Hôm nay,  

Ngư Phủ Hồ Inle Miến Điện: Chèo Ghe Bằng Chân

05/06/201800:00:00(Xem: 3640)
NGU PHU HO MIEN DIEN
Hình ảnh ngư dân chèo bằng chân.
Đường Bình
 

Inle là tên của một cái hồ nước ngọt thật lớn của Miến Điện, mặt hồ rộng 116 cây số thuộc thị xã Nyaungshwe, quận Taunggy của Bang Shan, Miến Điện. Chung quanh hồ cĩ đến 4 thị trấn nhỏ. Dân số trong khu vực này khoản 70,000 gồm nhiều sắc tộc, phần lớn là sắc tộc Intha và hầu hết là theo Phật Giáo.

Mọi di chuyển trên hồ là dùng ghe máy để chuyên chở người và vật liệu rất tiện lợi và nhanh, và nếu đi gần thì ngồi trên ghe nhỏ tay cầm cái dằm chèo bằng tay nhưng riêng ngư phủ trong vùng này cĩ cách chèo ghe khác biệt với mọi người là họ dùng chân và đứng trên ghe để chèo ghe. Người chèo ghe đứng một chân, cịn một chân quấn cái mái dằm rồi quậy cho chiếc ghe lướt tới.

Một anh bạn người địa phương giải thích: Chung quanh hồ Inle cĩ nhiều cây và cỏ mộc rất cao, dân câu bị che khuất nên họ phải đứng trên ghe để thấy đường. Họ chế cái dằm dài cho người đứng để chèo chiếc ghe. Chỉ cĩ đàn ơng mới dùng chân chèo ghe, phái nử thì khơng. Phái nử ngồi trên mạn thuyền với hai chân chéo lại chèo ghe như mọi người thường làm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.