảo tồn văn hóa dân tộc, công bằng xã hội và là tiếng nói của các hội viên trong hội này.

Trong thời gian tới đây Hội  sinh viên MidAtlantic sẽ cố gắng phát triển, mời gọi thêm sự tham gia của sinh viên các trường trong  vùng Mid Atlantic như West Virginia, Delaware, Pennsylvania…

Cuộc bầu cử được bắt đầu lúc 11 giờ trưa trong  một không khí rất nghiêm trang. Điều kiện  ứng cử là các sinh viên đã giữ chức vụ trong ban chấp hành ở đại học của mình,  ít nhất là sinh viên năm thứ hai hay là một chuyên gia trẻ.

 Trước hết là bầu  Hội trưởng, kế đến bầu Phó Nội Vụ, Phó Ngoại vụ, Thũ Quỹ và Thư Ký.  Mỗi  chức vụ trong ban chấp hành được bầu trực tiếp bởi các hội viên hiện diện. Mỗi ứng viên trình bày kinh nghiệm  hoạt động của mình trong quá khứ cũng như đường hướng hoạt động trong tương lai. Sau phần chất vấn, các sinh viên có hai mươi phút để thảo luận  từng nhóm riêng của trường và  thảo luận chung  tất cả.

Kết quả cuộc bầu cử  :
Nguyễn Phương Mai, Hội Trưởng
Linda Hà, Phó Nội Vụ
Pha Lê Lê, Phó Ngoại vụ
Long Nguyễn, Thũ Quỹ
July Hà, Thư Ký.

Các sinh viên là những mầm non đang vươn mình trong nắng ấm,  có tài năng, có thiện chí,  biết kết họp nhau cho lý tưởng  phục vụ, đoàn kết, phát triển  văn hóa dân tộc,  xã hội  …sự hiện diện của Hội sinh viên MidAtlantic Union đã đem lại  một  niềm tin mới vào thế hệ trẻ đang tiến lên, sẽ thay thế thế hệ ông, cha trong công  việc duy trì và phát huy truyền thống văn hóa dân tộc…

Tưởng cũng nên nhắc lại trong kỳ diễn hành Ngày Lễ Độc Lập 4th July, 2007 vừa qua, cuộc diễn hành đã được tổ chức bởi Cô Đinh Minh Châu, 22 tuổi và bè bạn đồng lứa tuổi. Cuộc diễn  hành đã thành công rực rỡ, đem lại niềm hãnh diện  không riêng cho Cộng đồng Người Việt ở Hoa Thịnh Đốn  mà cho cả dân tộc Việt Nam nói chung, trước hằng triệu khán giả hai bên đường và qua màn ảnh truyền hình truyền đi khắp nơi trên thế giới.

Cộng đồng là một quê hương  thu hẹp ở hải ngoại, các sinh viên hăng say hoạt động, phục vụ công đồng  là những mầm non của Tổ Quốc, là rường cột của nước nhà mai sau.  Ước mong quý vị lãnh đạo trong cộng đồng cũng như quý vị phụ huynh hằng quan tâm đến thế hệ trẻ hãy hỗ trợ mạnh mẽ tinh thần cũng như vật chất cho các em.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.