Hôm nay,  

Thương tiếc Anh Đoàn Đức Tâm (1926–2013)

09/08/201300:00:00(Xem: 5452)
Đoàn Thanh Liêm

Cuối cùng, thì người anh yêu quý của chúng tôi đã phải từ giã cõi đời này – mặc dầu anh đã được các cháu tận tình chăm lo việc thuốc men chữa chạy với tất cả phương tiện y khoa hiện đại của nước Mỹ. Cha mẹ chúng tôi, chẳng ai mà sống được đến cái tuổi 60, như vậy thì anh Tâm đã sống đến tuổi 87 – tương đối kể là đã thọ rồi.

Là người con trai trưởng, là cháu đích tôn của dòng họ, anh Tâm đã để lại cho chúng tôi những người em của anh một tấm gương tuyệt vời về lòng hiếu thảo kính trọng rất mực đối với cha mẹ và sự lo lắng bảo bọc tận tình đối với mọi người trong gia đình. Anh sống thật cần mẫn lương thiện và đạo hạnh - theo đúng với truyền thống gia phong gia đạo xưa nay trong dòng họ Đoàn của chúng tôi xuất thân từ một làng quê thuộc vùng đồng bằng sông Hồng tại miền Bắc Việt nam.


Và riêng đối với tôi, thì ngay từ tuổi thơ ấu tôi đã được anh Tâm hết lòng hy sinh chăm sóc, nâng đỡ dìu dắt cho tôi có được những điều kiện thuận lợi nhất để trở thành một con người có nhân có nghĩa, có trí tuệ thông tiệp - để mà dấn thân làm những việc có ích lợi thiết thực cho nhân quần xã hội.

Nay anh ra đi, là người em suốt đời quý mến và cảm phục tấm lòng cao cả của anh – tôi xin bày tỏ lòng thương tiếc và biết ơn sâu sắc đối với người Anh Cả trong gia đình và hẹn sẽ gặp lại Anh nơi miền Vĩnh Cửu bên Chúa Ba Ngôi. RIP

San Jose, California, tháng Tám năm 2013

Đoàn Thanh Liêm

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Mỗi khi ta nghĩ sai, ta sẽ nói sai và làm sai. Cái sai đây không phải là phải quấy theo lý lẽ, mà cái sai đây là sai người, sai chỗ, sai thời gian và không gian.
Trong tuần qua, chúng ta đã gặp một chuỗi nghịch lý liên quan đến vấn đề nóng bỏng nhất của Hoa Kỳ ngày nay, là hồ sơ Iraq.
Đông Tiến là con đường tiến về phía Đông, hướng về phía Mặt Trời của đất nước Việt Nam thân yêu từ hải ngoại
Đổi mới mạnh mẽ và toàn diện công tác thông tin, tuyên truyền, giúp cho người Việt Nam ở nước ngoài hiểu đúng tình hình đất nước
Tin tức không làm ai ngạc nhiên là mấy ngày qua bà con dân oan các tỉnh thành phía Nam lại rủ nhau về Sài gòn tiếp tục "khiếu kiện đông người"
Những nước khác thì sao không biết, riêng Việt-Nam, sự hưởng-ứng nầy không phải là một thiện-chí của bạo-quyền Cộng-sản mà là một thủ-đoạn
Dù cho khẩu hiệu đề cao lòng yêu nước của đảng cộng sản Trung Quốc từ lâu đã bị người đời bác bỏ không thương tiếc
Luật Sư Nguyễn Quang Trung thay mặt các dân cử gốc Việt, phát biểu tại phiên họp Hội Đồng Thành Phố về dự án mở sòng bài
Diễn đàn Kinh tế sẽ tìm hiểu về vấn đề trên qua cuộc trao đổi sau đây do Nguyễn Khanh thực hiện hầu quý thính giả.
Phong Trào Xanh Việt Nam - Green Vietnam Movement - Chủ Động Ứng Phó Với Thảm Trạng Ô Nhiễm Môi Sinh Ở Việt Nam.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.