Hôm nay,  

Boeing Lạc Quan: B-787 Được Thế Giới Tin Cậy

04/04/201300:00:00(Xem: 4213)
Thông tấn xã Reuters loan tin vào hôm Thứ Tư 3 tháng 4 năm 2013 về tiến trình trắc nghiệm bình điện, chuẩn bị bay thử nghiệm với hệ thống bình điện mới, trình bày chi tiết để xin tái cấp giấy phép không lưu, phản ứng của cục không lưu quốc gia (FAA Federal Avation Administration), ý kiến của cơ quan không lưu dân sự tại Nhật Bản (JCAB :Japanese Civil Aviation Bureau), họat động của ủy ban quốc gia trách nhiệm an ninh giao thông (NSTB: National Safety Transportation Board); theo đó thì đầu tháng 6 là thời hạn được nhắc nhở đến nhiều nhất, cổ phiếu của Boeing từ tháng hai (lúc có vấn đề với Boeing 787 không những giữ nguyên gíá mà còn tăng khoảng 5%, chứng tỏ sự tin tưởng của giới đầu tư vào sản phẩm này.

- ANA (All Nippon Airways) sở hữu 17 Boeing 787 cho 200 phi công không những tập bay bồi dưỡng tại cơ sở điện tử mà còn chuẩn bị để bay thực sự, giới chức thẩm quyền cho biết các chuyến bay dự định sau tháng 6 với Boeing 787 sẽ không bị thay thế nữa, công ty sẽ bắt đầu với sự vận chuyển hàng hóa để thử nghiệm và tạo lòng tin của công luận trước khi xử dụng vào việc chuyên chở hành khách.

ANA và JAL (Japan Airlines) là hai công ty Nhật Bản có máy bay bị cháy tại Boston và khói bốc lên trong khi bay đường bay nội địa.

- LOT (hàng không Ba Lan) sở hữu 2 chiếc máy bay cho biết sẽ bay lại B-787 vào mùa Thu

- United Airlines cho biết vẫn giữ chương trình khai trương chuyến bay Mỹ - Nhật vào tháng sáu, đây là công ty Mỹ đầu tiên có B-787 và trong đợt đầu sẽ xử dụng 6 phi cơ.

- các công ty hàng không khác sở hữu B-787 như tại Ấn Độ, Âu Châu, Nam Mỹ, Trung Đông cho biết sẽ chờ quyết định của FAA và JCAB, riêng giới chức Nhật Bản cho biết sẽ chờ và dựa theo ý kiến của FAA.

- tuy nhiên phát ngôn viên của JAL với 7 chiếc B-787 cho biết chưa có quyết định chắc chắn.

Ủy ban quốc gia trách nhiệm an ninh giao thông NSTB cho biết cộng tác đắc lực và chặt chẽ với FAA, sẽ tổ chức hội thảo về vai trò của bình điện Lithium-Ion trong giao thông vào 2 ngày 11 và 12 tháng 4 năm 2013 (tuần tới) và sẽ có cuộc điều trần đặc biệt về Boeing 787 vào 2 ngày 23 và 24 cũng trong tháng 4.

Boeing cho biết đã cử các kỹ sư tới Nhật Bản và các quốc gia liên hệ và khi được phép sẽ thay hệ thống điện theo thời khóa biểu tuần tự như khi giao hàng. Phát ngôn viên này cho biết thêm đã tiến hành được một nửa chương trình thử nghiệm và sau chuyến bay trắc nghiệm toàn bộ vào tuần sau, nếu thành công sẽ nộp các chi tiết ngay lên FAA để tuỳ nghi định liệụ về việc tái cấp giấy phép không lưu.

Bản tin của Reuters không đề cập đến tiến trình về sự cho phép về khoảng cách đường bay: đầu tiên cách phi trường gần nhất là 3 tiếng (chỉ có thể bay nội địa), sau đó là 5 tiếng rưỡi (có thể vượt đại dương và châu lục), nếu được phép 7 tiếng thì sẽ bay được nhiều đường bay thẳng rất xa không cần ngừng để có thêm tiếp liệu (đặc tính của B-787) và các đường bay ngắn hơn (Âu, Mỹ, Á) như qua Bắc Cực thay vì các lối khác dài hơn.

Trong vòng hơn một thập niên may mắn thay không xảy ra một tai nạn không lưu nào trầm trọng, hy vọng rằng các tiến bộ là để phục vụ nhân sinh và kinh tế chứ không phải chỉ là lơi nhuận mà thôi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Buổi ra mắt sách Huyền Thoại Duy Ma Cật của Thượng Tọa Thích Tuệ Sỹ tại Houston, TX, ngày 04 tháng 11 năm 2007
Bạo lực hung tàn sẽ không bao giờ chế ngự được niềm khao khát căn bản nhất của con người là có được tự do
Thượng tọa Thích Không Tánh tường trình việc Cứu trợ Dân Oan, Nạn nhân cầu Cần Thơ và nạn nhân bão lụt Kekina
Năm 2004, Viện thăm dò dư luận Galớp của Mỹ có thăm dò nhận xét của người dân Mỹ về xã hội Mỹ; kết qủa hơn 70% trong số gần 100 triệu người được hỏi
Là người dân Việt nam, không một ai trong đất nước không biết đến những anh Pha, Chị Dậu, Chí Phèo..., những nạn nhân của chế độ thực dân Pháp ngày xưa
Trong chuyến thăm viếng Bắc Hàn vừa qua của Tổng bí thư Nông Đức Mạnh, dường như lãnh tụ Cộng sản Bắc Hàn có nêu ý kiến là Bắc Hàn
Tháng 11 là tháng Tạ Ơn của người Hoa Kỳ để cám ơn Thượng Đế đã ban cho chúng ta sự sống
Gần đây người ta khám phá một loại cây thường được gọi là “cây phép lạ - miracle tree”
Ngày 30/10/2007 vừa qua, tôi công bố bài viết về việc có một vài người ở cơ quan tôi đã có hành động xấu đối với tôi
Lữ Đoàn 3, còn có tên gọi là Airrowhead Stryker, thuộc Sư Đoàn 2 Bộ Binh đã tổ chức buổi lễ trở về của Lữ Đoàn  hôm 11/10/ 07
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.