Hôm nay,  

Việt Tân Tố CSVN Vi Phạm Tiêu Chuẩn Pháp Lý Quốc Tế

05/12/200700:00:00(Xem: 7549)

(San Jose-VNN) Trong một thông cáo báo chí phổ biến ngày hôm 3-12-2007, Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng (Đảng Việt Tân) đã tố giác nhà cầm quyền CSVN vi phạm trầm trọng các tiêu chuẩn quốc tế về thủ tục pháp lý, đồng thời phủ nhận giá trị những bản gọi là "tự thú", "tự kiểm", hay "nhận tội" mà nhà cầm quyền CSVN đang gán ghép phi pháp lên các đảng viên và cộng tác viên của đảng Việt Tân hiện trong gông cùm của họ.

Theo bản thông cáo, trong các ngày qua, nhà cầm quyền CSVN đã ra lệnh báo chí, đài truyền thanh, truyền hình của họ tung ra những đoạn hình ảnh, bản tin mà họ gọi là những lời thú nhận của cộng tác viên hay đảng viên Việt Tân. Mục tiêu nhằm phụ họa các luận điệu vu khống "bạo động, khủng bố" lên đảng Việt Tân để kết án những người bị giam giữ, mặc dù cho đến nay CSVN vẫn không đưa ra được một bằng chứng "phạm tội" cụ thể nào đối với những người này, ngoài việc ôn hòa bày tỏ quan niệm Đấu Tranh Bất Bạo Động qua các truyền đơn.

Đảng Việt Tân nhận xét những việc làm của CSVN như sau:

1. Nhà cầm quyền CSVN đã vi phạm nghiêm trọng chính các luật lệ của họ đặt ra. Thay vì phải thông báo cho thân nhân hoặc các sứ quán liên hệ trong vòng 24 giờ sau khi bắt giữ, như luật định, thì công an CSVN chỉ thú nhận các vụ bắt bớ nhân sự đảng Việt Tân sau 9 ngày giam giữ, và chỉ sau khi tin tức đã tràn ngập báo chí quốc tế khiến họ không thể chối cãi hay dấu diếm.

2. Nhà cầm quyền CSVN đã vi phạm nghiêm trọng các luật lệ quốc tế khi đương nhiên xem các đảng viên Việt Tân và những người liên hệ như những tội phạm, buộc họ mặc quần áo tù nhân, công khai kết tội họ trên báo chí, các đài truyền thanh và truyền hình trước khi thực sự được xét xử bởi tòa án.

3. Nhà cầm quyền CSVN đã vi phạm nghiêm trọng các quy ước ngoại giao khi cố tình trì hoãn và giới hạn các buổi tiếp xúc giữa đại diện các sứ quán và những người mang quốc tịch nước ngoài bị giam giữ.

4. Nhà cầm quyền CSVN đã vi phạm công pháp quốc tế khi khảo cung, bắt ép nạn nhân phải đọc các bản "tự thú" trên đài truyền hình mà không có sự hiện diện của các luật sư của họ. Tệ trạng công an ép cung các nhà dân chủ bằng đủ loại thủ thuật đã trở nên phổ biến. Điển hình là Linh mục Nguyễn Văn Lý đã từng tuyên bố: hãy xem là vô giá trị tất cả những gì xuất phát từ Linh mục lúc ở trong tù..

5. Trầm trọng hơn cả, nhà cầm quyền CSVN đã không ngần ngại dàn dựng và gán ghép, bỏ lén vũ khí vào hành lý của ông Lê Văn Phan và bà Nguyễn Thị Thịnh là những người hoàn toàn vô can, không phải là đảng viên Việt Tân, chỉ nhằm để ngụy tạo bằng cớ vu cáo đảng Việt Tân.

Đây là những vi phạm trầm trọng, đi ngược lại nền tảng pháp lý đã được các quốc gia trên thế giới công nhận và tôn trọng như những tiêu chuẩn tối thiểu để bảo đảm tính công bằng cho tiến trình điều tra, xét xử.

Trước những vi phạm nói trên của nhà cầm quyền CSVN, đảng Việt Tân khẳng định rằng:

 - Những bản gọi là "tự thú", "tự kiểm", hay "nhận tội" mà nhà cầm quyền CSVN đang gán ghép phi pháp lên các đảng viên và cộng tác viên của đảng Việt Tân trong gông cùm của họ đều VÔ GIÁ TRị.

 - Các đảng viên và cộng tác viên của đảng Việt Tân chỉ làm công việc quảng bá phương pháp Đấu Tranh Bất Bạo Động để dân tộc Việt Nam có thể thực hiện quyền làm chủ đất nước của mình, góp phần xây dựng một xã hội công bằng, đầy công lý, và tạo cơ hội thăng tiến cho tất cả mọi người, chứ không chỉ tập trung đặc quyền đặc lợi vào thiểu số thống trị như hiện nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Khi một biến cố xảy ra mà ngần ấy phe đều thấy mình đúng - và đối phương sai lầm -  người ta tất nhiên phải phân vân về lẽ đúng sai.
Nếu muốn nói về sức mạnh và hiệu quả đấu tranh dân chủ, làm tan băng chánh trị VN, làm sáng sủa con đường đi tới cũng như lẽ đúng sai
Việt Nam đã và đang làm hết sức để cải tiến quan hệ với Hoa Kỳ. Nhưng chỉ mới tám tháng trước
Dự Luật Nhân Quyền Việt Nam 2007 (DLNQ), đã thông qua Hạ Viện ngày 18/9/2007 với đa số áp đảo 414/3, tố cáo mạnh mẽ CSVN đã vi phạm nhân quyền
Hai cuộc thử nghiệm  lòng  dân cùng xẩy ra một ngày, ở hai lục địa khác nhau nhưng có cùng một bài học về dân chủ  cho đảng Cộng sản Việt Nam.
Trên các báo mạng ra ngày 27-11-2007, và cả báo truyền khẩu quán cóc vỉa hè, xe ôm, hớt tóc dạo... tất cả đều luân lưu những bản tin
Hội Đồng Giám Sát Quận Cam đã vinh danh ông Nguyễn Nam Lộc vì đã hoạt động liên tục 32 năm qua
Trong dịp ra mắt CD "Lá Rơi Bên Thềm” của Nhạc sĩ Lê Trọng Nguyễn ở Paris, Tuyết Mai được dịp gặp gỡ một số nghệ sĩ tài danh ở đây
Vào giữa tháng 11, 2007, báo chí loan tin: Mới đây, 20.000 công dân của Hiệp hội Những người ăn chay ở Pháp
Tôi đã quan sát sự tương quan giữa nền kinh tế của Việt Nam và vấn đề tham nhũng tại đó trong nhiều năm qua. Chính tôi nhìn thấy nhà nước cộng sản
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.