Hôm nay,  

Hiện Tình 5 Đại Họa

24/09/201300:00:00(Xem: 10017)
Cổ ngữ có câu “Vendidit hic auro patriam” (Kẻ này bán nước để lấy vàng); cũng chính là đề tài về hiện tình đất nước qua 5 đại họa của dân tộc mà Linh Mục Phê-rô Nguyễn Văn Khải, phát ngôn nhân giáo xứ Thái Hà, Dòng Chúa Cứu Thế TGP Hà Nội đã vạch ra trong buổi thuyết trình chiều chủ nhật 15/9/2013 tại Hollywood Center 1820 NE 40th Ave., Portland.

Buổi thuyết trình từ 4 giờ chiều đến 7giờ tối được yểm trợ bởi 5 thành phần trong cộng đồng; gồm BCH/CĐVN/OR, Oregon Thời Báo, báo Saigon Nhỏ, Phương Đông News và Đoàn Hưng Ca Oregon; do ông Phan Bùi làm trưởng ban tổ chức. Sau phần nghi lễ chào cờ VNCH và mặc niệm, ông Phan Bùi đã tuyên bố lý do khai mạc và giới thiệu Bs Nguyễn Đức Quang Hoàng, người điều khiển chương trình. Vị chủ tịch CĐVN/OR cũng đã được giới thiệu và phát biểu sau đó. Khoảng 200 đồng hương và một số quan khách đã hiện diện tham dự.

Lm Nguyễn Văn Khải là một giáo sĩ trẻ quê ở Ninh Bình; người đã được sinh ra và lớn lên trong cái nôi “XHCN” ở miền Bắc VN từ năm 1970; bắt đầu nhập chủng viện dòng CCT từ cuối thập niên 1980 – khi CSQT sắp sụp đổ- sau một thời gian tu “chui”và do sự giới thiệu của một linh mục già duy nhất của Dòng còn sống sót sau thời kỳ bách hại ráo riết để tiêu diệt TCG của CSBV. Sau biến cố CSVN chiếm đất Tòa Khâm Sứ và Gx Thái Hà thời TGM Ngô Quang Kiệt mà Lm Khải là phát ngôn viên phong trào tranh đấu đòi tự do tôn giáo tại đó, ông đã bị công an chế độ truy nã và may mắn trốn thoát; nay đang tu nghiệp tại Rôma.
lm-nguyen-van-khai-0056-1-resized
Đài STBN đang phỏng vấn Linh Mục Nguyễn Văn Khải, nguyên Phát Ngôn Nhân của Giáo Xứ Thái Hà, Dòng Chúa Cứu Thế TGP Hà Nội nhân Buổi Hội Luận do Cộng Đồng VN Oregon tổ chức lúc 4 giờ chiều Chủ Nhật ngày 15/9/2013 tại Hollywood Center số 1820 NE 40Th Ave, Porland OR

Vị diễn giả khiêm cung đã xưng hô là “cháu” và gọi cử tọa là “cả nhà”; tạo sự thân mật của một thành viên trong gia đình khiến buổi nói chuyện càng thêm thú vị bởi lối nói chuyện dí dỏm đôi khi hóm hỉnh gây rộn rã tiếng cười – cười ra nước mắt! Ông đã nêu lên 5 đại họa cho dân tộc; là những cái gọi là: Đạo đức “cách mạng vô sản”, văn hóa “giai cấp công nông”, kinh tế “thị trường theo định hướng XHCN”, tình hữu nghị “16 chữ vàng 4 tốt” và đại họa cuối cùng chính là đảng CSVN! Sau phần thuyết trình là phần hội luận, văn nghệ phụ diễn và tiệc trà giải lao. Phần văn nghệ đặc biệt - chỉ có CĐVN Oregon mới sở hữu- một hiện tượng hiếm quý: ca sĩ George “Luân Vũ”, một thanh niên Mỹ 100%; đep trai và hát rất điêu luyện bài “Việt Nam Tôi Đâu” của NS Việt Khang!

Trước khi đi vào đề tài, Lm Khải nêu vấn đề “làm chính trị”, một quyền thiêng liêng mà hiện NQ 36 của CSVN đang cố lèo lái để công luận hiểu sai rằng giới giáo sĩ không có quyền ấy. Dẫn chứng về đại họa “đạo đức cộng sản”, ông nêu ra vô số tệ nạn xã hội; chẳng hạn nạn phá thai mà ngay tại Gx Thái Hà, 20% phụ nữ không tránh khỏi, nạn bán nhau sản phụ cho TQ và cán bộ Đảng CSVN ở bệnh viện huyện Uông Bí tỉnh Quảng Ninh, nạn phá thai trong 2/3 số sản phụ tại BV Từ Dũ Saigon! Thỉnh thoảng không giấu nổi, chế độ mới xì ra những vụ hiệu trưởng, thầy giáo hiếp dâm nữ sinh như vụ Bùi Tiến Dũng! Chả thế mà một ca dao có 2 địa danh định mệnh: bệnh viện Đống Đa và nghĩa trang Văn Điển, thiên đàng XHCN dành cho các thai nhi hoặc hài nhi xấu số này: “Vào Đống Đa; ra Văn Điển”!
lm-nguyen-van-khai-0056-2-resized
Quang cảnh Quý Quan Khách trong Hội Trường đang nghiêm chỉnh chào cờ khai mạc Buổi Hội Luận về Đề Tài Hiện tình Đất nước VN do Cộng Đồng VN Oregon tổ chức lúc 4 giờ chiều Chủ Nhật ngày 15/9/2013 tại Hollywood Center số 1820 NE 40Th Ave, Portland OR

Đại nạn “văn hóa giai cấp công nông” đã tạo nên những nạn “học giả, bằng giả” và “học thật bằng giả” (thi mướn) đã khiến tạo nên câu ca dao mới trong văn học dân gian “dốt như chuyên tu; ngu như tại chức!”. Nạn bạo động mà ngay người khuyết tật cũng không thoát làm nạn nhân: một người mắt lé và méo miệng bị bọn “cháu ngoan bác Hồ” đánh bề hội đồng trên đường ĐTĐ chỉ vì tội “nhìn đểu”, “cười đểu”; khi nạn nhân xin tha thì còn bị đánh thêm vì tội “đã xấu còn tạo ấn tượng gây chú ý!”. Hai câu “cám ơn” và “xin lỗi” không có trong tự điển XHCN cho nên khi có người nào nói 2 câu ấy liền bị chửi “mát thần kinh à!?” hoặc “tốt đột xuất” thế à! Tệ nạn nói dối được mô tả như một bệnh kinh niên “đứt giây thần kinh xấu hổ”! Nền giáo dục XHCN tạo nên mấy thế hệ “cháu ngoan bác Hồ” với các học trò chỉ biết “yêu tranh thủ; ngủ khẩn trương; học bình thường; chơi xả láng!”. Có một năm nọ, Lãnh sự quán Nhật vô tình “dại dột” tổ chức triển lãm hoa Anh Đào ở thủ đô Hà Nội; thế là công dân CH/XHCN/VN mạnh ai nấy chen lấn giẫm đạp lên nhau để giành giựt lấy vài cành hoa; thế là cuộc triển lãm bị kết liễu trong chốc lát để ngài đại sứ đành phải thở dài mà ca bài “Tan Nát Đời Hoa”!

Đại nạn “kinh tế thị trường theo định hướng XHCN” khiến khắp nước đói nghèo. Nơi nào theo CS sớm thì đói sớm, tỉnh nào theo CS nhiều thì đói nhiều, chỗ nào theo CS lâu thì đói lâu: chỉ tỉnh Thanh Hóa có 250,000 dân đói! Một mảnh ruộng hợp tác xã đã bị “tình nguyện” gia nhập lại còn phải đóng 20 thứ thuế! Chính bản thân Lm Khải hồi mới lớn phải dùng giây chuối bện làm giây thắt lưng quần và có lần vào bệnh viện cấp cứu bị đưa vào khu thiếu nhi vì cao có 1.4m; nặng có 34kg! Dân đói quá bèn cướp giết lẫn nhau để sống còn: mua 3 quả dừa; dù đã trả giá thành là $15,000 một quả vẫn phải móc hầu bao mà đưa $300,000 cho người bán vì 2 quả kia “chưa trả giá”; không trả là ăn đòn! Dân miền Bắc có “hộ khẩu” một năm chỉ được mua 2 thước vải nên mới có câu:
lm-nguyen-van-khai-0056-3-resized
Linh Mục Nguyễn Văn Khải, đang thuyết trình về Đề Tài Hiện Tình Đất Nước qua 5 Đại Họa Dân Tộc nhân Buổi Hội Luận do cộng Đồng VN Oregon tổ chức lúc 4 giờ chiều Chủ Nhật ngày 15/8/2013 tại Hollywood Center số 1820 NE 40Th Ave, Portland OR

“Một năm hai thước vải thô
Lấy gì che kín cụ Hồ em ơi!”
hoặc nói về sự bố thí “dón hòn” của Đảng; nhại thơ Nguyễn Du:

“Bắt cởi trần phải cởi trần
Cho may-ô mới được phần may-ô” (maillot, T-shirt)

Cán bộ quản lý thì toàn là “con cháu của các cụ cả” (con ông cháu cha) dốt đặc cán mai; khi đã lãnh chức thì khó mất chức vì “đi đến đâu đếch đuổi được”! Bởi dốt nên kinh tế suy thoái không lối thoát; mọi thất bại đều đổ thừa “thế lực thù địch nội ngoại”; cùng lắm thì đổ thừa ông Trời: “Mất mùa là tại thiên tai”. Nhưng khi trúng mùa thì lại nhận vơ và lên giọng:

“Được mùa là bởi thiên tài Đảng ta”(!?)

Đại nạn “Tình hữu nghị 16 chữ vàng 4 tốt” chính là cuộc xâm lược qui mô bằng nhiều mũi giáp công của “đồng chí” Mao để Hán hóa dân Việt và chiếm toàn cõi sơn hà Việt Nam. Hội Nghị Thành Đô năm 1994 chỉ là bước khởi đầu chính thức bằng giấy trắng mực đen mà văn bản chỉ có kẻ bán người mua trong trung ương 2 Cộng đảng là biết! Qua hội nghị đó, CSVN đã bán 360 km vùng biên giới giáp Trung quốc. Văn bản bán Hoàng Sa năm 1958 do Phạm V. Đồng “vẩu” ký; nếu không bị đồng chí “người mua” tiết lộ trên Internet thì chắc cả nước tới bây giờ cũng chưa ai biết! Gần đây nhất là 300,000 cây số đường xa lộ bán cho Đài Loan và vô số khu “da báo (beo)” phố Tàu bán cho Trung cộng trên khắp các tỉnh thị và hàng chục văn bản bán nước khác ký “hợp tác” bán cho Tập-cận Bình mà Trương Tấn Sang cố giương cặp mắt hí để ký theo lệnh quan thày hồi gần đây! Mới đây, Lm Nguyễn Tất Đắc DCCT đã tiêt lộ rằng bọn CSVN đã ký bán nhiều “hộ chiếu ngoại giao” đi châu Âu để dân trồng cần sa sang đó hành nghề!
lm-nguyen-van-khai-0056-0-resized
Bác Sĩ Nguyễn Đức Quang Hoàng, người Điều khiển Chương Trình Buổi Hội Luận đang trình bày lý do tổ chức Buổi Hội Luận Đề Tài Hiện Tình Đất Nước VN do Thuyết Trình Viên Linh Muc Nguyễn Văn Khải,nguyên Phát Ngôn Nhân của Giáo Xứ Thái Hà, Dòng Chúa Cứu ThếTGP Hà Nội đảm trách.

Đại nạn cuối cùng là sự tồn tại của chính cái đảng Cộng Sản Việt Nam, bộ máy độc tài khát máu, bán nước hại dân, tham nhũng thối nát cần phải chết để tạo cơ may cho dân tộc được sống và giành lại đất nước Việt Nam; mảnh giang sơn gấm vóc vốn được gây dựng bởi các vua Hùng; được mở mang bởi các triều Đinh, Lê, Lý, Trần, Nguyễn và được bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ bởi hai nền đệ I và đệ II Việt Nam Cộng Hòa!

Lm Nguyễn Văn Khải đã kết thúc phần thuyết trình bằng cảm tưởng: Tuy thất vọng với đảng CSVN nhưng vẫn hy vọng về tiền đồ dân tộc vì thời đại nào dân tộc Việt cũng bất khuất, cũng có anh hùng; vả lại, “hy vọng và tranh đấu” là con đường duy nhất để tồn tại. Lm Khải bác bỏ ưu tư cho rằng ngài “chống Cộng” mạnh thế thì về VN e sẽ không “thọ”; và bảo rằng hiện nay tuổi trẻ VN quốc nội còn chống Cộng mạnh hơn ngài, thiết thực hơn bằng hành động như những Huỳnh Thục Vy, Bùi Minh Hằng, Đinh Nguyên Kha, Nguyễn Phương Uyên, Đoàn Văn Vươn, nhóm 14 thanh niên CG, các giáo sĩ Tin Lành, Cao Đài, Hòa Hảo, PGVNTN như Lm Nguyễn Văn Lý, Th.T. Thích Quảng Độ... các trí thức như Ls Lê Quốc Quân, Lê T. Công Nhân, Cù H. Hà Vũ, Việt Khang, Điếu Cày..vv.. Trong một quốc gia độc tài Đảng trị mà an toàn cá thể tùy thuộc “Bệnh tòng khẩu nhập; họa tòng khẩu xuất” (bệnh tùy của ăn, họa tùy lời nói), dân chúng vẫn ngày càng hô to và đứng lên chống Cộng đòi nhà đất và tranh đấu cho quyền sơ đẳng nhất: quyền làm Người!

Bất kể tuyên truyền láo khoét của các “đỉnh cao trí tuệ” là Đảng bách chiến bách thắng CSVN “vô...địch” mà thực chất chỉ là “sợ địch... vô nhà”, Lm Khải tin chắc rằng ngoài Thiên Chúa vô thủy vô chung; theo định luật thiên nhiên, mọi sự mọi vật mọi thứ trên đời đều có sinh có tử, có bắt đầu và kết thúc. Huống hồ chế độ CSVN, một tổ chức MAFIA tồn tại trên dối trá lừa bịp và sát nhân hơn nửa thế kỷ qua; trong thời đại vi tính mà sự thật đen tối không tránh khỏi bị vạch trần; chắc chắn - như số phận quan thầy Liên-xô và các đồng chí chư hầu Đông Âu- sẽ phải sụp đổ hoàn toàn từ trong cái cơ đồ mối mọt rữa nát của chính nó. “Vả lại”, Lm Khải lạc quan bảo: “có ai nắm tay đến tối; gối tay đến sáng”?

HÀ BẮC

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Theo bản tin Anh ngữ của BBC, thành phố Kaesong tại Bắc Hàn là một thành phố nằm sau giới tuyến chiến luỹ phân ranh giữa Bắc Hàn với Nam Hàn
Sang Mỹ ăn nhiều bơ thịt, tạng người trẻ Việt có vẻ cao ráo gồ ghề hẳn ra, hình ảnh cô em Bắc Kỳ nho nhỏ đôi khi cũng nhạt nhòa theo với Nguyễn Tất Nhiên.
Trong danh sách những gì mà bạn cần dự định làm cho ngày lễ, sự chuẩn bị an tòan là việc cần để ý hàng đầu trong danh sách.
Gần đây, trong các mạng nhện i-meo, tự nhiên lại rộ lên phong trào đua nhau ca tụng Các Mác, y như  phong trào "trăm hoa đua không nở" vậy.
Ngày 15/11/2007 Tân hoa xã, cơ quan thông tấn của đảng Cộng sản Trung quốc cho ban hành một Bạch thư bằng Anh ngữ nhan đề
Hôm ấy là ngày Chủ Nhật 25-11-2007 nhằm ngày 16 tháng 10AL năm Đinh Hợi, chúng tôi một nhóm Phật tử tại Orange County
Hội đồng thành phố San Jose tối ngày 20.11.2007 đã biểu quyết thông qua việc đặt tên cho một khu phố
Tập Hợp Thanh Niên Dân chủ (THTNDC), tập hợp những thanh niên có mong muốn góp sức xây dựng một Việt Nam dân chủ và giàu mạnh
Cũng là trò, là thầy - cô cả, song ở giai đoạn tôi học, nó khác! Tất nhiên so với thời kỳ kết thúc chiến tranh tôi tận mắt chứng kiến cảnh thầy trò ở Miền Nam
Khi một biến cố xảy ra mà ngần ấy phe đều thấy mình đúng - và đối phương sai lầm -  người ta tất nhiên phải phân vân về lẽ đúng sai.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.