Hôm nay,  

Chuyện Trong Tù

25/04/200700:00:00(Xem: 11103)

  (Sau đây là một bài viết của tác giả Phan Tran Ha, viết đặc biệt cho mùa tưởng niệm 30-4-2007. Toàn văn như sau.)

Garden Grove, ngày 10 tháng 4 năm 2007

Kính thưa: Ông Chủ nhiệm nhật báo Việt báo

Hằng năm cứ gần vào ngày 30/4, chúng tôi những người tù Tỉnh điểm xin cống hiến quý vị những gì đã xảy ra trong các nơi mà chúng mệnh danh là: "Tại tập trung cải tạo" của Cộng sản ở ngay trong Miền Nam tự do của chúng ta với những phiên Tòa được mệnh danh là: " Tòa án Nhân dân" công khai ngoài sân vận động. (Tòa án Nhân dân chỉ cần lồng vào trong đó vài tên cán bộ trả lời câu Tòa hỏi vớ vẩn là đầu chúng ta sẽ rớt, hoặc 12 mũi đạn nhọn chỉa vào ta. Thế là Tỉnh điểm rồi!)

A/- Thằng em vợ Trời đánh: Th/t Dần, tiểu đoàn trưởng ĐPQ ở Cái Vồn. Đêm 30/4 Ô. Dần đã bỏ đơn vị trốn về quê quận Thốt Nốt lập bàn thờ ngồi dưới lu rồi nhưng thằng em vợ về tới. Nó khóc bù lu bù la lết từ ngoài sân vào nhà. Thấy vậy, bà vợ của Ô. Dần là chị ruột hắn tưởng đâu thằng em mình nó thương thằng anh rể ngày xưa từng ở chung nhà thời gian dài. Bà dở nắp hầm và trong lu Ô. Dần nhoi đầu lên. Thấy vậy, bà Dần tưởng đâu em mình thương thằng anh rể nó đến thế nên lo bắt gà làm thịt nấu cháo và xé phai cho hai anh em nhậu chơi sau thới gian xa nhau nhung nhớ!

Tiệc được phân nữa, thằng em móc còng ra nói: "tiệc cũng sắp tàn anh để cho em làm việc" Thế là thằng em móc còng ra còng thằng anh dẫn về nhốt khám lớn. Một tuần sau thì tên em vợ vào trại thăm anh đang bị còng trên gác. Khi đi ngang chúng tôi hắn nói: "chừng nào dê đực đẻ thì về". Ông Dần khều tôi nói nhỏ: "Nó nói mình đó anh:. Tôi bong đùa: "Tôi thấy gà trống đẻ rồi nhưng chưa thấy dê đực đẻ anh ạ!". Thế rồi sau khi sàng lọc có động lực thúc đẩy, anh Dần là người đấu tiên ra TAND và bị bắn ngay sau đó.

B/- Th/t Nguyễn Văn Quế: Coi phi trường VL đã giải ngũ hành nghề lái xe đưa khách từ Vĩnh Long chạy Cái Vồn. Khi đi ngang xã Song Phú nơi mà khoảng 1 tháng trước, VC đã pháo kích vào đây trúng ngay lớp học, chết mấy chục em học sinh vô tội. Ô. Quế thấy Việt cộng con làm khó dễ, bực mình nên nói: "tôi cũng là thiếu tá giải ngũ chớ đâu phải không biết luật đâu!" Thế là chúng cho xe Quế chạy nhưng khi chiều về thì toàn bọn chúng nghỉ việc lên xe, Quế về bến VL nhưng nơi đây bọn chúng không xuống xe mà theo về nhà Quế luôn. Khi Quế cơm nước tắm rửa xong bắt Quế còng tay đưa vào khám lớn. Th/t Quế có kế hoạch: "đốt giai đoạn" nên sẽ khai súng ném dưới ao cá vồ 3 cây, để về sớm. Hôm sau anh Quế dẫn chúng về nhà lặn xuống ao cá tưởng đâu còn 3 cây súng AR16 như lúc đi, nào ngờ lên 12 cây +4kg TNT và 1 cây colt cũng còn trong bọc mỡ bò. Về đến khám đầu tóc ướt nhem, cán bộ đưa tay Quế lên tuyên bố: Ủy ban Quân quản sẽ cấp cho anh Quế bằng khen đồng thời cho Quế về sum họp gia đình. Báo Vĩnh Trà đăng nguyên văn. Loa mái hiên ra rã suốt ngày cả tuần lễ. Không ai hưởng ứng nữa thì Quế bị kêu dọn hành trang hết ra ngoài!. Sau đó có lịnh trung ương ngưng không cho tử hình nữa khi Quế bị kêu án "tử hình" rồi nên còng tay, bịt mắt đẩy về nhốt biệt giam. Nữa giờ sau thì có lệnh kêu vài tù lên ký biên bản để "cách mạng" đem xác Quế đi chôn!"

 Th/T Dần là tử tội đầu tiên và Th/ t Quế là người sau cùng trung ương Đảng không cho tử hình nữa chúng cũng thắt cổ đến chết thôi. Ngoài ra, Tỉnh điểm đã giết trên 20 sĩ quan do chúng tuyển lựa lại khoảng 30 người để ra TAND bao nhiêu tiêu bấy nhiêu. Chúng tôi không nhớ hết nỗi, tốp cũ chỉ còn lại 5-6 người thôi!

C/- Lấy vợ tù, cho tù về sớm, đồng lõa với đàn em giết người tù:

Th/u Cao Thanh Nhàn: Trưởng cuộc Châu Thành VL vợ lấy cán bộ òn ỷ cho chồng về sớm. Chúng cho về sớm thật nhưng vài tiếng sau thì Cảnh sát 1 mời Nhàn vào Sở Công an Tỉnh đêm không về. Sáng vợ được CA mời vào Sở nhìn mặt chồng trong nhòm. Hòm được đưa ngang nhà và đem chôn nơi không biết đến nay, Tỉnh điểm đây rồi!"

D/- Những ngọn đòn thù, bọn ăn có, ké, chó hùa: Đ/u CSQG Trần Hữu Phước, chỉ huy trưởng CSQG Châu Thành VL: nngày 30/4 nhà Phước bị "cách mạng"hùa với bọn ăn có đến dọn sạch đồ đạc trong gia đình. Phước bị anh em trong khám cách ly nên buồn tình vượt trại nhiều lần. Lần 1 khi còn trong khám lớn bằng cách nào anh leo lên trên nóc khám rồi xuống không được, đói quá kêu đội bắt thang cho Phước xuống. Lần 2: Y vượt trại 2 ngày bị bắt lại tôi chứng kiến việc Phước bị đánh trước trường Đảng  Phước đứng vịnh thành xe GMC. Toán đôi đang học ở trường Đảng ùa ra khoảng 6 tên nhảy lên xe. Chúng đá vào đùi, vào chân khi Phước té ngữa xuống xe  chúng nhào tới đánh đá tới tấp vào 2 bên sườn, vào bụng, tốp khác nhảy lên bụng, ngực dậm đến khi Phước ngất xỉu thì xe chạy về trại. Phước bị một trận đòn thứ hai, Phước "ỉa" trong quần, ói máu và bị đá rớt xuống xe. Anh em khiên Phước vào trại kỷ luật. Ngày sau tôi mua cho Phước 2 bó hẹ và bắt 3 con cua đồng vào phòng giam bằng lá cho Phước đang bọ còng với hai ba tên hình sự. Lần thứ 3 bẻ còng cùng một th/u đặc công CS nen thoát được về tới Saigon, nơi đây vợ Phước đã có sẵn đường dâyvượt biên nên Phước đi tới Mỹ năm 1990 ngụ tại San Francisco. Tiểu bang Cali. Phước chết năm 1992! Làm sao Phước sống nổi với những ngọn đòn thù nặng như thế dù thuốc có hay cách nào đi nữa"!

   Đòn thù còn giáng xuống lưng, vai của 16 vị Linh mục trong vụ án Vinh Sơn, Saigoncũng được "thưởng tức luôn mùi cây chà là trong vụ này và cả anh em tù khác trogn cùng trại sau đêm Phước và tên th/u đặc công bẻ còng, khoét đất vượt trại. Mỗi người 2 cây chà là riêng cha xứ VL Trịnh Công Trọng "được" tặng thêm 1 cây phụ trội và nặng tay hơn cả nên tiếng vang nặng hơn.

   Riêng Linh mục Giám đốc Đại Chủng viện đi làm ruộng thì bị đội bắt cúi trên bờ mẫu Thằng đội con 30 đánh ông 5 roi bằng chà tre, không cho tắm rửa trước khi về nên quần áo bùn sình không giống ai, Ông nói không đau nhưng ức lắm vì năm ngoái ông cùng tôi vùng vách chòi canh thì tên kia còn coi trâu. Tôi nói đùa: "coi trâu vậy chứ mai mốt làm đội "quánh" mình đây nhé! Vì hắn là con của tên Phó sở Công an Tỉnh mà!

E/- Nhà giáo động viên, tính trầm tỉnh nhưng rất gan dạ: Đ/u Quân đội biệt phái Nguyễn Thế Ngọc: Văn phòng trưởng Phụng Hoàng của BCH/CSQG Tỉnh. Lúc đó trong gian phòng của khám lớn, chúng nhốt quá đông đến nỗi mỗi người tù chỉ còn một tấm gạch tàu. Hai người nằm 1 mùng chiếc mà phải nằm trái trả mới lọt nhưng không thể nằm vậy mà ngủ được vì tù hôi hám lắm, ghẻ lác mặc tình bộc phát nên lỡ quạt vô mặt chắc lở mặt hết. Nước dư chảy ra cống nhưng tên an ninh tù không cho tắm mà chỉ lao mình bằng 7 lon nước thôi. Chừng mà mùng giăng lên rồi là đi không lọt. Thế mà sao Ngọc len lỏi bằng cách nào tới được cầu tiêu ở góc phòng. Ngọc phải leo lên trên mới treo được sợi dây lên cọc sắt ở lổ thông hơi rồi thả thong lọng xuống. Lúc đó Ngọc đứng thế nào mà trồng đầu vào đo, rút chưng bằng cách nào để bọn chó săn không phát hiện ngăn cản. Từ lúc treo cổ khoảng 5 phút sau Ngọc mới xuất tinh và chết nhưng can đảm Ngọc không hề dảy dụa. Khi phát giác chúng kêu BS Ẩn vào khám BS cho biết Ngọc đã chết nhưng khi cắt dây hạ Ngọc xuống không biết tên Huỳnh Kim Loan an ninh khám bị trợt chân thế nào mà té ngay lổ cầu và Ngọc cũng rớt mạnh xuống ngay đó, sống dậy liền. Ngọc chửu tên HCM không xuồng ghe nào mà chở hết, từ thằng khát máu, tên dã man nghe lịnh ngoại bang về dày xéo Đất nước, Dân tộc. Đảng Cộng sản là đảng cướp của giết người. Ngoài ra Ngọc còn viết để lại 3 bức thư, 1 gởi cho đảng Cộng sản khát máu, tao đã rượt mày chạy 1345 lần như chuột. Quân dã man, khát máu. Tụi bây là quân cướp nước, giựt dọc,. Thứ 2 gởi các chiến hữu khuyên các chiến hữu noi gương của Ngọc làm đường sáng đi. Thứ 3 gởi cho vợ: Anh còn gởi trong Băng $200.000 anh bảo nó phải đem đến nhà cho em.

  Rõ ràng Ngọc là người ANH HÙNG  xứng đáng vinh danh vì Ngọc dám hành động trong lúc còn trong tầm tay địch chứ danh dự gì hò hét ở xứ tự do mà tranh đấu đắm đá nhau, lắm khi còn muốn giết nhau nữa"

 Kính thưa quý vị,

 Thật ra ngành nào cũng có những người can đảm có thừa mà không nhứt thiết phải là cao cấp mới vổ ngực mới anh hùng!

Tỉnh điểm là thế đấy! Người tù Tỉnh điểm còn nhiều chuyện muốn đưa lên đây để mọi người gờm tởm, phun nước bọt vào mặt những tênVC, những kẻ luồng cúi, chó săn mà qua Mỹ lại vinh vang, vổ ngực xưng tên như một vài người thường lên đài khoe khoan khiến chúng tôi thấy tủi hổ cho Đất nước mình vậy.

 Trân trọng kính chào Quý vị.

13422 Benton st, Garden Grove, CA 92843

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Sau những sinh hoạt tưởng niệm biến cố 30 Tháng Tư của người Việt ở khắp mọi nơi, kinh tế gia Nguyễn Xuân Nghĩa
Từ ngày nhập ngũ cho đến khi tuẫn tiết, Tướng Nguyễn Khoa Nam đã dâng trọn cuộc đời cho quân đội
Cách đây bốn năm, Tổng thống T Bush quyết định đánh Iraq sau khi đã lấy được sự chấp thuận của Quốc Hội
Đối với người Việt Tự Do, ngày 30 tháng 4 mang nhiều ý nghĩa. Trên bình diện lịch sử ngày 30 tháng 4 là một ngày đen.
Ngày 20/5 tới đây là ngày bầu cử Quốc Hội khoá 12 của nước CHXHCNVN, một chủ đề mà dư luận trong cũng như ngoài nước hết sức quan tâm chú ý
Có thể nói đây là cuộc chiến tranh một phía, một bên là chính quyền độc đảng dùng cảnh sát, công an, vũ khí, luật pháp được họ giải thích tùy tiện
Chỉ trong vòng hai năm qua, những vụ nổ súng bừa bãi tại trường học làm toàn dân Mỹ kinh hãi. Đến đầu tháng 4 vừa qua
Bài này được biên soạn dựa theo các tài liệu sau đây: hồi ký của cựu Đại tướng Cao Văn Viên do Trung tâm Quân sử Lục quân Hoa Kỳ phổ biến
Đôi lời về bài viết “Quảng Nam: Sự tạ lỗi của hai kẻ đi ngược lợi ích dân tộc” của tác giả Nguyễn Khôi....
Trong tinh thần tưởng niệm "Ngày 30-4-1975", VB trân trọng giới thiệu bài tổng hợp về một số sự kiện quan trọng
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.