Hôm nay,  

Pétrus Ký... Nhanh Lên Kẻo Không Kịp!

01/11/201816:15:00(Xem: 4480)

 blank

PÉTRUS KÝ...
Nhanh lên kẻo không kp!
 
letamanh
 

Ngày 17 tháng 11 năm 2018, Thầy Cô, Cựu Học Sinh và Thân Hữu thuộc Trung Học Pétrus Trương Vĩnh Ký hải ngoại, sẽ có một Đại Hội Đặc Biệt. Cuộc Họp Mặt sẽ tập hợp hầu hết Thầy Cô và các Cựu Học Sinh Pétrus Ký trên toàn thế giới. Đây là một biến cố rất đặt biệt vì thời gian chuẩn bị và thời gian thực hiện chỉ võn vẹn tám tháng, kể từ ngày Mừng Xuân Mậu Tuất!
 

Ban Tổ Chức, với thời gian ngắn, đã chạy đôn chạy đáo lo dủ mọi thứ để tiếp đón bao nhiêu là thành viên khắp nơi tụ họp về, phải lo chương trình văn nghệ, sắp xếp từng li từng tí những việc "cần làm ngay" - Nhưng cái mục ra mắt một "Đặc San Pétrus Ký" nhân dịp nầy thì không thế nào kịp!
 

Chẳng là, trong ngày Họp Mặt Tết Mậu Tuất, Thầy Vũ Trọng Thu, sau khi chúc Tết và chúc Sức Khỏe mọi người, Thầy đề nghị nên có một ĐẠI HỘI PETRUS KÝ TOÀN THẾ GIỚI  tổ chức tại miền Nam California nắng ấm. Ban Tổ Chức sẽ do Ban Chấp hành nhiệm kỳ hiện tại phối hợp dự thảo chương trình và thành lập Ban Tổ Chức. Đại Hội có thể được diễn ra trong tháng cuối năm 2018. Toàn thể mọi người có mặt đều hoan hỷ hưởng ứng bằng tràng pháo tay! Lý do tổ chức vội như thế nầy cũng rất là chính đáng. Có người thầm thì bên tai tôi: “Tổ chức lẹ lên kẻo các thầy cô và một số đồng môn của chúng ta không còn kịp chờ đợi được…!
 

Quả thật, chúng ta đã chứng kiến từng người ra đi, từng bước tiễn đưa tại Peek Family, từng vẫy tay chào với hoa từ biệt...mà nản lòng. Lúc sanh tiền, Thầy Nguyễn Thanh Liêm có lần tâm sự với câu: “Mi sinh tiền, tu sinh hậu. Tiền sinh bất nhược, hậu sinh trường". Ý Thầy khen kẻ hâu sinh có thể làm những việc lớn lao hơn người đi trước. Nay thì Thầy sẽ mỉm cười chứng kiến những học trò hậu bối của thầy tổ chức một lễ "TÔN SƯ TRỌNG ĐAO" rất vội trong ngày 17 tháng 11 năm 2018 nầy, để còn có thể nhìn thấy nụ cười của quý Thầy Cô đang diện tiền, để còn thấy nụ cười của các Đại Huynh Trưởng Pétrus các niên khoá đàn anh.

blank
blank

Ban T Chc

Chỉ cần nghe mấy tiếng Pétrus Ký là ai cũng có thể hình dung một trường trung học rất nỗi tiếng, vốn “trấn đóng” ngay trung tâm Sài Gòn, trên đường Cộng Hòa. Hình như, ngôi trường này là ngôi trường đầu tiên, là cái nôi văn hóa miền Nam; nơi đào tạo không biết là bao nhiêu nhân tài phục vụ đất nước! Sau khi "tốt nghiệp" từ ngôi trường nầy, hàng hàng lớp lớp người trai vào Đại Học, tình nguyện vào các quân trường để trở thành cấp chỉ huy tài năng trong quân đội VNCH, biết bao Bác Sĩ, Dược Sĩ, Nhà Giáo, Chuyên Viên kính Tế Tài Chánh,  Nhà Báo, Nhà Văn, Nhà Thơ, Học Giả, Chính Trị Gia, Tướng Tá… xuất thân từ ngôi trường mang tên nhà Nhà Giáo dục, Văn Hóa, Nhà Bác Học Pétrus Trương Vình Ký!
 

Sau ngày mất nước 30-4-1975, ngôi trường thân yêu bị tước bỏ tên nhà Bác Học nổi tiếng Pétrus Trương Vĩnh Ký. Kể từ ngày đó, các thế hệ trưởng thành từ ngội trường nổi tiếng nhất miền Nam Việt Nam cũng phải gạt lệ giã từ “Lối xưa xe ngựa hồn thu thảo”, để mỗi lần có dịp trở lại trước cổng trường thương mến, đã thành “ Nền cũ lâu đài bóng tịch dương”…
 

Hàng hàng lớp lớp Thầy Cô và các “Môn Đệ” xuất thân từ ngôi trường nổi tiếng nầy, đã phải ngậm đắng nuốt cay, bốn phương tám hướng tị nạn, trốn chạy làn sóng người mang cờ đỏ từ Miền Bắc. Từ đó một giãi giang san gấm vóc Việt Nam biến thành chư hầu của cái gọi là Chủ Nghĩa Cọng Sản!
 

Hầu hết con cháu xuất thân từ Petrus Ký đã tỏa ra khắp thế giới và từng bước xây dựng một hệ thống Ái Hữu Petrus Ký! Đã 43 năm làm thân tị nạn, Đại Gia Đình Petrus Ký đã có được nền móng vững vàng trên quê hương thứ hai. Các lớp đàn em những niên học 1970-1975, tại hải ngoại, bây giờ là những người trong Ban Chấp Hành Hội Ái Hữu Pétrus Ký; đang lo tổ chức ngày ĐI HI PETRUS KÝ TOÀN TH GII; s din ra ti nhà hàng Hoàng Sa (Paracel Seafood Restaurant) - Góc Brookhurst - Mc Faden, vào ngày 17 tháng 11 năm 2018, lúc 5:00PM
 

Người viết bài nầy kêu gọi Đồng Môn Petrus Ký, hãy đến họp mặt nhau, cùng đứng sắp hàng kính cẩn "bái kiến" quý Thầy Cô còn hiện tiền, "tham kiến" quý Trưởng Huynh một vài chung rượu gọi là "MỪNG THỌ NHAU"
 

HI TOÀN TH CU HC SINH TRUNG HC PETRUS KÝ! HÃY THAM D THT ĐÔNG NGÀY ĐI HI 17-11-2018 - NHT ĐNH NHE!

Liên lc: - Bc Cali: Trn Văn Nam: 408-712-1262 - Nam Cali: Võ Quang Đt: 714-3317771 - Ngô Bá Đnh: 714-824-0106 - Lê Thương: 213-200-0345 -

letamanh  - 1-11-2018

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.