Hôm nay,  

Đại sư Sonam Tenzin Rinpoche Tới Quận Cam Bắt Đầu Hướng Dẫn Tu Học

10/07/201404:59:00(Xem: 10420)
Đại sư Sonam Tenzin Rinpoche Tới Quận Cam Bắt Đầu Hướng Dẫn Tu Học

WESTMINSTER/GARDEN GROVE (VB) -- Hai đại sư Tây Tạng từ Úc Châu trong chặng hoằng pháp ở nhiều tiểu bang Hoa Kỳ hôm Thứ Tư 9-7-2014 đã tới Quận Cam.

Một số Phật Tử vùng Nam California, trong đó có người lái xe từ San Diego tới Westminster hồi chiều Thứ Tư đã có buổi tiếp đón phaí đoàn từ Úc Châu tới -- Đại sư Sonam Tenzin Rinpoche, Đại sư Lama Namsai và nhà nghiên cứu Phật Học Hồng Như -- trước khi phái đoàn cùng Ban Tổ Chức buổi tu học tới thăm Chùa Khánh Hỷ ở Garden Grove để chuẩn bị cho các buổi hướng dẫn tu học kéo dài 4 ngày từ Thứ Năm tới Chủ Nhật.

Trước khi tới Quận Cam, phái đoàn của Đại sư Sonam Tenzin Rinpoche đã có những buổi hướng dẫn tu học từ đầu tháng 6-2014 tuần tự ở: San Jose, vùng Hoa Thịnh Đốn (Maryland, Virginia), Philadelphia, Atlanta, Houston...

Nhà nghiên cứu Phật Học Hồng Như, cũng là người đã dịch nhiều kinh sách PG Tây Tạng, cho biết Đại sư Sonam Tenzin Rinpoche có trú xứ ở Úc Châu, nhưng đã từng hoằng pháp tại nhiều nơi, trong đó đã vào Việt Nam thăm Chùa Tây Tạng Bình Dương, nơi lưu giữ pháp phục lạt ma Tây Tạng của Thiền sư Nhẫn Tế (người đã sang Tây Tạng thập niên 1930s để tu học).

Hồng Như, người thông dịch cho 2 vị sư trong phaí đoàn Úc Châu, cũng cho biết sau khi về Úc, Đại sư Sonam Tenzin Rinpoche sẽ hướng dẫn một số Phật Tử tới thăm Tây Tạng.

Cư sĩ Nguyên Giác Phan Tấn Hải, chủ bút Việt Báo, chiều Thứ Tư đã tới thăm và trao tặng quý Đaị sư và nhóm Viet Nalanda một số sách do ông dịch, biên soạn.

blank
Hàng ngồi, từ phải: Đại sư Sonam Tenzin Rinpoche, Đại sư Lama Namsai. Cư sĩ Nguyên Giác đứng giữa.

Đại Sư Sonam Tenzin Rinpoche có tiểu sử sơ lược:

“Đại Sư Sonam Tenzin Rinpoche là bậc tái sinh đời thứ tư của Đức Rabzang Tulku Rinpoche, bậc kế thừa của Sư Tổ Gyalwa Barompa thuộc dòng Dakpo Kagyu. Ngài cũng là hóa thân của Đức Đại Dịch Giả Vairotsana, đóng vai trò trọng yếu ở bước khởi đầu của Phật Giáo tại Tây Tạng. Liên tiếp trong ba kiếp tái sinh trước, Rinpoche từng là những bậc thượng thủ, tài trí xuất phàm, dẫn dắt rất nhiều đệ tử vào đến tận quả giác ngộ trước khi Ngài thị tịch. Riêng trong kiếp này, Rinpoche đã tái sanh tại Nangchen Chodrak, tỉnh Kham, miền Đông Tây Tạng, ngay gần vùng thánh địa của Đức Liên Hoa Sanh. Năm lên sáu tuổi, Rinpoche đã được bậc thủ ngôi dòng Barom Kagyu (đức Chodrak Saljey Rinpoche đời thứ 9) xác nhận là bậc tái sinh đời thứ tư của viện trưởng Tu Viện Chodrak. Sau đó Rinpoche đã được rước về đăng ngôi và tặng pháp hiệu Karma Jampal Sonam Tenzin Palzangpo Rinpoche.”
Ban tổ chức buổi tu học, thuộc Nhóm Viet Nalanda, hôm Thứ Tư gửi lời mời quý Phật tử tham dự các buổi tu học được hướng dẫn bởi Đại Sư Sonam Tenzin Rinpoche đến từ Úc Châu từ ngày 10 đến 13 tháng 7, 2014 tại

Chùa Khánh Hỷ
10502 Orangewood Ave.
Garden Grove, CA 92840
714-638-4948
(Khi đậu xe, xin hoan hỷ tránh ngôi nhà kế bên chùa trên đường Orangewood.)

Quý Phật Tử cần thỉnh Đại Sư đến tư gia hoặc cơ sở thương mại để cầu nguyện và ban phước gia trì xin liên lạc:
Hiền Trần: 714-458-4722 - Email: hienhtran80@yahoo.com
Thủy Đỗ: 714-654-2239 - Email: littlethuy21@gmail.com

Chương trình được dự định như sau:

Tối thứ năm- 10 tháng 7
7 PM – 8:30 PM:
Hành trì pháp tụng chú A Di Đà

Thứ sáu- 11 tháng 7
9:30 AM - 12 PM và 2 PM - 5 PM:
Huớng dẫn các giáo lý can bản & làm thế nào để có thể áp dụng vào đời sống hàng ngày.
7 PM - 8:30 PM:
Hành trì pháp tụng chú A Di Dà

Thứ bảy- 12 tháng 7
9 AM – 12 PM:
Huớng dẫn các giáo lý ca?n bản & làm thế nào để có thể áp dụng vào đời sống hàng ngày (tiếp theo)
2 PM – 5 PM:
Lễ quán đảnh Phật A Di Đà

Chủ Nhật- 13 tháng 7
2 PM – 5 PM:
Lễ Cầu An/Cầu Siêu & cúng duờng Tsog
Xin liên lạc với ban tổ chức để ghi danh cầu an/cầu siêu cho thân nhân hay bằng hữu. Quý vị có thể đem một ít bánh ngọt hay trái cây cho lễ cúng duờng Tsog.

Nếu đồng hương có câu hỏi về Phật pháp, xin viết xuống giấy và đưa cho ban tổ chức. Đại sư sẽ giải đáp các câu hỏi của quý vị ở mỗi cuối buổi giảng.




.
,

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
“Ý thức xã hội mới Việt Nam “là toàn bộ những tư tưởng, quan điểm, những tình cảm, tâm trạng, truyền thống tốt đẹp, v.v. của cộng đồng dân tộc Việt Nam, mà hạt nhân là chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phản ánh lợi ích căn bản của nhân dân nhằm phục vụ sự nghiệp xây dựng, bảo vệ xã hội mới”. Nói như thế là cuồng tín, vọng ngoại và phản bội ước vọng đi lên của dân tộc...
Nhiều sự việc thay đổi kể từ thập niên 1970 khi Richard Nixon và Mao Trạch Đông nghĩ ra công thức “một Trung Quốc” cho sự dị biệt của họ đối với quy chế Đài Loan. Nhưng nếu kết hợp với các biện pháp khác để tăng cường việc răn đe chống lại bất kỳ hành động xâm lược bất ngờ nào, chính sách này trong 50 năm qua vẫn có thể giúp cho việc gìn giữ hòa bình. Liệu Trung Quốc có thể cố tấn công Đài Loan vào năm 2027 không? Philip Davidson, Tư lệnh mãn nhiệm của Bộ Tư lệnh Ấn Độ-Thái Bình Dương của Mỹ, nghĩ như vậy hồi năm 2021 và gần đây ông đã tái khẳng định việc đánh giá của mình. Nhưng liệu Hoa Kỳ và Trung Quốc có định sẵn cho cuộc chiến trên hòn đảo này không, đó là một vấn đề khác. Trong khi nguy hiểm là có thật, một kết quả như vậy không phải là không thể tránh khỏi.
Khi nhận xét về chính trị tại Việt Nam, không những các quan sát viên quốc tế mà ngay cả nhân dân đều băn khoăn trước câu hỏi: dưới chế độ CSVN, cả quân đội lẫn công an đều là những công cụ bảo vệ cho đảng và chế độ, nhưng tại sao thế lực của công an và đại tướng công an Tô Lâm lại hoàn toàn lấn át quân đội như thế?
Có nhiều chỉ dấu Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã “lọt vào mắt xanh” Trung Quốc để giữ chức Tổng Bí thư đảng CSVN thay ông Nguyễn Phú Trọng nghỉ hưu. Những tín hiệu khích lệ đã vây quanh ông Huệ, 66 tuổi, sau khi ông hoàn tất chuyến thăm Trung Quốc từ 7 đến 12/04/2024.
“Hủ cộng”, tôi có thể hợm mình tuyên bố, với sự chứng thực của Google, là do tôi khai sinh trong khi mấy lời cảm thán tiếp nối là của Tố Hữu khi nhà thơ này, nhân chuyến thăm viếng Cuba, đã tiện lời mắng Mỹ: “Ô hay, bay vẫn ngu hoài vậy!” Gọi “khai sinh” cho hách chứ, kỳ thực, chỉ đơn thuần là học hỏi, kế thừa: sau “hủ nho”, “hủ tây” thì đến “hủ cộng”. “Hủ nho”, theo Việt Nam Tự Điển của Hội Khai Trí Tiến Đức, là “nhà nho gàn nát”, chỉ giới Nho học cố chấp, từng bị những thành phần duy tân, đặc biệt là nhóm Tự Lực Văn Đoàn, nhạo báng sâu cay vào thập niên 1930. Nếu “hủ nho” phổ biến cả thế kỷ nay rồi thì “hủ tây”, có lẽ, chỉ được mỗi mình cụ Hồ Tá Bang sử dụng trong vòng thân hữu, gia đình. Hồ Tá Bang là một trong những nhà Duy Tân nổi bật vào đầu thế kỷ 20, chủ trương cải cách theo Tây phương nhưng, có lẽ, do không ngửi được bọn mê tín Tây phương nên mới có giọng khinh thường: "Chúng nó trước hủ nho giờ lại hủ tây!" [1]
Mới đấy mà đã 20 năm kể từ khi đảng CSVN cho ra đời Nghị quyết 36 về “Công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài” (26/03/2004-26/03/2024). Nhưng đâu là nguyên nhân chưa có “đoàn kết trong-ngoài” để hòa giải, hòa hợp dân tộc?
Cả Hiến Pháp 2013 và Luật Công An Nhân Dân năm 2018 đều quy định công an nhân dân là lực lượng bảo đảm an toàn cho nhân dân và chống tội phạm. Tại sao trên thực tế nhân dân Việt lại sợ hãi công an CSVN hơn sợ cọp?
Càng gần các Hội nghị Trung ương bàn về vấn đề Nhân sự khóa đảng XIV 2026-2031, nội bộ đảng CSVN đã lộ ra vấn đề đảng viên tiếp tay tuyên truyền chống đảng. Ngoài ra còn có hiện tượng đảng viên, kể cả cấp lãnh đạo chủ chốt đã làm ngơ, quay mặt với những chống phá Chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Cộng sản Hồ Chí Minh...
Hí viện Crocus City Hall, cách Kremlin 20 km, hôm 22 tháng O3/2024, đang có buổi trình diển nhạc rock, bị tấn công bằng súng và bom làm chết 143 người tham dự và nhiều người bị thương cho thấy hệ thống an ninh của Poutine bất lực. Trước khi khủng bố xảy ra, tình báo Mỹ đã thông báo nhưng Poutine không tin, trái lại, còn cho là Mỹ kiếm chuyện khiêu khích...
Khi Việt Nam nỗ lực thích ứng với môi trường quốc tế ngày càng cạnh tranh hơn, giới lãnh đạo đất nước đã tự hào về “chính sách ngoại cây giao tre” đa chiều của mình. Được Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN), thúc đẩy từ giữa thập niên 2010, ý tưởng là bằng cách cân bằng mối quan hệ của Việt Nam với các cường quốc – không đứng về bên nào, tự chủ và thể hiện sự linh hoạt – nó có thể duy trì sự trung gian và lợi ích của mình, đồng thời tận dụng các cơ hội kinh tế do tình trạng cạnh tranh của các đại cường tạo ra
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.