Hôm nay,  

Nói Và Làm

06/11/200600:00:00(Xem: 7671)

Nói Và Làm

Phạm Hùng Vỹ, Tập Hợp Tương Lai Việt

Kính gửi:

- Quý đồng bào trong và ngoài nước

- Quý hãng truyền thông trong nước và quốc tế

- Ông Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam

Thành quả của Nhân dân

Đối thoại thay thế Đối đầu và áp đặt một chiều là xu thế được thừa nhận trên toàn cầu. Việt Nam, 1 thực thể của thế giới toàn cầu hoá không thể mãi đứng ngoài xu thế này. Hôm nay, bắt đầu là Đối thoại giữa chính quyền với Nhân dân giúp chính quyền chống tham nhũng và những bức xúc xã hội khác. Thì trong tương lai có thể là Đối thoại nhằm tìm ra 1 thể chế chính trị được số đông Nhân dân Việt Nam cũng như cộng đồng Quốc tế ủng hộ.

Đối thoại trực tuyến, 1 chủ đề bắt đầu sôi động khi Hà Nội công bố: Chính quyền sẽ đối thoại với Nhân dân. Lần đầu tiên, những "ông chủ" sẽ được nói chuyện bình đẳng với các "đầy tớ" cấp cao là chủ tịch nước, các phó thủ tướng hoặc các bộ trưởng về những tâm tư - nguyện vọng - mong muốn mà "ông chủ" hy vọng ở "đầy tớ". Một sự khởi động chậm chạp của tiến trình dân chủ hóa đất nước.

Để có bước tiến, dù còn nhiều thách thức này, Nhân dân Việt Nam đã phải bền bỉ chứng minh với Chính quyền lý thuyết của chủ nghĩa cộng sản không thể thí nghiệm thành công 1 cách máy móc tại Việt Nam. Đổi mới 1986 là minh chứng sống động nhất khao khát của Nhân dân Việt Nam về 1 đất nước độc lập - tự chủ trong phát triển xã hội. Từ chỗ, chính quyền áp đặt 1 chiều lý thuyết Mác - Lê buộc Nhân dân phải đồng thuận khiến Việt Nam có 10 năm đen tối (1975 - 1985) dù trước đó, nguyện vọng Thống Nhất được hoàn thành. Chính các tầng lớp trong xã hội đã đồng lòng - sáng tạo nhằm chứng minh cho Chính quyền thấy: Không thể tiến nên chủ nghĩa xã hội trong nghèo đói và lạc hậu. Điều Nhân dân cần là Cuộc sống tốt đẹp hơn.

20 năm đổi mới, quá trình vận động dân chủ âm thầm của Nhân dân vẫn tiếp tục. Nhân dân đã đúng khi Chính quyền đã thừa nhận nguồn nội lực to lớn của Nhân dân để phát triển kinh tế, đưa Việt Nam dần thoát ra khỏi "Top những nước đói ăn". Không những thế, Việt Nam đang hấp dẫn các cường quốc, các tập đoàn đa quốc gia khi sở hữu 1 nguồn nhân lực trẻ trung, sáng tạo, có khả năng tạo giá trị giá tăng, cùng với đó là 1 thị trường đang bùng nổ về nhu cầu tiêu thụ. Cũng trong 20 năm đó,  "không rủ mà gặp" tầng tầng lớp lớp tiếng nói của nhiều giới không phân biệt là công chức hay doanh nhân hay dân thường cùng Đối thoại với Chính quyền vì 1 nước Việt Nam thực sự là "của dân, do dân, vì dân".

Đã có thời điểm, chính quyền u mê, coi pháp luật và chuyên chính vô sản là ngài vàng tuyệt đối, đã thẳng tay đàn áp - cô lập những tiếng nói lương tâm và trách nhiệm đó.Nhưng Nhân dân Việt Nam vốn chịu nhiều đau khổ đã kiên nhẫn và ôn hòa với Chính quyền.

Như vậy, có thể tổng kết, việc Hà Nội nên tiếng đối thoại trực tuyến với Nhân dân là kết quả của quá trình đấu tranh ôn hòa, bền bỉ, âm thầm của Nhân dân Việt Nam buộc chính quyền thừa nhận Quyền làm chủ thực sự của Nhân dân. Cũng như chứng minh với chính quyền 1 sự thật không thể chối cãi: Không thể thí nghiệm lý thuyết của chủ nghĩa cộng sản ở Việt Nam.

Ai giám sát quá trình đối thoại"

Nhân dân và cộng đồng quốc tế có thể nghi ngờ: Phải chăng chính quyền thực sự muốn đối thoại" Đã đến thời điểm của sự đa chiều ở Việt Nam" Vì chính quyền đã nhiều lần "thăm dò dư luận" kiểu này rồi, nhưng kết quả thường rất hời hợt nên sự nghi ngờ đương nhiên có đất để tồn tại và phát triển.

Tại sao, chính quyền không tổ chức họp báo, với sự hiện diện của các "đầy tớ" cao cấp đồng thời là những "nhân vật chính" sẽ đối thoại, như: Chủ tịch nước, Thủ tướng, phó thủ tướng và các bộ trưởng cùng đông đảo giới truyền thông Quốc tế và trong nước" Vừa tạo sự thu hút với Quốc tế, sự chú ý và ủng hộ của Nhân dân, sự chính danh và khả năng thực thi cao với hệ thống chính quyền các cấp. Nhân dân không kể thành phần, không phân biệt là ở trong nước hay nước ngoài sẽ không thờ ơ với quê hương - đất nước.

Nhân dân chỉ buồn và thất vọng khi những tâm tư - nguyện vọng, giám sát và phản biện của họ bị lãng quên hay trở thành "vật trang trí" long lanh cho chính quyền mà thôi. Vì vậy, tổ chức họp báo nghiêm chỉnh là thông điệp để chính quyền gửi đến người dân: Nhân dân thực sự là "ông chủ". Những gì "ông chủ" mong muốn sẽ được thực thi. Mời các "ông chủ" tham gia Đối thoại. Đây cũng là "cơ hội vàng" để Chính quyền thông qua giới truyền thông gửi đến các nhà đầu tư, các chính phủ và nhân dân các nước: Việt Nam là một quốc gia đa văn hóa. Việt Nam luôn trào đón bạn bè quốc tế. Việt Nam luôn lắng nghe bạn bè quốc tế đóng góp, phê bình. Việt Nam thực sự là 1 điểm đến không nên bỏ qua.

Toàn cầu hoà giúp các quốc gia có cơ hội vươn nên nếu biết cách thu hút các nguồn lực hay sự ủng hộ mang tính toàn cầu. Đảo quốc nhỏ bé Singapore là 1 minh chứng cho học thuyết: Làm mọi điều có thể để chứng minh sự tồn tại của quốc gia. Qua đó thu hút thế giới đến với Singapore. Việt Nam có thể học hỏi được gì từ Singapore"

Việt Nam vẫn bị thế giới đánh giá thấp về khả năng cải cách mạnh mẽ, một quốc gia thiếu minh bạch, một quốc gia của chiến tranh. Vậy thì đây chính là cơ hội để Việt Nam chứng minh với thế giới: Không có gì là không thể! Một quốc gia bị đánh giá là thiếu minh bạch, tham nhũng tràn lan, chính trị khép kín nay để cả thế giới tham gia và giám sát quá trình cải cách thể chế chính trị thông qua đối thoại giữa Chính quyền và người dân.

Chính quyền công khai thông tin cụ thể - chi tiết về lộ trình Đối thoại, nội dung Đối thoại và các thành phần tham gia đối thoại. Đó là cơ sở để không chỉ người dân Việt Nam giám sát xem Đối thoại có đi đúng hướng, sau đối thoại những cam kết hoặc giải pháp có được thực thi, mà chính giới truyền thông quốc tế vừa là phương tiện giám sát vừa là phương tiện quảng bá cho những thay đổi mạnh mẽ của Việt Nam.

Còn gì tốt hơn, khi 3 triệu kiều bào ở hải ngoại cùng hướng về quê hương, những giá trị giá tăng mà kiều bào đã tích luỹ được nay là tài sản quốc gia, có thể đóng góp trực tiếp cho quá trình vươn nên của đất nước. Còn gì tốt hơn, khi những chính trị gia hàng đầu thế giới, những doanh nhân - người đứng đầu Top 500 công ty hàng đầu sẵn sàng giành quỹ thời gian quý giá cùng kinh nghiệm ngàn vàng của họ để tư vấn miễn phí cho Việt Nam.

Đề nghị tham gia Đối thoại

Tập hợp Tương Lai Việt, 1 tổ chức non trẻ của Thanh Niên và Doanh Nhân, hình thành với tiêu chí:

1. Giám sát và phản biện chính quyền

2. Đối thoại với các lực lượng tiến bộ tìm giải pháp dân chủ hóa đất nước trong ổn định và phát triển.

Tập hợp kính chuyển đến Ông Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đề nghị tham gia quá trình Đối thoại giữa chính quyền và Nhân dân.

Đại diện cho Thế hệ năng động của Đất nước, chúng tôi luôn tâm niệm: "Chúng ta không thể thay đổi quá khứ, Chúng ta có thể tạo ra tương lai"

Tập hợp gửi đến chính quyền những chủ đề mà thế hệ năng động cũng như đồng bào trong và ngoài nước quan tâm. Tập hợp hy vọng chính quyền "nói và làm" ngay. Cụ thể như sau:

1. Chiến lược của chính phủ Việt Nam đối với Thế hệ năng động trong 10 năm tới"

2. Chiến lược của chính phủ 10 năm sau khi Việt Nam gia nhập WTO là gì"

3.  Thế hệ năng động có thể thành lập các hội - đoàn - đảng đại diện cho tiếng nói của thế hệ" Thông qua những hội - đoàn - đảng này, thế hệ năng động có thể giám sát và phản biện chính quyền, có thể tham gia vào quá trình hoạch định chính sách của quốc gia không"

Tập hợp xin kính chuyển đến quý đồng bào, quý hãng truyền thông trong nước và quốc tế hãy ủng hộ đối thoại giữa chính quyền và nhân dân.

Quý đồng bào có thể trực tiếp tham gia vào quá trình đối thoại, có thể chuyển yêu cầu đối thoại đến tập hợp Tương Lai Việt, tập hợp sẽ đại diện cho quý đồng bào tham gia đối thoại với Đại diện chính quyền. Quý đồng bào, quý hãng truyền thông trong nước và quốc tế cùng giám sát quá trình đối thoại giữa chính quyền và nhân dân, cũng như chính quyền với Tập hợp Tương Lai Việt.

Mọi liên hệ với Tập hợp Tương Lai Việt, xin vui lòng gửi về:

Ông Phạm Hùng Vỹ

Đại diện lâm thời

Mobile: 84 - 953418780

Email: taisaovn@gmail.com

Skype: hungvy001

Trân trọng!

Kính chúc mọi người sức khỏe - hạnh phúc

Hà Nội, ngày 3/11/2006

Tập Hợp Tương Lai Việt

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Viết tặng các bạn sinh viên tham gia cuộc biểu tình trước Đại sứ quán và Lãnh sự quán Trung quốc ngày 09 tháng 12 năm 2007.
Trong những tuần lễ qua, người ta đã chứng kiến cảnh đảng Cộng Hòa Mỹ đi từ tiểu họa này đến đại họa kia kiểu "họa vô đơn chí".
Nhớ lại thời ở quân trường Đà Lạt, trời lạnh, những anh lười tập có thể trốn bằng cách ôm mền gối leo lên trần nhà nằm nướng thêm vài mươi phút.
Nghi thức Phủ Quốc Kỳ trang trọng đã được cử hành Peek Family Feneral Home, vào lúc 5 giờ 30 chiều thứ Năm 13 tháng 12 năm 2007
1961.. Sau tiếng quát tháo dồn dập của bốn sinh viên sĩ quan khóa đàn anh (Khoá 16), vây bốn góc
Ngày 17/11, lực lượng An ninh Việt Nam đã kịp thời phát hiện và bắt giữ một nhóm đối tượng có hành vi khủng bố thuộc mạng lưới của Việt Tân
Nếu Cuộc biểu tình tự phát của nhân dân chống Tầu xâm lược ngày 9-12 (2007) tại Hà Nội và Sài Gòn  đã nói lên quyết tâm bảo vệ giang sơn bất khuất
Ngày 27 tháng 11 năm 2007, Tổng cục an ninh Bộ công an Cộng sản Việt Nam đã cho phổ biến một bản tin trên tờ Sài Gòn Giải Phóng có nội dung
Mặc dù Việt Nam đã nhượng bộ và muối mặt làm lành nhưng Trung Quốc vẫn không từ bỏ tham vọng. Hải quân Trung Quốc tấn công vào ngư dân vô tội
Bản tin ngày chủ nhật 09-12-2007 của hãng thông tấn AP có nhiều điểm cực lạ và rất đáng suy ngẫm: Bá quyền phương Bắc xâm chiếm Hoàng Sa và Trường Sa
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.