Hôm nay,  

Nhạc Sĩ Việt Khang Ra CD Mới: Nước Nam Của Người Việt Nam

11/08/201800:00:00(Xem: 8090)
VIET KHANG_Phan Tan Hai_Aug 9_2018
Từ phải: nhạc sĩ Việt Khang, nhà báo Phan Tấn Hải.

 
WESTMINSTER (VB) -- Nhạc sĩ Việt Khang hôm Thứ Năm ngày 9 tháng 8/2018 đã ghé thăm và tặng CD đầu tay cho báo giới Little Saigon.

Vào chiều ngày Thứ Năm 9 tháng 8, nhạc sĩ Việt Khang đã cùng với nhà báo Đoàn Hưng (SBTN) ghé thăm các tòa soạn báo Người Việt, Việt Báo, Viễn Đông, nhân dịp phát hành CD đầu tay của mình mang tên Nước Nam Của Người Việt Nam.

Những buổi gặp mặt diễn ra trong bầu không khí thân tình. Hầu hết nhân viên các tòa soạn đều nhận ra nhạc sĩ Việt Khang khi anh bước vào. Họ bảo rằng đã nhìn anh quen thuộc trên sân khấu khắp nơi trong gần sáu tháng qua.

Nhạc sĩ Việt Khang đã nhân dịp này gởi lời cảm ơn chân thành đến giới báo chí truyền thông hải ngoại, đã không ngừng đưa tin từ lúc anh còn tù tội ở Việt Nam cho đến ngày anh đến được bến bờ tự do Hoa Kỳ. Cùng với sự đấu tranh của cộng đồng Người Việt Tự Do, giới truyền thông hải ngoại đã giúp anh có được cuộc đời tự do như ngày hôm nay.

Bản tin SBTN ghi nhận rằng Nhạc sĩ Việt Khang đã kể cho mọi người nghe về cuộc sống mới của anh tại Hoa Kỳ. Kể từ lúc trở thành một thành viên của cộng đồng người Việt ở vùng Little Saigon Quận Cam, anh quá bận rộn với những chương trình lưu diễn, để cảm ơn cộng đồng khắp nơi đã ủng hộ anh trong nhiều năm qua. Bận đến nỗi dù đã qua đây sáu tháng, anh vẫn chưa có được chiếc bằng lái xe ở Mỹ. Dù đã có bằng viết nhưng anh chỉ mới tập lái xe được hai buổi! Anh cho biết trong những chuyến đi lưu diễn, anh luôn nhận được những tình cảm nồng ấm của đồng hương, làm cho anh vô cùng xúc động, biết ơn.

Dù bận bịu, Việt Khang vẫn luôn nhớ về đứa con nhỏ còn ở quê nhà. Hầu như ngày nào, cháu cũng gọi điện thoại cho anh trước khi đi học, trước khi đi ngủ. Khi có người quen về, anh luôn gởi cho cháu bánh kẹo, quần áo. Lúc nào anh cũng dặn cháu nhớ học hành giỏi, ngoan ngoãn vâng lời mẹ và bà. Hy vọng một ngày không xa, cha con sẽ được đoàn tụ.

Nói về CD mới Nước Nam Của Người Việt Nam, anh cho biết đó là tập hợp những ca khúc do chính anh sáng tác từ hồi còn ở Việt Nam và sang đến Hoa Kỳ. Những ca khúc đã làm nên tên tuổi của anh như Anh Là Ai, Việt Nam Tôi Đâu, Trả Lại Cho Dân, Con Đường Việt Nam… Đặc biệt trong CD này, có ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Trúc Hồ là Đất Nước Tôi, vừa sáng tác nhân đợt người dân trong nước đứng lên biểu tình chống dự luật đặc khu và an ninh mạng của CSVN vào tháng 6 vừa qua. Việt Khang trình bày ca khúc này cùng với nhiều ca nhạc sĩ khác của SBTN. Cũng cảm hứng từ đợt cả nước xuống đường này, Việt Khang đã sáng tác ca khúc Nước Nam Của Người Việt Nam, là chủ đề của CD.

Wikipedia ghi nhận rằng Việt Khang (tên thật: Võ Minh Trí, sinh năm 1978 tại Tiền Giang) là một nhạc sĩ, ca sĩ và nhà bất đồng chính kiến Việt Nam.

Việt Khang tham gia hội Tuổi Trẻ Yêu Nước để tranh đấu cho quyền làm chủ đất nước của người dân Việt Nam. Năm 2011, có cảm xúc trước việc nhà cầm quyền Việt Nam đàn áp những cuộc biểu tình của thanh niên học sinh chống Trung Quốc xâm lấn biển đảo của Việt Nam, anh sáng tác hai bài: Anh là ai? và Việt Nam tôi đâu?, sau đó tự trình diễn rồi để lên Youtube.

Nhạc sĩ này bị bắt vào tháng 9/2011, cầm tù một thời gian, được thả ra, rồi bị bắt lại 2 tháng sau đó vào tháng 12 năm 2011. Sau đó, nhạc sĩ Trúc Hồ phát động phong trào ký thỉnh nguyện thư kêu gọi Chính phủ Hoa Kỳ can thiệp với nhà cầm quyền Việt Nam để trả tự do cho tất cả những người đấu tranh cho dân chủ. Phong trào được cộng đồng người Việt tại Mỹ hưởng ứng với hơn 150 ngàn chữ ký.

Ngày 30 tháng 10 năm 2012, nhạc sĩ bị tuyên án 4 năm tù, và 2 năm quản chế; người bạn của anh, Trần Vũ Anh Bình, bị tuyên án 6 năm và 2 năm quản chế trong cùng phiên tòa về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" theo Điều 88 Bộ Luật Hình sự.

Ngày 14 tháng 12 năm 2015 anh mãn án tù và được trở về nhà tại Mỹ Tho, Tiền Giang.

Ngày 8 tháng 2 năm 2018, Việt Khang rời Việt Nam sang Hoa Kỳ, nhờ sự can thiệp của chính phủ Hoa Kỳ.

CD nhạc Việt Khang: Nước Nam Của Người VN hiện đang bán trên mạng:
https://sbtnonlineshop.com/

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Thời còn đi học, chúng tôi bị ảnh hưởng bởi những truyện lịch sử truyền thống Việt Nam, chỉ quan niệm các vị anh hùng phải là thuộc giai tầng ưu tú xã hội
Tạp chí Cộng sản số 11 đăng bài viết của tác giả Trần Duy Hương vu khống, xuyên tạc cuộc đấu tranh của chúng ta, quy kết những nhà đấu tranh cho Dân chủ
Tất cả chúng ta đều mong ước sống trong một thế giới an lạc và hạnh phúc hơn. Nhưng nếu chúng ta muốn biến nó trở thành hiện thực
Phương pháp luyện lực gTum-mo của truyền thống Tây Tạng đã được nhóm nghiên cứu ngành y khoa của đại học Harvard khảo sát tận nơi
Cảm ơn trang mạng tuyệt vời của quý vị, luôn cập nhật kịp thời mọi tình huống Phật giáo đang xảy ra khắp nơi trên thế giới.
Benazir Bhutto đã thoát chết trong vụ mưu sát tối 18 tháng 10 tại Karachi của xứ Pakistan. Dư luận được biết như vậy về một đòn khủng bố tự sát
Trước sự kiện các nhà dân chủ Trung quốc, đối lập với chế độ độc đảng hiện hành ở trung Quốc do Mao dựng lên, đang khẩn trương đưa nội dung cuốn sách
Ta phải nhận thức rõ ràng là mọi người mà ta tiếp xúc đều giống như ta trên nguyên tăc căn bản:  họ muốn được hạnh phúc.
Trong Nghị quyết 14-NQ/TW ngày 30/7/2007, Hội nghị V của Ban Chấp hành Trung ương (khoá X) đã viết về công tác kiểm tra, giám sát
Đức Đạt Lai Lạt Ma 14 đã được Tổng Thống Bush và quý vị Dân Biểu
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.